เก็บเสื้อผ้ายัดใส่กระเป๋า...ต้องเดินทางกลับกรุงเทพแล้วค่ะ แป่วว!! (ขอลงภาพย้อนหลังสักนิดนะค่ะ)


รักและคิดถึงบ้านเราที่สุด คงไม่มีที่ไหนอบอุ่นเท่าบ้านเราอีกแล้ว

                 

 เมื่อเย็นวันที่ 3 มิ.ย. ที่ผ่านมา นาได้เดินทางออกจากหมอชิตเวลาประมาณ เกือบ 3 ทุ่มค่ะ ในระหว่างที่นั่งรถก็หลับๆตื่นๆค่ะ เพราะว่าเป็นคนที่ไม่ค่อยชอบนอนในรถ มันนอนไม่ค่อยหลับ เดินทางไปถึงที่หน้าอำเภอก็เช้าวันที่ 4 พอดี มีน้องชายสุดที่รักมารอรับแล้ว ดีใจมากๆค่ะ อิอิ...

 

   

        พอไปถึงบ้าน พ่อกับแม่ไม่อยู่ซะงั้นค่ะ เพราะว่า ออกไปเก็บเห็ดโคนตั้งแต่เช้าตู่เลย พอดีว่านากลับไปถูกช่วงเห็ดโคนออกพอดี โชคดีสุดๆ อิอิ เพราะนาชอบกินเห็ดโคนมากๆเลยค่ะ

                                       

        กลับไปถึงยังไม่เจอพ่อกับแม่ไม่เป็นไรค่ะ เพราะว่ายังมีอีกคนที่นารักและคิดถึงมากที่สุดอีกคนหนึ่ง คนคนนั้นก้เป็นใครไม่ได้ค่ะ คือคุณยายสุดที่รักของนาเอง ไปถึงก็กระโดดหอมแก้มเลยค่ะ ไม่ได้เจอตั้งนาน อิอิ คิดถึงมากๆเลย

                            

                        

                                                     

 

        ในระหว่างทีรอพ่อกับแม่กลับมาก็มีบรรดาญาติๆ คนบ้านใกล้เรือนเคียงเดินมาเล่นด้วย มาถามข่าวคราว บรรยากาศน่ารักและอบอุ่นดีค่ะ....พอสักประมาณเกือบเที่ยง พ่อกับแม่ก็กลับมาค่ะ มาถึงก็กอดๆหอมๆให้สมกับที่คิดถึงมากๆ อิอิ

       หลายๆอย่างในหมู่บ้านเปลี่ยนไปค่ะ บรรดาหลานๆ แต่ก่อนเห็นตัวยังเล็กๆ พอกลับไปคราวนี้เขาโตกันหมดแล้วค่ะ(หรือว่านาแก่แล้วกันเนี่ย 555+) กลับไปเพื่อนรุ่นเดียวกันกับนาไม่มีแล้วค่ะเขาแต่งงานกันหมด(เหลือแต่นาที่ยังอยู่บนคาน ลงไม่ได้ค่ะ 555+) หรือบางคนก็มาอยุ่กรุงเทพกันหมดค่ะเลยไม่ได้ไปหาใครเลย... 

                         

       ตลอดเวลาสามสี่วันที่อยู่บ้านพ่อกับแม่หวงมากเลยค่ะ ไม่ให้ไปไหนเลย ไล่ให้ไปช่วยถางหญ้ามันสัมปหลังทุกวันเลยค่ะ 555+ แดดร้อนมากๆ แต่ก็สู้ตายค่ะ นานๆได้กลับไปทำที อิอิ

                                 

       อยู่ไปอยุ่มาเวลาผ่านไปเร็วมาก แป๊บเดียว ก็ถึงเวลาที่ต้องเดินางกลับแล้ว ใจนี่ไม่อยากกลับมาเลยค่ะอยากอยู่ที่บ้านต่อ แงๆๆ...แต่ก็ต้องกลับ แม่ก็จัดเตรียมข้าวของให้ค่ะ ไอ้นั่นไอ้นี่ก็จะเอาให้ มีแต่ของกินทั้งนั้น อิอิ แม่กลัวจะหิวอ่ะค่ะ (แต่แม่จะรู้หรือเปล่าที่แม่ขนให้ๆน่ะมันหนักมากๆเลย 555+) ก่อนกลับก็ต้องไปกราบลายายก่อนค่ะ...พอ ยายให้พรน้ำตาก็จะร่วง แงๆๆ

  

       ยิ่งเห็นหน้าพ่อกับแม่แล้วยิ่งไม่อยากกลับเลยค่ะ อยากจะร้องมากๆ นากอดลาพ่อกับแม่ท่านก็ไม่ได้พูดไรมาก แค่บอกว่าให้ตั้งใจเรียน อันไหนดีไม่ดีก็คิดเอาเพราะว่านาโตแล้ว แยกแยะเอาเอง ฮือๆๆ ไม่อยากกลับเลยค่ะ.... แต่ว่าชีวิตต้องเดินต่อไป นามีหน้าที่หลายๆอย่างที่ต้องทำ เอาไว้นาจะพยายามกลับไปเยี่ยมบ้านเราบ่อยๆนะ.....รักพ่อกับแม่นะค่ะ รักบ้านเราที่สุดเลย คงไม่มีที่ไหนอบอุ่นเท่าบ้านเราอีกแล้ว จะทำหน้าที่ให้ดีที่สุดค่ะลูกสัญญา....

       และแล้วนาก็เดินทางมาถึงกรุงเทพแล้วค่ะ มาเล่าเรื่องราวให้ทุกท่านได้อ่าน อาจจะไม่มีอะไรมากแต่นาก็มีความสุขและอบอุ่นที่ได้อยู่กับครอบครัว ขอบคุณทุกท่านนะค่ะที่แวะเข้ามาเยี่ยมบันทึกนา ขอบคุณค่ะ...

หมายเลขบันทึก: 186865เขียนเมื่อ 8 มิถุนายน 2008 12:59 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 19:08 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (15)

บ้านคือยาใจชั้นเยี่ยมครับ

ความสุขไปเร็วครับ... ชอบกินเห็ดโคนเหมือนกัน น่า เอามาฝากกันบ้าง

มาเยี่ยมครับน้องนา

ขอบคุณ พี่ suksom ที่แวะมาเยี่ยม

ค่ะบ้านคือที่ ที่อบอุ่นที่สุดแล้วค่ะ

ขอบคุณ ท่าน ผอ. มากๆค่ะ

ถูกแล้วค่ะท่าน ผอ.ค่ะ ไม่มีที่ไหนสุขใจเท่าบ้านเราอีกแล้วค่ะ ขอบคุณนะค่ะที่แวะมาเยี่ยมทุกบันทึกเลย อิอิ

สวัสดีค่ะ คนโรงงาน

ดีใจจังเจอคนชอบกินเห็ดโคลนเหมือนกันแล้ว 555+ คราวหน้าจะเอามาฝากละกันนะค่ะ อิอิ ขอบคุณค่ะ

ขอบคุณพี่อำนวยค่ะที่แวะมาเยี่มยๆบ่อยๆ ดีใจมากๆค่ะที่พี่มาเยี่ยม แล้วพี่สบายดีไหมค่ะ พึ่งกลับมาอ่ะค่ะ เลยยังไม่ได้เข้าไปเยี่ยมพี่เลย...

หวัดดีค่ะ

  • ขอบคุณที่แวะไปทักทายกันค่ะ
  • อะแหม...อยากกินเห็ดโคลนจัง ไม่กินตั้งนานแล้วนะนี่ อิอิ

สวัสดีค่ะ คุณอ้อยควั้น

ยินดีที่ได้เข้ไปทักทาย อยากได้มิตรภาพจากทุกๆท่าน ส่วนเรื่องเห็ดโคลนคงต้องให้อิจฉาเล่นๆไปก่อนนะค่ะ อิอิ เพราะว่าหมดแล้วค่ะ 555+ ขอบคุณมากนะค่ะ

ที่บ้านผมเมืองกาญจนบุรี เรียกว่าเห็ดโคน ถ้าเห็ดโคลน อิอิๆๆ อยู่ในดินเละๆๆๆแน่ๆๆ อิอิๆๆว่าแต่ว่าบ้านอยู่ที่ไหน ทำไมมีเห็ดโคนด้วยครับ ดีจังเลย

ขอบคุณ อ.ขจิตมากค่ะ

อ่อเขียนว่า เห็ดโคน เหรอค่ะ อิอิ ขอโทษด้วยค่ะที่พิมพ์ผิด แล้วจะแก้นะค่ะ ส่วนบ้านก็อยู่ที่ จ.ยโสธรค่ะ เคยไปไหมค่ะ อิอิ ขอบคุณค่ะ

หวัดดีครับ แวะมาทักทาย ไม่มีที่ไดจะสุขใจเท่าบ้านเรา....จริงๆ

สวัสดีค่ะ คุณjackmsu

ขอบคุณค่ะ บ้านเราสุขใจที่สุดค่ะ

รักพ่อกับแม่นะค่ะ รักบ้านเราที่สุดเลย คงไม่มีที่ไหนอบอุ่นเท่าบ้านเราอีกแล้ว จะทำหน้าที่ให้ดีที่สุดค่ะลูกสัญญา....

ขอเป็นกำลังแรงใจให้ประสบความสำเร็จนะคะ

ด้วยรักและคิดถึงค่ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท