ประโยชน์จากว่านหางจระเข้


ทดลองแล้ว แก้ไฟไหม้น้ำร้อนลวก ได้ผลชะงัดมาก
สมัยลูกเล็กๆ (ไม่บอกเวลา เดี๋ยวรู้อายุพี่ ยังเด็กอยู่เลย)และสมัยใหม่ๆหมาดๆนี่เอง (ทำให้คุณแม่ซึ่งโดนน้ำร้อนลวก) พี่เอาว่านหางจระเข้มาปอกเปลือก (ต้นที่มีอายุ 1 ปีขึ้นไป ใบจะยาวประมาณ 1 ศอก) ล้างให้สะอาด 2-3 น้ำ แล้วนำมาฝานบางๆเอาไปปิดที่แผลที่โดนไฟหรือน้ำร้อนลวก ทำให้ลดอาการปวดแสบปวดร้อนได้เป็นอย่างมากเลยหละ ทำเช้าเย็นทุกวัน ประมาณไม่ถึง 2 อาทิตย์ แผลก็จะค่อยๆจางหายไปเรื่อยๆ
คำสำคัญ (Tags): #uncategorized#สมุนไพร
หมายเลขบันทึก: 19093เขียนเมื่อ 15 มีนาคม 2006 12:02 น. ()แก้ไขเมื่อ 28 มีนาคม 2012 14:37 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (5)

แล้วว่านหางจระเข้ที่น้องประจิมเอาไปรักษาแผลจนหายแล้ว ก็ยังสามารถเอาไปทำอาหารได้ด้วยล่ะ (น้องศิริข้างๆ สงสัยเป็นอย่างมาก) ออิ อิ ม่ายรู้ล่ะสิ ว่าเอาไปทำอาหารประเภทอะไร ผมก็ม่ายรู้เหมือนกัน

 

สงสัยต้องให้ฉายาเจ้าของบล็อกชื่อ แดประจิม ซะแล้ว เก่งทั้งเรื่องอาหาร และเรื่องยาสมุนไพรรักษาโรคออกอย่างนี้ 

เอ! ถ้านำว่านหางจระเข้ทำอาหารได้จริง อาจจดเป็นลิขสิทธิ์ สิทธิบัตรจะได้มั๊ยน๊า ! เผื่อว่าจะกินเข้าไปแล้วไปรักษาแผลภายใน อย่างเช่นแผลโรคกระเพาะ แผลเป็นในลำไส้ หลอดอาหารไง (คิดไปไกลจังเลยเรา)

ว่านหางจระเข้นำมาปอก เอาวุ้นใส ๆ นำมาล้างน้ำ ปอกให้สะอาด(ต้องใบแก่เกิน 1 ปี)เอามาหั่นเป็นแว่น ๆ พอคำ แล้วจิ้มน้ำตาลทราย แก้โรคเบาหวาน ความดันได้ดี (รักษาแผลภายใน แดประจิมกำลังอยู่ในระหว่างศึกษา ค้นคว้า เก็บข้อมูล)

ขอขอบคุณในความรู้ของคุณแดประจิมคะ แต่สำหรับคนที่เป็นเบาหวานแล้ว อย่าให้เขาต้องจิ้มกับน้ำตาลทรายเลยคะ เพราะน้ำตาลจะขึ้นเร็วมาก

ดิฉันเองมีคุณพ่อเป็นเบาหวานและความดันและในที่สุดก็เป็นโรคหลอดเลือดสมอง ปัจจุบันท่านต้องพยายามงดน้ำตาลให้ได้มากที่สุดคะ

ถ้าเก่งทั้งเรื่องยาสมุนไพรและอาหารให้ฉายาเป็น"แดจิมกึง"ดีกว่ามั้ง แฮ่ะ แฮ่ะ แฮ่ะ เข้าท่าเน๊าะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท