สุขภาพของพ่อ


เมื่อพ่อเป็นความดันโลหิตสูง

  เล่าถึงแต่แม่(ที่ล่วงลับไปแล้ว) ขอเล่าถึงพ่อบ้างนะคะ เดี๋ยวคุณพ่อจะน้อยใจ พ่อของข้าพเจ้าอายุ 60 ปี แต่ตัวจริงเหมือนซัก 45-50 ปีเพราะพ่อดูไม่แก่เลย สมัยหนุ่มๆพ่อรูปหล่อมาก สาวๆรุมตอมเลยก็ว่าได้ (ไม่ได้โม้นะคะ ) เวลาเดินไปกับพ่อ เคยมีคนทักว่ามากับพี่ชายเหรอ เอ..ยังไงกันแสดงว่าเราดู สว. รึเปล่าเนี่ย

    สมัยเมื่อยังเด็กจำได้ว่าพ่อสูบบุหรี่ และดื่มเหล้าบ้าง แต่เมื่อข้าพเจ้ามาเรียนพยาบาลก็เลยขอให้พ่อเลิกสูบบุหรี่และ เลิกดื่มเหล้า คุณพ่อเก่งนะคะทำได้จริงๆเพื่อลูก แต่ที่ทำไม่ได้คือพ่อไม่ออกกำลังกาย และชอบทานอาหารหวานๆมันๆ และดื่มน้ำอัดลม นี่แหละคือสาเหตุที่ทำให้พ่อความดันเลือดสูง เวลาข้าพเจ้าพาลูกๆไปเยี่ยมท่านก็จะซื้อแต่ผลไม้ไปฝาก (ไม่ใช่ทุเรียนนะคะ ) อยากให้พ่อรักษาสุขภาพ

    เมื่อสองวันก่อนก็โทรมาปรึกษาลูกว่าแขนชา ด้วยความเป็นพยาบาลเลยอธิบายซะยาว แต่ไม่รู้พ่อจะทำตามมั๊ย แต่พ่อเชื่อข้าพเจ้ามาตลอดคิดว่าคราวนี้คงเลิกทานอาหารหวานๆ มันๆ ตอนนี้ก็รักษากับคุณหมออย่างสม่ำเสมอค่ะ เดี๋ยวผลเป็นไงอาการจะดีขึ้นมั๊ย จะมาเล่าให้ฟังนะคะ และถ้าใครมีคำแนะนำดีๆก็แสดงความคิดเห็นมาได้นะคะ

หมายเลขบันทึก: 190173เขียนเมื่อ 25 มิถุนายน 2008 04:17 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 00:43 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

ฝากบอกพ่อด้วยนะคะ

สุขภาพดี.. มีชัยไปกว่าครึ่ง

ยังดีที่พ่อยอมเลิกสูบบุหรี่

เลิกบุหรี่ได้ อย่างอื่นง่ายมากค่ะ

สวัสดีค่ะ

แวะมาเยี่ยม ค่ะ สบายดีนะค่ะ

ตอนนี้คุณพ่อ อายุ แค่ สี่สิบกว่าๆเองค่ะ

แต่ว่า ท่านเริ่มเป็นโรคแล้ว เพราะดื่มเหล้ามาก

แต่ก่อนพ่อเคยสูบบุหรี่ค่ะ ก็เลิกมานานหลายปีแล้ว

แต่หันกลับมาดื่มเหล้าแทนซะงั้นไม่เข้าใจท่านเลย อิอิ

ไม่กล้าแนะนำค่ะ กลัวท่านไม่เชื่อ หาว่าเราสอนอีก เฮ้อ

เป็นกำลังใจให้นะค่ะ สู้ๆ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท