การแลกเปลี่ยนเรียนรู้ในหน่วยงานหลักประกันสุขภาพ การลงทะเบียนบัตรทอง


การลงทะเบียนบัตรทอง

 วันนี้เวลา 10.30 น.ได้เชิญบุคลากรในหน่วยงานหลักประกันสุขภาพเข้าร่วมพูดคุยแลกเปลี่ยนเรียนรู้ในงานประจำวันค่ะ จากเดิมเราทำกันอยู่บ่อยๆแต่ไม่เป็นรูปแบบที่ชัดเจน ไม่มีการจดบันทึก พูดคุยแล้วปฏิบัติเลย เลยไม่มีข้อมูลว่าเราทำอะไรกัน แต่ในวันที่ 19-20 มิถุนายน ได้เข้าร่วมโครงการอบรมหลักสูตรของศูนย์ความร่วมมือเพื่อการพัฒนาคุณภาพโรงพยาบาล เรื่อง ประสบการณ์และเทคนิคการจัดการความรู้ โดยมีอาจารย์ไพฑูรย์ ช่วงฉ่ำและอาจารย์สุกานดา เมฆทรงกลด เป็นวิทยากร เลยทำให้เห็นภาพของการทำ KM ได้ชัดเจนขึ้นค่ะ ผู้เขียนได้ความคิดจากการเข้าร่วมอบรมว่า การทำ KM ไม่ใช่เรื่องยาก แต่เริ่มยาก จึงพยายามเปลี่ยนคำว่าเริ่มยากเป็นเริ่มเลย  เลยเกิดการพูดคุยกันขึ้นในหน่วยงานค่ะ เริ่มจากงานประจำที่ทำกันค่ะ ในวันนี้ได้พูดคุยกันเรื่องการลงทะเบียนบัตรทองของผู้รับบริการค่ะ ได้รับทราบข้อมูลจากนายทะเบียนประจำหน่วยบริการค่ะ(น้องณสพน)ใจความสรุปได้ดังนี้

  1. ตัดรอบลงทะเบียนบัตรทอง ทุกวันที่ 8 และ 20
  2. ได้รับสิทธิบัตรทองทุกวันที่ 15 และ 28 (ตามรอบ)
  3. กรณี สิทธิว่าง ไม่มีการรักษา สามารถลงทะเบียน online ได้(เพื่อความแน่นอนในการได้สิทธิ)ในวันก่อนตัดรอบบัตรทอง  จะไม่สามารถลงทะเบียน online ได้ในช่วงตัดรอบส่งข้อมูลไปแล้วคือวันที่ 8-15 และ 20-28
  4. กรณี สิทธิว่าง มีการรักษา สามารถลงทะเบียน online ได้ตลอดเวลา
  5. กรณีลงทะเบียนผ่าน ระบบ offline สามารถขึ้นได้ทุกวันไม่จำกัด

งานหลักประกันสุขภาพจะดำเนินการรวบรวมข้อมูลเพื่อเป็นคลังความรู้ของหน่วยงานต่อไป

 

หมายเลขบันทึก: 190583เขียนเมื่อ 26 มิถุนายน 2008 12:26 น. ()แก้ไขเมื่อ 23 มิถุนายน 2012 16:58 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (4)

ดีเลยครับ ดูออกมาเป็นข้อๆดี สอนมั่งดิ ไม่ได้เข้าKM แต่เป็นพิธีกร 555+

สวัสดีค่ะน้องกิ๊ฟฟฟฟ

ขอบคุณมากนะคะที่ช่วยดูแลข้อมูลที่เขียนไปค่ะ กำลังจะสรุปข้อมูลการประชุมในครั้งนั้นอยู่พอดี ติดตาม blog ต่อๆไปนะคะ

สวัสดียามเช้าจ๊ะ เกด

พี่ติดภาระกิจทางบ้านไปหลายวัน วันนี้ได้มีโอกาสอ่านแต่เช้าก็ดีใจจัง KMในงานได้เริ่มต้นแล้ว ส่วนKMของเกดได้เริ่มไปแล้วเพราะหลายคนได้ความรู้จากบันทึกของเกดแล้วนำไปใช้รวมทั้งได้แลกเปลี่ยนกันไปหลายคน พี่ขอเป็นกำลังใจค่ะ

สวัสดีค่ะพี่ฐา

เกดพยายาม ทำให้ดีที่สุดค่ะ ขอบคุณนะคะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท