จะขยายการเรียนรู้ผ่านการเล่นให้ทั่วประเทศ


ท่านเอง ก็สามารถร่วมเป็นเจ้าภาพในการสรางสรรค์สิ่งดีดีที่สรางรอยยิ้มเสียงหัวเราะ และความสุขให้แก่สังคม ที่อยู่ท่ามกลางความหวาดระแวงและความขัดแย้งร่วมกันได้

หลังจาก ได้รับมอบรุถโมบาย จากองค์การแอคชั่นเอด ประเทศไทย มา ตั้งแต่ต้นปี 2551 สมาคมสรางสรรค์กิจกรรมอิสรชน(องค์กรสาธารณประโยชน์) ได้นำรถโมบาย ออกตระเวนจัดกิจกรรมตามชุมชนและหมู่บ้านต่าง ๆ ทั้งในกรุงเทพมหานคร ปริมณฑล จังหวัดใกล้เคียง และ เรื่อยเลย ออกไปจัดกิจกรรมถึง ภาคตะวันออกเฉียงเหนือมาแล้ว โดยสรุป ตั้งแต่ เดือนมกราคม 2551 เป็นต้นมา ไม่นับรวมที่ รถต้อง ไปอยู่ในอู่ ราว ๆ เดือนเศษ เรา ออกตระเวนจัดกิจกรรมไปมากกว่า 10 จังหวัดแล้ว

 

ใน 10 จังหวัดที่เรา ผ่านไปจัดกิจกรรมได้แก่ กรุงเทพมหานคร ปทุมธานี สมุทรสาคร ร้อยเอ็ด ยโสธร หนองบัวลำภู อุดรธานี หนองคาย ฉะเชิงเทรา นนทบุรี สมุทรปราการ โดยมีเด็ก ๆ ที่ได้เข้าร่วมกิจกรรม กับ กลุ่มพี่ ๆ อาสาสมัคร ไม่น้อยกว่า 1,300 คน ทำให้เกิดแนวคิดและสามารถสรางอาสาสมัครเยาวชน ได้ไม่น้อยกว่า 100 คน ในช่วง 5-6 เดือนที่ผ่านมา ซึ่ง ถือได้ว่า เป็นไปตามแผนงานที่ ได้วางไว้ด้วยดี

และในช่วงเวลาที่กำลังจะมาถึงนี้ ตั้งแต่เดือนกรกฎาคม 2551 นี้ กิจกรรมที่จะเน้นสำหรับการใช้รถโมบายเคลื่อนที่ไปจัดกิจกรรมและแหล่งเรียนรู้ จะเน้น ที่กลุ่ม พนักงานบริการในเขต กรุงเทพมหานครและจังหวัดใกล้เยงและ ลูกหลานแรงงานข้ามชาติ ที่จังหวัดสมุทรสาคร รวมถึงการออกตระเวนไปในจังหวัดทางภาคเหนือ และภาคตะวันออกเฉียงเหนือ โดยมีเป้าหมายว่า เราจะพยายามขยายกระบวนการเรียนรู้ผ่านการเล่นอย่างสนุกสนานไปยังที่ต่าง ๆ ให้ทั่วประเทศให้มากที่สุดเท่าที่เราจะทำได้

ในการจัดกิจกรรมดังกล่าว แม้ว่าจะมีงบประมาณจาก โครงการบางส่วนให้การสนับสนุนอยู่ แต่ ด้วยเหตุผันแปรการถีบตัวสูงขึ้นของราคาน้ำมัน ทำให้งบประมาณบางส่วนที่ตั้งไว้ ไม่เพียงพอสำหรับดำเนินการในแต่ละครั้ง ส่วนใหญ่การเดินทางในแต่ละรอบที่เราวางแผนไว้ จะเป็นการเดินทางติดต่อกัน ไม่น้อยกว่า 3 วัน เพื่อไปให้ได้ไม่น้อยกว่า 5 ชุมชน หรือหมู่บ้าน หรือ ไม่น้อยกว่า 3 จังหวัด

รวมงบประมาณที่ตั้งไว้คร่าว ๆ สำหรับการเดินทาง 3 วันในแต่ละครั้งนั้น ไว้ที่ 9,000 บาท ใครจะเป็นแม่งาน ร่วมรณรงค์สมทบเพื่อสร้างแนวร่วมในการรณรงค์กิจกรรมดีดีให้เกิดขึ้นในกลุ่มเด็ก ๆ ที่จังหวัดยโสธรก็สามารถติดต่อเข้ามาได้ที่

 คุณอัจฉรา อุดมศิลป์ ฝ่ายประสานงาน
สำนักเลขาธิการ สมาคมสร้างสรรค์กิจกรรมอิสรชน(องค์กรสาธารณ ประโยชน์) 
50/357 หมู่บ้านพนาสนธิ์ 2 ถนนนิมิตใหม่ 
แขวงมีนบุรี เขตมีนบุรี กรุงเทพมหานคร 10510
โทรศัพท์/โทรสาร 0 2914 5146

ประสานงาน 086 608 9151, 086 628 2817

 

ท่านเอง ก็สามารถร่วมเป็นเจ้าภาพในการสรางสรรค์สิ่งดีดีที่สรางรอยยิ้มเสียงหัวเราะ และความสุขให้แก่สังคม ที่อยู่ท่ามกลางความหวาดระแวงและความขัดแย้งร่วมกันได้

 www.issarachon.com
หากท่านสนใจจะร่วมสนับสนุนกิจกรรมของสมาคมสร้างสรรค์กิจกรรมอิสรชน

สามารถโอนเงินสดเข้าบัญชีออมทรัพย์
ธนาคารกรุงไทย สาขาปิ่น เกล้า
ชื่อบัญชี สำนักบริหาร สมาคมสร้างสรรค์กิจกรรมอิสรชน
เลขที่บัญชี 031 – 0 – 03432 – 9 

หมายเลขบันทึก: 188414เขียนเมื่อ 16 มิถุนายน 2008 20:05 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 00:35 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

อนุญาตให้แสดงความเห็นได้เฉพาะสมาชิก
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท