รบบคอมพิวเตอร์


ความหมายของคอมพิวเตอร์

      คอมพิวเตอร์ คือ อุปกรณ์ทางอิเลคทรอนิกส์ ที่มนุษย์ใช้เป็นเครื่องมือช่วยในการจัดเก็บข้อมูลที่อาจเป็นไปได้ทั้งตัวเลข ตัวอักษร หรือสัญลักษณือื่นที่ใช้แทนความหมายในสิ่งต่างๆ โดยคุณสมบัติที่สำคัญของคอมพิวเตอร์คือการที่สามารถกำหนดชุดคำสั่งล่วงหน้าได้ หรือโปรแกรมได้นั่นคือ คอมพิวเตอร์สามารถทำงานได้หลากหลายรูปแบบ ขึ้นกับชุดคำสั่งที่เลือกมาใช้งาน ทำให้สามารถนำคอมพิวเตอร์ไปประยุกต์ใช้งานได้อย่างกว้างขวางข้อดีของคอมพิวเตอร์สามารถทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ มีความถูกต้องและรวดเร็ว

     โดยทั่วไปคอมพิวเตอร์จะมีด้วยกัน 3 ขนาด คือ

 1.1 MAINFRAME COMPUTER เป็นเครื่องคอมพิวเตอร์ที่มีขนาดใหญ่ มีความสามารถในการเก็บบันทึกข้อมูลได้จำนวนมาก และประมวลผลได้รวดเร็ว

 1.2 MINI COMPUTER เป็นเครื่องคอมพิวเตอร์มีขนาดเล็กรองลงมาจาก MAINFRAME มีความสามารถในการเก็บข้อมูลได้เป็นจำนวนมาก และประมวลผลได้รวดเร็วใกล้เคียง MAINFRAME

 1.3 MICRO COMPUTER หรือในอีกชื่อหนึ่งว่า PRESONAL COMPUTER เป็นเครื่องคอมพิวเตอร์ที่มีขนาดเล็กเหมาะสมกับการใช้งานทั่วๆไปที่มีการเก็บข้อมูลไม่มากนัก ความเร็วในการประมวลผลนั้นขึ้นอยู่กับเครื่องแต่ระดับ

 

 

หมายเลขบันทึก: 190240เขียนเมื่อ 25 มิถุนายน 2008 11:01 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 00:43 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท