ก้าวย่าง...


ก้าวย่างแนวใหม่...ที่มีใจเคียงคู่กันไป...พร้อมกับก้าวที่เดิน...อย่างเป็นหนึ่งเดียว...ที่รวมกันได้มากครั้งขึ้น...บ่อยครั้งขึ้น...แม้จะไม่ตลอดไป...ก็ตาม...ก็ตามที

 

เมื่อเราก้าวเดินก้าวย่างไปข้างหน้า...ก้าวที่เหมือนใจนำพา...เหมือนที่คนอื่นก้าว...เหมือนที่คนอื่น...คนอื่นๆ...

 

แต่เมื่อเรารู้สึกว่า...ก้าวที่เราย่าง...ก้าวที่เราเดิน...ไม่ได้ก้าวเพื่อพาเราไป...พาเราเดิน...อย่างแท้จริง...

 

เราอาจจะพัก..เราอาจจะหยุด...แม้จะเป็นจุด...ที่เรารู้สึกว่าไม่แน่ใจ...แต่เราคงจะได้พัก...ได้หยุดก้าวเดิน...แต่ไม่ได้หยุดก้าวในใจ...เพื่อจะได้ใคร่ครวญ...ได้ครุ่นคิด...แม้เพียงสักนิด...แต่คงจะทำให้เราได้พินิจ...ได้ให้เวลากับตัวเราเอง...อีกครั้ง...อีกสักครั้ง...เพื่อที่จะได้รับรู้...เพื่อที่จะได้เรียนรู้...จะได้มองดู...และจะได้รู้...ว่าก้าวที่จะย่างต่อไป...จะเป็นเช่นไร...หรือจะเป็นแบบเดิมเดิม...เช่นเดิม...หรืออย่างไร

 

เสร็จแล้ว...เราคงจะต้องก้าวต่อ...อาจจะเป็นก้าวที่รู้เพิ่ม...อาจจะเป็นก้าวย่าง...ก้าวเดิน...ที่แต่ละก้าว...อาจจะก้าวแบบใหม่...เพื่อจุดหมายข้างหน้า...ที่หาเปลี่ยนไปไม่...แต่หากเปลี่ยนใจ...ที่จะนำพาก้าวเดิน...ก้าวย่างแนวใหม่...ที่มีใจเคียงคู่กันไป...พร้อมกับก้าวที่เดิน...อย่างเป็นหนึ่งเดียว...ที่รวมกันได้มากครั้งขึ้น...บ่อยครั้งขึ้น...แม้จะไม่ตลอดไป...ก็ตาม...ก็ตามที

เขียนใน GotoKnow โดย 
 ใน CK
คำสำคัญ (Tags): #ก้าวย่าง
หมายเลขบันทึก: 189069เขียนเมื่อ 20 มิถุนายน 2008 08:39 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 19:11 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

สวัสดีวันหยุดค่ะ

มาร่วมก้าวย่าง...อย่างมีสติด้วยค่ะ

การก้าวย่างที่มีสติ...จะทำให้เกิด คุณค่า...ในการก้าวย่าง...

ขอบคุณก้าวย่างที่มีสติในวันหยุดค่ะ

ระลึกถึงค่ะ...^_^...

1. คนไม่มีราก

สวัสดึค่ะ...ขอให้สุขใจกับการก้าวย่างในวันหยุดนะคะ :D

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท