รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการคลัง (ร.ต.หญิง ระนองรักษ์ สุวรรณฉวี)


รมช.ตรวจเยี่ยมสำนักงานคลังจังหวัด

            รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการคลังตรวจเยี่ยมและมอบนโยบายให้แก่ผู้บริหารกรมบัญชีกลางทั้งในส่วนกลางและส่วนภูมิภาค ในพื้นที่จังหวัดอุดรธานี ในการประชุม/สัมมนาผู้บริหารระดับสูงส่วนกลางและส่วนภูมิภาคของกรมบัญชีกลาง ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2551 เพื่อติดตามการปฏิบัติงาน และมอบนโยบายสำคัญ เพื่อให้เกิดประโยชน์ต่อราชการ และประชาชน

รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการคลัง (ร.ต. หญิง ระนองรักษ์  สุวรรณฉวี)  เปิดเผยภายหลังการตรวจเยี่ยมและติดตามการปฏิบัติงานของสำนักงานคลังจังหวัดอุดรธานี และหน่วยงานและรัฐวิสาหกิจในสังกัดกระทรวงการคลัง ในพื้นที่จังหวัดอุดรธานี  ณ โรงแรมเจริญศรี แกรนด์ รอยัล เมื่อวันที่ 7 มิถุนายน 2551 ว่าจากการปรับเปลี่ยนบทบาท ภารกิจ และการทำงานเชิงรุกอย่างต่อเนื่องของกรมบัญชีกลาง โดยเฉพาะคลังจังหวัดได้ปรับเปลี่ยนบทบาทมาเป็นนักบริหารเศรษฐกิจการคลังจังหวัด ในการทำงานด้านเศรษฐกิจ การเงิน การคลัง  ซึ่งมอบนโยบายให้กรมบัญชีกลาง สำนักงานคลังจังหวัด  สำนักงานคลังเขต เพื่อเป็นแนวทางปฏิบัติต่อไปคือ

1. ให้คลังจังหวัด ผู้แทนหน่วยงานภาครัฐ และรัฐวิสาหกิจในสังกัดกระทรวงการคลัง นำความรู้จากการอบรมเสริมสร้างสมรรถนะคณะผู้บริหารคลังประจำจังหวัดที่กระทรวงการคลังได้สนับสนุนให้กับทุกจังหวัดได้นำไปใช้ขับเคลื่อนนโยบายรัฐบาล เพื่อสร้างความเข้มแข็งให้กับระบบเศรษฐกิจฐานราก และการแก้ไขปัญหาความยากจนในพื้นที่จังหวัดให้เกิดประสิทธิภาพ

2. ให้คลังจังหวัดในฐานะนักบริหารเศรษฐกิจการคลังจังหวัด (CFO จังหวัด) เข้าไปมีส่วนร่วมและสนับสนุนจังหวัดในการจัดทำงบประมาณและแผนพัฒนาเศรษฐกิจจังหวัดให้เกิดผลตามนโยบายและยุทธศาสตร์ของรัฐบาล

3. ให้สำนักงานคลังเขตช่วยประสานงานระหว่างหน่วยงานส่วนกลางกับส่วนภูมิภาค และเร่งปรับบทบาทในฐานะที่ปรึกษา เพื่อสนับสนุนงานให้กับหน่วยงานในสังกัดกระทรวงการคลังที่อยู่ในส่วนภูมิภาค

รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการคลัง กล่าวในตอนท้ายว่า กระทรวงการคลังพร้อมให้การสนับสนุนทั้งในด้านนโยบายและทรัพยากร  เพื่อให้กรมบัญชีกลางสามารถขับเคลื่อนภารกิจต่าง ๆ ให้เกิดผลอย่างเป็นรูปธรรมโดยเร็ว อันจะเป็นประโยชน์ต่อประชาชน และประเทศชาติ

 



ความเห็น (1)

หายากจัง

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท