ตะลุยแดนจิงโจ้ โอ้โห ตาโตเลยครับ


คราวที่แล้วแดนโสม คราวนี้แดนจิงโจ้ครับ

       วันนี้ผมมีเรื่องราวของการลงทุนมาฝากกันอีกแล้วนะครับ วันนี้เป็นเรื่องของบัญชีเงินฝากครับ เพราะบางคนไม่ถนัดเรื่องหุ้น ขอเป็นเงินฝากดีกว่าปลอดภัยหายห่วงดี แต่ว่าดอกเบี้ยบ้านเรามันต่ำติดดินเหลือเกินครับ จะว่าไปตอนนี้คงติดลบอยู่ราวๆ 5% เพราะอัตราเงินเฟ้อมันสูงตั้ง 6% ครับ เงินฝากของเราๆท่านๆกำลังลดลงเรื่อยๆแล้วครับ (โชคร้ายที่ผมไม่เหลือเงินในแบงค์เลยเนี่ยสิครับ)

      และแล้วตื่นเช้ามาวันนี้ก็เจอข่าวที่น่าสนใจอันหนึ่งเรื่องการลงทุนครับ ที่ว่าเป็นการลงทุนเพราะว่าเงินฝากที่ผมบอกอันนี้ไม่ธรรมดาครับ สนใจบัญชีเงินฝากแดนจิงโจ้หรือยังครับ

     บัญชีเงินฝากที่จะกล่าวถึงเป็นบัญชีเงินฝากของธนาคาร s-t-a-n-d-a-r-d .......... เอาเป็นว่าไปเสาะหากันเอานะครับ เพราะผมไม่ได้ค่าโฆษณาแต่อย่างใด (เหมือนกับที่ทนายคดีเขาพระวิหาร สมัยเมื่อ 50 ปีที่แล้วไม่ได้รับเงินค่าทนาย แต่มีคนบอกว่าไม่ได้รับได้ไงคนไทยจ่ายคนละ 1 บาท ฟังแล้วก็เหนื่อยใจ ก็ไม่เห็นแปลกนิครับ ทนายต่างชาติที่ไทยจ้างไปไง เค้าต้องมีค่าใช้จ่ายนะครับ ไม่ได้ไปฟรี เหอๆๆ พอแล้วดีกว่าเด๋วเราจะเป็นเป้าการเมือง)

     เข้าเรื่องต่อนะครับ ที่ธนาคารนี้เค้ามีบัญชีเงินฝากสกุลดอลลาร์ออสเตเรียอยู่สองแบบครับ

     ฝากประจำ(น่าจะ 3 เดือน) ฝากขั้นต่ำ ไม่แน่ใจครับ น่าจะราวๆ 20000 dollar AUS เค้าให้ดอกเบี้ยที่ 6.5% ต่อปีครับ

     ฝากออมทรัพย์ (ถอนเมื่อไหร่ก็ได้) ขั้นต่ำฝาก 5000 dollar AUS ให้ดอกเบี้ย 5% ต่อปีครับ

    แต่เงินฝากดังกล่าวไม่ได้มีการประกันเรื่องอัตราแลกเปลี่ยนครับ ดังนั้นมีความเสี่ยงอยู่นะครับ แต่จากสถานการณ์เงินบาทเริ่มอ่อนค่า ก็คงต้องไปเดาเอากันเองหล่ะครับ ว่างานนี้จะหมู่หรือจ่าครับ สำหรับข้อมูลที่ให้อาจผิดพลาดไปบ้างนะครับ ขออภัยไว้ ณ ที่นี้หากมีอะไรไม่ถูกต้องครับ พอดีอาศัยความจำเท่านั้น เพียงแต่อยากให้คนที่ต้องการทางเลือกได้ลองไปศึกษาและพิจารณาต่อกันเองนะครับ

   ขอให้ทุกคนโชดดีในการลงทุนในภาวะบ้านเมืองกำลังร้อนระอุ สงสารประเทศไทยเหลือเกินครับ ขอให้พระสยามเทวาธิราช ช่วยคุ้มครองคนไทยที่รักชาติทุกๆคนนะครับ

หมายเลขบันทึก: 190125เขียนเมื่อ 24 มิถุนายน 2008 21:23 น. ()แก้ไขเมื่อ 21 มิถุนายน 2012 14:21 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (4)

เข้ามาอ่านหาความรู้ค่ะ

ขอบคูณ พี่อัจฉรา ที่ติดตามอ่านเสมอครับ แต่รายละเอียดมันไม่ complete ถ้าสนใจลองสอบถามที่ธนาคารเอาดูนะครับ

สวัสดีครับ เดอ

         มาขอบคุณสำหรับชื่อ ต้นบานเช้าสีเหลือง ครับ

แถมแจ้งข่าวด้วยว่า ศึกษาลายผิวไข่แมลง (ผีเสื้อ) ไม่ทันซะแล้ว

 

           เพราะมันแปลงกายกลายเป็นหนอนน้อยไปหมดแล้วครับ เมื่อเช้านี้เอง! (คลิกภาพตามไปเลย หากสนใจ)

กลายเป็นหนอนแล้วดูน่ากลัวนะครับ เหอๆๆ แต่ถ้าเป็นผีเสื้อน่าจะสวยครับ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท