วันแรกของการเรียนวิชา"โครงสร้างภาษาไทย"


ภาษาไทยถ้าเราไม่เรียนแล้วใครจะเรียน

ก่อนอื่นขอเกริ่นก่อนนะค่ะ ว่าวันนี้เป็นวันแรกของการเรียน วิชาแรกที่ฉันเรียนคือ วิชาโครงสร้างภาษาไทย อาจารย์ผู้สอนชื่อ อ.ณัฐนันท์ ลีลาชีวสิทธิ์ ต้องขอขอบคุณท่านอาจารย์เป็นอย่างสูงเพราะทำให้ดิฉันได้คำตอบที่คนหลายคนชอบถามว่า"ทำไมถึงเป็นครูภาษาไทย"

ขอตอบ ณ ที่นี้เลยนะคะว่า

--มีใครหลายคนชอบถามว่าทำไมถึงเป็นครูภาษาไทย--

**ฉันตอบได้ทันทีเลยว่า"เพราะประเทศของเรานั้นก็พูดภาษาไทยกัน ในชีวิตประจำวันของเรา เราก็ต้องใช้ภาษาไทยในการสื่อสาร เราต้องใช้ทักษะการ ฟัง พูด อ่าน เขียน ในชีวิตประจำวันอยู่แล้ว แล้วถ้าเราไม่เรียนภาษาไทย ภาษาของเรา แล้วใครหน้าใหนจะเรียน

คำสำคัญ (Tags): #บทความ
หมายเลขบันทึก: 187289เขียนเมื่อ 10 มิถุนายน 2008 13:36 น. ()แก้ไขเมื่อ 23 มิถุนายน 2012 22:51 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (9)

สวัสดีครับ

การเลือกเรียนภาษาไทยถือว่าเป็นความท้าทาย ทั้งความรู้สึกของตัวเอง และความรู้สึกของคนอื่น (ที่ชอบถามว่าเรียนไปทำไม)

ตอนเรียนปี 1 รู้สึกอึดอัดใจเหมือนกัน พอเรียนปีสามปีสี่เริ่มมั่นใจมากขึ้น มีคำตอบมากมายให้กับคนที่ถามว่า เรียนภาษาไทยทำไม

เมื่อลงมือเรียนแล้ว ก็ต้องเรียนให้ลึก รู้จริง แม่นยำ และใช้ได้ดี

เอาใจช่วยครับ

ขอบคุณที่เข้ามาให้กำลังใจกันค่ะ

ภาษาไทย น่าเรียนน่ารู้ครับ

ขอบคุณ คุณsuksom มากนะค่ะที่เข้ามาแลกเปลี่ยนความรู้กัน

ปิดพักผ่อนหย่อนใจมานานแล้วเข้าสู่สภาวะปกตินะคุณอรนุช

อิอิ พอดียุ่งๆอยู่เพิ่งมีเวลาอ่ะคะ

เรียนเอกไทยเหมือนกันหรือคะ ชอบเหมือนกันเลย

โครงสร้างของภาษาคืออะไร

อยากรู้คำตอบเดี๋ยวนี้อ่ะ

เพราะพรุ่งนี้สอบแล้ว

ถ้าไม่ว่างก็ไม่เป็นไรนะ

ขอบคุณมากจ๊ะ

เรียนเอกภาษาไทยเหมือนกัน

ชอบภาษาไทยค่ะ

แต่ทุกคนมักจะถามว่าเรียนไปทำไม

แต่เรารู้ว่าลูกเอกไทยคงจะมีเหตุผลนะคะ

ว่าเรียนทำไม

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท