KM กับองค์กรที่มีชีวิต 3 : กิจกรรมต่างๆ เพื่อการเรียนรู้..


สวัสดีครับ...

  ในการเข้าร่วมเรียนรู้ครั้งนี้ เราได้เรียนรู้ เข้าใจตนเอง และผู้อื่น  ผ่านกิจกรรมหลายอย่าง...

   1. การทำสมาธิ  ด้วยความสงบ  ด้วยเพลง  ด้วยการนำของกระบวนกร

                ในสภาวะนั้นๆ ผมก็ได้ความสงบระดับที่พอเพียงต่อการเรียนรู้...

               และเป็นสมาธิในรูปแบบที่เข้าถึงไม่ยากนัก...

  2. เก้าอี้อ่างปลา    คือกำหนดประเด็นการพูดคุย  และมีคนในวง  และมีเก้าอี้ว่างที่เเขกสามารถเข้ามาแบ่งปันได้ครับ.... 

       เป็นรูปแบบที่น่าสนใจครับ  ผมอาจจะไม่ล฿กซึ้งมากนัก...

  3. VOICE  DIALOGUE

       -  อาจารย์ได้ถ่ายทอด  และให้เวลากิจกรรมนี้กับพวกเรา  เหล่ากระบวนกรฝึกหัด เป็นเวลา 1 วันครึ่ง ครับ  ได้อะไรมากมายจากตรงนี้มาก

  4. การสัมผัสกับพลังของธรรมชาติ

           - เราได้เรียนรู้และสัมผัสพลังที่บริสุทธิ์  และยิ่งใหญ่ของธรรมชาติ..  ผ่านกิจกรรมที่ต้องไปเรียนรู้ที่น้ำตก  การอยู่คนเดียวเงียบๆ2 ชม...

 

 5. กิจกรรม BODY  SCAN 

       ยามบ่ายที่เราทานอาหารอิ่มๆ  เราจะได้เริ่มกิจกรรมนี้  เป็นการพักผ่อน  เป็นการรู้ตัวเราเอง...

  อื่นๆ  อีกหลายอย่างครับ  จะนำมาเเบ่งปันเพิ่มเติม...

หมายเลขบันทึก: 187714เขียนเมื่อ 12 มิถุนายน 2008 16:30 น. ()แก้ไขเมื่อ 9 พฤษภาคม 2012 12:55 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท