บันทึกการทำงาน : shift + หาย


หลังจากบันทึกนี้แล้ว พบว่าก็ยังมีเรื่องเล็ก ๆ อีกมากมายที่เกิดขึ้น สงสัยวันไหนมีเรื่องมันก็มีกันทั้งวัน ผู้เขียนมารับเวรเที่ยงประเดิมรายแรกด้วยว่าสิ่งส่งตรวจรายหนึ่ง ของเด็กน้อย"หาย"อีกแล้ว แต่เจ้ากลม เจ้าแบนไม่อยู่สักคน มีแต่ผู้เขียนและพี่ประจิมมารับเวรเที่ยง หลังจากตรวจในเครื่องปั่นแล้วว่าไม่มีแน่นอน และรายนี้ก็ส่งแต่ Electrolyte อย่างเดียวเอง เฮ้อ !! ไม่รู้หายไปไหนอีกแล้ว ต้องรอให้ผ่านพ้นเวลาเที่ยงไปก่อนรายนี้ก็เลยพักไว้...

หลังจากนั้นผู้เขียนก็วางแผนการทำงานที่เหลือ ก็พบปัญหาอีกรายนั่นคือผู้ป่วยรายนี้ส่งตรวจทั้ง Glucose และ Clotted blood แต่พบว่าผล Glucose ไม่มี ไป search ในเครื่องก็ไม่เจอ เลยพักไว้ไปออกผลอย่างอื่น ๆ ก่อน จนเสร็จสิ้นกระบวนการ แล้วมาตรวจหาหลอดเลือดหลอดนี้พบว่า....มีหลอดเลือดอยู่จริง แต่คนทำ key ข้ามหมายเลขไป ไป key หมายเลขอื่น ๆ ทำให้ออกผล shift ไปทั้งหมด 5 ราย ตอนแรกคิดว่าจะเป็นเรื่องเล็ก  ๆ แต่ตั้งท่าจะเป็นเรื่องใหญ่ อย่างนี้ก็ (shift) หาย จริง ๆ แล้วสิ เพราะคนที่มีน้ำตาลสูงกลับปกติ คนที่ปกติกลับมีน้ำตาลสูง จึงรีบโทรไปแจ้งขอแก้ไขผล !!!

เวลาบ่ายโมงกว่าสมาชิกห้องเค็มเริ่มทยอยกันเข้ามา ลองสอบถามดูจากนายดำนี่แหละ  ซึ่งนายดำจำได้ว่า..รายนี้ขอเลือดไปห้องนิติเวช อาจเป็นไปได้ว่า มีคนหวังดี ใจดีเกินเหตุให้เลือดไปเลยโดยที่เรายังไม่ได้ตรวจวิเคราะห์ นายดำก็ตามไปเอาเลือดมาจากห้องนิติเวช !!

หลังจากสมาชิกอยู่กันพร้อมหน้า ผู้เขียนเล่าเรื่องแล็บที่ Shift + หายไป และเกือบ "....หาย" แล้วจริง ๆ เพราะคนที่ปกติ กลายเป็นผิดปกติ คนที่ผิดปกติก็มาปกติ ดีว่าคนหนึ่งยังไม่ได้พบแพทย์...

นายดำก็เลยเล่าเป็นเกร็ดเล็ก  ๆ ว่า ถ้ามีลูกจำไว้....อย่าตั้งชื่อลูกว่า "ชิบ" เล่นเอาพวกเรางง ว่าทำไมล่ะ?? นายดำตอบว่า อีตอนเข้าโรงพยาบาลแล้วมีคนอวยพรว่า "ขอให้ชิบ หายเร็ว  ๆน๊ะ" นั่นแหละเรียกเสียงฮาจากพวกเราจนผู้เขียนอดนำมาเขียนบันทึกไม่ได้ !!!!

หมายเลขบันทึก: 187882เขียนเมื่อ 13 มิถุนายน 2008 16:40 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 00:32 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท