เกษตรกรรม อุตสาหกรรม


ความแตกต่าง

             สวัสดีครับพบกันอีกแล้วครับวันนี้ วันนี้ผมขอมาพูดเรื่องเกษตรกรรม ต่างกับอุตสาหกรรมในความ หมายของผมนะครับ ขอเริ่มเลยนะครับอย่า งงกับผมนะครับ

ผมขอพูดแบบ ชาวบ้านเลยก็แล้วกันเพราะผมจะบอกว่าเมืองเราเป็นประเทศที่มีพื้นที่ราบ

ลุ่มเหมาะกับการเพราะปลูกพืชไร่ ทุกชนิด สามารถเป็นท้องของโลกได้เลย ทุกคนทุกต้อง

กินข้าวมากที่สุด และอาหารเพื่อบำรุงร่างกายเพราะฉะนั้นเราควรที่จะทำการผลิตอาหาร

ส่งออกให้กับมนุษย์โลกไม่ดีกว่าหรือ แต่เวลานี้ประเทศของเราี้จะนำเทคโนโลยี่สมัยใหม

่เข้ามาผลิตกันในประเทศของเราเป็นจำนวนมาก และมี มีโรงงานมากมาย ในหลายๆ

จังหวัด มีหนุ่มสาวโรงงานเป็นจำนวนมากละทิ้งถิ่นฐานมาทำงานในโรงงาน ดรงงาน

ส่วนมากเราจะเห็นได้ว่าสร้างมลพิษภาวะมากมาย เช่นน้ำเสีย อากาศไม่ดี บางโรงงานก็

มีการป้องกันอย่างดี ถ้าเราหันมาสร้างค่านิยมให้คนไทยของเรามาบุกเบิกหรือสนับสนุน

ด้านการเกษตรไม่ดีกว่าหรือ ในเมื่อเราผลิตสินค้าได้เป็นจำนวนมากเราสามารถส่งเป็นสินค้า

ออกและได้เงินตราเข้าประเทศไม่ดีกว่าหรือ เหตุผลเพราะ ถ้าเรามีโรงงานอุตสาหกรรมมาก

ได้แต่ผลิตสินค้าแล้วส่งออกได้เงินตราเข้าประเทศเหมือนกัน แต่เราต่อรองอะไรไม่ได้เลย

เวลานี้ประเทศอื่นมีโรงงานอุตสาหกรรมมากมายมองดูแล้วเขาเป็นประเทศพัฒนา

ก้าวหน้ามาก แต่ในเวลาเดียวกันถ้าเขาเอาแต่สร้างโรงงานอุตสาหกรรมแล้วส่งออกเขาไม่มี

อาหารกินต้องสั่งซื้ออาหารจากต่างประเทศไปให้ประชาชนในประเทศบริโภคถ้าอย่างนั้น

เราเป็นประเทศที่ผลิตอาหารให้มากไม่ดีกว่าหรือ และสามารถต่อรองสินค้าได้ด้วยเพราะ

อุตสาหกรรมกินไม่ได้ ฉะนั้นเขาต้องสั่งซื้ออาหารจากเราถึงจะมองดูว่าเราไม่พัฒนาเลย

เพราะเราไม่มีโรงงานหรือเทคโนโลยี่ตรงนี้เราใส่ใจมากเกินไปอุตสาหกรรมเป็นเพียงเครื่อง

อำนวยความสดวกให้กับมนุษย์เท่านั้นสู้เรามาสนับสนุนด้านการเกษตรให้มากไม่ดีกว่าหรือ

ถ้าเล่นตัวมากเราไม่ขายสินค้าเกษตรกรรมให้แล้วเขาจะกินผลิตผลจากการอุตสหกรรมได้

หรือก็เปล่าเพราะฉะนั้นเราต้องสร้างค่านิยมใหม่เพราะทุกวันนี้เราถูกต่อรองมากและเสียเปรียบ

มากด้วยผลิตสินค้าด้านอุตสาหกรรมมาขายในราคาแพงเกินความจำเป็นเราก็สามารถต่อรอง

ให้ราคาอุตสาหกรรม ต่ำลงได้ถ้าไม่ตกลงเราก็ไม่ตกลงด้วยแล้วเขาก็ต้องอดอาหาร นี่เป็นการ

เขียนของคนไม่ฉลาดคิด แต่ในเวลาเดียวเราเสียเปรียบทุกด้านเพราะเราต้องการเงินตราเข้า

ประเทศมากอย่าลืมไปว่าเรามีเพชร(เกษตรกรรม)แต่เราไม่สามารถนำมาต่อรองสินค้าต่าง

ชาติให้ต่ำลงมาได้ยอมเสียเปรียบอยู่ตลอดเวลาเช่นที่เห็นได้ชัดเจนมากที่สุดคือราคาน้ำมัน

ต่างชาตินั้นมองว่าน้ำมันที่ใช้กับรถยนต์จำเป็นมากรวมทั้งประเทศของเราด้วยถามว่าทำไม

เราไม่ยอมรวมตัวกันเพื่อต่อรองราคาน้ำมันกับเกษตรกรรมถ้าน้ำมันแพง การเกษตรของเราก

็ต้องแพงได้และต้องแพงกว่าน้ำมันมากๆด้วย ถ้าไม่ซื้อสินค้าการเกษตรก็ตามใจ ถ้าเขากิน

น้ำมันได้ก็ให้เขากินน้ำมันเข้าไป แต่ในเวลาเดียวกันเราต้องประหยัดน้ำมันของเราให้มากด้วย แต่ผมก็รู้ว่าทุกสิ่งที่เขียนมานี้มันเป้นไปไม่ได้แต่ผมต้องเขียนเพื่อท่านผู้อ่านบางท่านอาจจะ

มีความคิดที่ดี หรือทางออกที่ดีกว่าผมที่ผมเขียนแนะนำมานะครับเพราะฉะนั้นด้วยเหตุอะไรก็

แล้วแต่เราควรจะสร้างผลผลิตด้านการเกษตรให้มากที่สุดจะดีกว่าเพราะอย่างไรเสียมนุษย์ต้อง

บริโภคอาหารทุกวัน

                     สักวันหนึ่งผมหวังเป็นอย่างยิ่งว่าเราต้องทำได้ ทุกท่านต้องใช้ผลิตภัณฑ์

ต่างประเทศให้น้อยที่สุดเพื่อที่เราจะได้ไม่เสียดุลการค้ามากนัก

 สำหรับวันนี้ผมขอจบแค่นี้ครับเท่าที่เขียนมาให้ท่านได้อ่านเพราะไม่มีใครเขียนอย่างนี้ส่วนมาก

เขียนให้ทุกคนประหยัด อย่าใช้ของต่างประเทศ ขอให้ใช้ของที่ผลิตภายในประเทศ แต่ผมเขียน

ในลักษณะให้ทุกคนอย่าหลงหรือเข้าใจว่าอุตสาหกรรมคือประเทศที่เจริญแล้วถ้าท่านคิดอย่าง

นั้นขอให้เปลี่ยนแนวคิดได้เลยประเทศที่เจริญแล้วไม่ว่าจะด้านอุตสาหกรรมหรือด้านเทคโนโลยี่

ต้องกินอาหารทุกคนจะกินเทคโนโลยี่หรืออุตสาหกรรมไม่ได้ถ้าคิดได้อย่างนี้แล้วเรามาช่วยกัน

ส่งเสริมด้านการเกษตรของเราทุกๆด้านไม่ดีกว่าหรือถึงเราจะเป็นประเทศล้าหลังด้านเทคโนโลยี่

และด้านอุตสาหกรรมก็ไม่เป็นไรแต่ประเทศของเรา อยู่ดีมีสุขประชาชนกินอิ่มสบายทุกคน

ประเทศของเราที่ลำบากเพราะเราเสียดุลการค้ากับต่างประเทศมากในด้านสั่งสินค้านำเข้าที่ไม่

จำเป็นกับชีวิตประจำวันมากนัก

ไว้วันพรุ่งนี้นะครับผมจะมาเขียนคนไทยที่ทำความดีจากการเล่าของคนที่ร่วมสนทนาด้วยกัน

                                  สวัสดีครับ

                             จากแก้ว สาริกา

ผมขอเน้นส่งเสริมด้านเกษตรกรรม เช่นปลูกข้าว ไร่อ้อย พืชไร่อย่างอื่นอีกมากมาย



ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท