เวียดนามเชื่อมทางหลวงอีกสายเข้าลาว-ไทย


เวียดนามเชื่อมทางหลวงอีกสายเข้าลาว-ไทย
เวียดนามเชื่อมทางหลวงอีกสายเข้าลาว-ไทย
โดย ผู้จัดการออนไลน์ 15 มิถุนายน 2551 18:42 น.
ภาพกว้างของถนสายเศรษฐกิจตะวันออก-ตะวันตก เวียดนาม-ลาว-ไทย-พม่า กับถนนสายหลักอื่นๆ ในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้และจีน โดยมีประเทศไทยเป็นจุดต่อเชื่อมที่สำคัญ.

       
ผู้จัดการออนไลน์ -- เวียดนามกำลังขยายทางหลวงเลข 27 ซึ่งเชื่อม จ.เลิมด่ง (Lam Dong) และ ดั๊กลัก (Dak Lak) ในเขตที่ราบสูงภาคกลางของเวียดนาม เพื่อเชื่อมต่อไปยังประเทศลาวในปลายปี 2552 สำนักข่าวสารปะเทดลาว (ขผล.) รายงานโดยอ้างสำนักข่าวเวียดนามเน็ต
       
       นายหว่าวันต๋วน (Hoa Van Tuan) ผู้อำนวยการสำนักงานบริหารการท่องเที่ยวของ จ.เลิมด่ง กล่าวว่า ภายใต้ข้อตกลงที่เพิ่งได้รับการลงนามโดยกระทรวงคมนาคมจาก 3 ประเทศ คือ เวียดนาม ลาว และ ไทย เมื่อไม่นานมานี้ ทำให้นักท่องเที่ยวหรือผู้เดินทางสามารถใช้หลวงแห่งชาติเลข 27 นี้ เป็นเส้นทางจากเมืองดาลัต (Da Lat) ใน จ.เลิมด่ง ผ่านไปยังประเทศลาว และไทยได้
       
       เส้นทางสายนี้จะเริ่มต้นเมืองดาลัต ไปสู่เมืองบวนหม่าท๊วด (Buon Ma Thuot city) ใน จ. ดั๊กลัก ซึ่งจะเชื่อมกับทางหลวงแห่งชาติเลข 14 ที่ตัดผ่านเมืองเปลกู (Pleiku cit) จ.ยาลาย (Gia Lai) ไปยังเมืองกงตูม จ.กงตูม (Kon Tum) และผ่านด่านโบ่อี้ (Bo Y) เข้าสู่แขวงอัตตะปือของลาว ไปยังเมืองปากเซ แขวงจำปาสัก และจะสามารถเดินทางต่อไปยังประเทศไทยได้

http://www.manager.co.th/IndoChina/ViewNews.aspx?NewsID=9510000070173


หมายเลขบันทึก: 188257เขียนเมื่อ 15 มิถุนายน 2008 22:57 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 00:34 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท