รายงานวันไหว้ครู


กิจกรรมในวันนั้น

รายงานวันไหว้ครู

วันที่ 12 มิถุนายน  2551   ทางโรงเรียนได้จัดพิธีไหว้ครูขึ้น...ตอน 8.00 น.ได้เข้าแถวเคารพธงชาติตามปกติ...หลังจากนั้นก็ทยอยกันขึ้นอาคารอเนกประสงค์หลังที่ 2 ...แล้วก็ทำพิธีไหว้ครู...หลังจากนั้นเด็กๆทุกคนก็ได้นำดอกเข็ม  หญ้าแพรก  ดอกมะเขือ  ธูป  เทียนที่เตรียมมา...มาไหว้ขออมาลาโทษที่ได้ล่วงเกินท่าน...ส่วนข้าวฟ่างก็เล่นระนาดทุ้ม   แต่ก็ได้ไปไหว้ครูกับเพื่อนนะคะ.....

หลังจากที่นักเรียนได้ไหว้ครูกันเสร็จแล้ว...ก็มีการรับทุนการศึกษาจากผู้ใหญ่ใจดีหลายท่าน....มีการมอบเกรียติบัตรให้กับนักเรียนที่ไปสอบแข่งขันทางวิชาการ....และ....การประกาศผลรางวัลประกวดพาน  (ที่นักเรียนทุกคนรอคอย)...ห้องข้าวฟ่างช่วยกันทำอย่างขยันขันแข็ง...และแล้ว!!!...รางวัลพานสวยงามในระดับม.ต้น  ได้แก่....ห้องม.3/1...(ห้องของข้าวฟ่างเองค่ะ)...ข้าวฟ่างทั้งมึน  ทั้งงง  นี่ห้องของข้าวฟ่างได้รางวัลหรือนี่!!!  เพื่อนๆพากันดีใจกันยกใหญ่...ก็ผลที่ออกมามันเกินคาดนี่คะ...ข้าวฟ่างก็ดีใจมากๆค่ะ

ตอนกลางวัน...ของทุกวันพฤหัสบดี...จะมีกิจกรรม"เวทีนี้เราจอง" ที่ใต้อาคาร 3 ...วันนั้นก็เช่นเคย..แต่แปลกหน่อยที่วันนั้นมีพี่โจ้เป็น...พิธีกร....ทั้งร้อง...ทั้งเต้น...อยู่ในคนเดียว(โอ้โห!!  เก่งจริงๆ ) มีการร่วมกันร้องเพลง  พระคุณที่สาม  เทิดทูนคุณครูด้วย

พอ 13.00 น.ก็เข้าเรียนตามปกติ.....ข้าวฟ่างชอบกิจกรรมที่เรียนไปด้วย...ทำกิจกรรมไปด้วย.....ทั้งสนุกทั้งได้ความรู้ในวันเดียวกัน...มันช่างน่าอัศจรรย์จริงๆค่ะ

ต้องขอโทษด้วยนะคะ...ที่ข้าวฟ่างไม่ได้เข้ามาเขียนทุกวัน....ข้อมูลเกี่ยวกับกิจกรรมต่างๆ  เลยไม่ได้อัพเดตเท่าที่ควร...เพราะตอนนี้ข้าวฟ่างยังไม่มีคอมพิงเตอร์เป็นของตัวเอง....บางที่ก็ไปใช้ของครูพิสูจน์...บางทีก็ไปใช้ของครูพรรณา...บางทีก็ไปเช่าชั่งโมงที่ร้านอินเทอร์เน็ต.....ก็ขอโทษด้วยนะคะ

หมายเลขบันทึก: 187981เขียนเมื่อ 14 มิถุนายน 2008 11:53 น. ()แก้ไขเมื่อ 24 มิถุนายน 2012 02:53 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (8)

ยินดีด้วยนะค่ะน้องข้าวฟ่าง

การไหว้ครูเป็นสิ่งที่ดีมาก ๆ ตอนสมัยพี่เรียนอยู่ พี่ก็ต้องไหว้ครู (เป็นหัวหน้าห้องด้วย)

ตื่นเต้นกว่าใครอื่น พยายามต่อไปนะค่ะ (ความพยายามจะนำพาไปสู่ความสำเร็จ)

แล้วจะติดตามอ่านค่ะ

สวัสดีจ๊ะ พี่แวะมาให้กำลังใจ

เดี๋ยววันที่ 19 พี่ก็ไหว้ครูที่ม.เหมือนกัน พี่ถือพานด้วยแหละ 555++ คิดถึงน้องจิ แล้วจะแวะไปเยี่ยมที่โรงเรียนบ่อยๆ รักษาสุขภาพด้วยนะ

เป็นกำลังใจให้เจ้าค่ะ --->น้องจิ ^_^

  • พึ่งไปประชุมผู้ปกครองที่โรงเรียนลูกสาวมา ม.1
  • เห็นพานเป็นรูปพญานาคเยอะแยะ
  • เดี๋ยววันหลังเอามาฝากข้าวฟ่าง
  • วันนี้ไม่ได้เอาสายพ่วงมา
  • คนเป็นครูก็ซาบซึ้งใจมาก ในวันไหว้ครู
  • ดีใจด้วยนะคะที่พานได้ที่1

สวัสดีจ่ะน้องข้าวฟ่าง..

     พี่เป็นศิษย์เก่าบางลี่จ่ะ.....

     ดีใจด้วยนะที่พานไหว้ครูได้รับรางวัล ยอดเยี่ยมจ่ะ

     สมัยที่พี่ยังเรียนอยู่ บล. เวลาประกวดพานห้องของพี่เคยแอบไปจ้างแม่ค้าในตลาดบางลี่ทำให้(ขี้โกง..ไม่ดีเลยเนอะ) และบาปกรรมคงตามทันเพราะไม่ได้รางวัลอะไรเลย ปีต่อไปเลยช่วยกันทำภูมิใจกว่า อิ..อิ..

    เป็นกำลังใจให้นะจ๊ะ คนเก่ง...

ปีนี้..ทำพานเสร็จ..ส่งตรวจกันทันที...ไม่มีการจ้าง..ทำด้วยใจ..ด้วยความสามัคคีห้องข้าวฟ่างสามัคคีกันดี..จึงได้รางวัล(มีบางคำสะกดผิด ข้าวฟ่างค่อยๆดูแก้ไขนะครับ)

อ้อ..สำหรับข้าวฟ่าง..ว่างเมื่อไรมาใช้คอมพิวเตอร์ที่ห้องครูได้เลย...ไม่ต้องไปเสียเงิน....ว่างๆค่อยเขียนก็ได้..ไม่จำเป็นต้องรีบ..ไปเสียเงิน..ยุคนี้เงินหายากจ้ะ

  • มีรูปพานพญานาคมาฝากน้องข้าวฟ่าง
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท