คุณครูขา..หนูจะติดตามแล้วค่ะ..


ต่อเนื่องด้วยกระจายอำนาจ !

 

          สวัสดีค่ะ..วันนี้ OOHOOH  แว๊บมาสำนักงานค่ะ..มาเคลียร์งานนิดหน่อย  ก็เลยเข้ามาเจ๊าะแจ๊ะกับชาว G2K  เจ้าค่ะ..

          เมื่อวันที่  3  ก.ค.  ที่ผ่านมา  OOHOOH  ไปช่วยกลุ่มนิเทศ  ฯ  เค้าขับเคลื่อนลงโรงเรียนในเรื่องของการกระจายอำนาจมาค่ะ..ก็..ต่อเนื่องมาจาก ร.ร.เขาพระงัยคะ..แต่รอบนี้เนี่ยเป็นการขับเคลื่อนในเรื่องของการเสริมสร้างวินัยเชิงบวกและระบบดูแลช่วยเหลือนักเรียนค่ะ  ที่ไหนน่ะเหรอคะ..ตาม  OOHOOH  มาสิคะ..แอ่น..แอน..แอ๊น..

           "โรงเรียนหาดใหญ่วิทยาลัย"  ค่ะ  เนื่องจากว่ารอบนี้เนี่ย  ได้รับความอนุเคราะห์จากท่าน  ผอ.สงบ  มณีพรหม  ผอ.ร.ร.ญ.ว.  เพื่อจะได้ให้โรงเรียนกระจายอำนาจในสังกัด  สพท.สข 2  ได้มาดูตัวอย่างการดำเนินการจัดการต่าง ๆ ของโรงเรียนหาดใหญ่วิทยาลัยค่ะ  แต่ที่เน้นก็คือ  การเสริมสร้างวินัยเชิงบวกและระบบดูแลช่วยเหลือนักเรียน  ซึ่งโรงเรียนนี้ทำได้ดีเยี่ยมเลยค่ะ..เนื่องจากว่า OOHOOH  ไม่ได้เป็นศิษย์เก่า ร.ร.ญ.ว.  หร่อกนะคะ  ก็เลยไม่คุ้นชินกับ  ร.ร.นี้นัก  แต่ว่าความรู้สึกแรกที่ได้เข้ามาเนี่ย..โอ้โฮ  ทำไม  ร.ร.นี้ถึงได้จัดบรรยากาศได้น่าอยู่อย่างนี้นะ..ไม่ว่าจะรูปแบบอาคาร  หรือการจัดสวนหย่อม  รวมไปจนถึงการจัดกลุ่มสาระต่าง ๆ ช่างทำได้น่าสนใจจริง ๆ ค่ะ

             

          ช่วงแรก  ท่านรองสุวัฒน์  ชัยณรงค์  และท่านรองเสรี  อินทร์คง  ก็ออกมาต้อนรับเบื้องต้นก่อนค่ะ  นำไปเยี่ยมห้องกลุ่มสาระต่าง ๆ น่าสนใจทีเดียวค่ะ..เนี่ยค่ะ..  OOHOOH  ก็เลยถึงบางอ้อค่ะว่า..ทำไมโรงเรียนนี้ถึงได้เป็นโรงเรียนยอดนิยมมาได้เป็นระยะเวลาหลายปีนัก

              

       การจัดห้องเรียน  SMA  ค่ะ                              เรื่องราวของวิทยาศาสตร์ค่ะ

          ในการประชุมครั้งนี้  ได้มีการเสริมในเรื่องของ  KM  ด้วยค่ะ..คือ  เรื่องเล่าเร้าพลัง  งัยคะ  และโรงเรียนที่นำเสนอ  เรื่องเล่าเร้าพลัง  ได้น่าสนใจเป็นที่ประทับใจของผู้เข้าร่วมประชุม  จำนวน  3  โรงเรียน  ได้แก่  โรงเรียนหาดใหญ่วิทยาลัย  โรงเรียนบ้านโคกเมา  และ  โรงเรียนบ้านฉลุง  ค่ะ 
OOHOOH  ก็ขอนำเสนอภาพบรรยากาศการประชุมพอหอมปากหอมคอค่ะ

      

กล่าวต้อนรับโดยท่าน ผอ.สงบ  มณีพรหม  ค่ะ

 

              

         ห้องเรียนวิทยาศาสตร์  น่าสนใจทีเดียวค่ะ        ดูงานเค้าแล้วก็นำมาแลกเปลี่ยนเรียนรู้กันค่ะ

          วันนั้นประชุมเรียบร้อยเสร็จสรรพ  ก็ประมาณสี่โมงเย็นพอดิบพอดี..ซึ่งรอบต่อไปก็มีเจ้าภาพในการจัดประชุมแล้วด้วย..คือ..โรงเรียนหาดใหญ่วิทยาลัย  2  ซึ่งเราจานำเสนอในเรื่องของ  ICT  มาแลกเปลี่ยนเรียนรู้กันค่ะ..ผลเป็นอย่างไร  จะนำมาฝากในโอกาสต๊อไป๋ค่ะ...

 

คำสำคัญ (Tags): #kmobec#kmska2#songkhla2
หมายเลขบันทึก: 192310เขียนเมื่อ 5 กรกฎาคม 2008 12:55 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 19:15 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (7)

สวัสดีครับ

ตามมาดูด้วยคนครับ

ดีครับ มีต้นไม้เขียวๆ บรรยากาศการเรียนจะได้สดชื่นรื่นรมย์

  • เติมน้ำมันมาเลหรือเปล่า  เห็นภาพขึ้นช้าจัง
  • มีเรียนเล่า   ตัวอย่างการปฏิบัติที่ดี Bp  มีหรือเปล่า
  • อยากไปสังเกตุการณ์มั่งจัง
  • ขอบคุณมากครัย

บรรยากาศดีจิงๆ

ประชุมเสร็จ 4 โมง แล้ว 5 โมงไปไหน อิอิ

แวะมาเยี่ยม
และเอาบุญมาฝาก
p'กา ไปฝึกสมาธิ
ณ วัดป่ากันตพงศ์ อ.ควนเนียงมา
เอ้า..รับไปเลย
1113

ขอบคุณค้าบ !

OOHOOH  ต้องขออภัยเป็นอย่างยิ่งค่ะที่เข้ามาตอบ ได้ช้ามั่กมาก  เพราะช่วงนี้ยุ่งจนหัวบวมเลยเจ้าค่ะ..

 

P อ.ธ.วั ช ชั ย   ใช่แล้วค่ะ..ต้นไม้โรงเรียนเค้าเยอะจริง ๆ ใต้ต้นไม้เกือบจะทุกต้นเลยมั้งคะ..จะมีนักเรียนนั่งคุย  นั่งอ่านหนังสือ  และการรีแลกซ์ในรูปแบบต่าง ๆ กัน  น่าชื่นชมมากค่ะ

 

P ท่านเกษตรยะลา  bp  น่ะมีแน่ค่ะ  สนใจมั้ย..มีของทุกโรงที่มาประชุมด้วยค่ะ..หรือว่าสนใจเฉพาะของ  ญ.ว.  ก็มีนะคะ..ส่วนน้ำมันน่ะไม่ใช่น้ำมันมาเลค่ะ.. แต่เป็นน้ำมันตราเต่า !  สงสัยว่า  Blog ของ  OOHOOH  จะมีภาพเยอะไปซะแระ  ขึ้นช้าจริง ๆ ด้วยค่ะ  ไว้วันหลังจะปรับปรุงนะคะ

 

P คุณsuksom โอยคุณขา  ท่านอื่นน่ะตอนสี่โมงน่ะเรียบร้อยแล้วค่ะ  แต่คณะทำงานน่ะ  ต้องเก็บนั่น  นี่  โน่น  อีก  ปาเข้าไปหกโมงแล้วค่ะ  แหม่..OOHOOH  มิเบียดเบียนเวลาหลวงร๊อก !

 

P P'กา ก้า อิจฉาท่านที่ไปปฏิบัติธรรมจะแย่แล้วค่ะ 

 


P นายประจักษ์ อิ..อิ..สู้ ร.ร.ที่ซู๊ผันได้รึเปล่าคะเนี่ย ?

 

P ครูอภิชัย ค่ะ  เค้าถึงได้เป็นโรงเรียนยอดนิยมมานานตั้งหลายปีงัยคะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท