บนถนนประชาธิปไตยสู่การขับไล่เผด็จการฤาทรราชของประเทศไทย


ประชาธิปไตยเป็นของประชาชนทุกคน

สวัสดีครับ ห่างหายกันไปหลายเดือน เนื่องจากผมมีภารกิจหลากหลายประการที่ทำให้ไม่มีเวลาบอกกล่าวเล่าเรื่องการเมืองให้ฟัง มาวันนี้พอมีเวลาก็เลยขอบอกกล่าวเรืองการเมืองให้ฟัง การเมืองของไทยไม่ว่ากี่ยุคกี่สมัยก็ยังมีปัญหาอยู่ทั้งฝ่ายที่เป็นรัฐบาลเองและฝ่ายที่ออกมาเคลื่อนไหว ผมมองว่า ไม่ว่าจะมีรัฐบาลกี่ยุคกี่สมัย มาจากการแต่งตั้ง เลือกตั้งหรือมาจากการปฏิวัติก็ตามต่างก็มุ่งหวังผลประโยชน์ของตนเองและพวกพ้อง วงศาคณาญาติ ไม่ว่าทางใดก็ทางหนึ่ง จากสถานการณ์การเคลื่อนไหวในปัจจุบันก็พอจะวิเคราะห์อย่างเป็นกลางท่ามกลางกระแสการเลือกข้างได้ว่าบทสรุปของชนวนในครั้งนี้ก็คือ วงเวียนหรือวงจรอุบาทว์นั่นเอง ผมหมายถึง ประชาชนคนไทยจะต้องเตรียมตัวเตรียมใจรับกับการเลือกตั้งกันอีกหน ซึ่งเป็นสิ่งที่ดีหากประชาธิปไตยของไทยเป็นไปอย่างมีระบบ มีรัฐบาลที่มาจากการเลือกตั้งที่เน้นการจัดการเรื่องของประชาชนเป็นหลัก มองผลประโยชน์ของชาติเป็นสำคัญ ไม่ใช่มุ่งแต่เล่นพวกพ้องและให้พวกของตนได้เสวยสุขบนความทุกข์ของประชาชนชาวไทย การชุมนุมที่สะพานมัฆวานรังสรรค์ของกลุ่มพันธมิตรนั้น ถ้ามองเฉพาะสาระไม่เน้นคำพูดที่ส่อเสียด ผมว่ามีประโยชน์มากทีเดียว ทำให้ประชาชนอีกหลายๆ คนได้เข้าใจที่มาที่ไปของปัญหาต่าง ๆที่เกิดขึ้นในบ้านเมืองนี้ทั้งในแง่ความจริงและด้านบวกและลบของนักการเมืองไทย รวมถึงข้าราชการบางกลุ่มบางพวกที่กลายเป็นเหลือบสังคม เอาเป็นว่า ผมเห็นด้วยกับการแสดงความคิดเห็นต่าง ๆในการชุมนุมครั้งนี้ แต่อาจจะไม่เห็นด้วยกับสถานที่เท่าใดนัก(พื้นที่ไม่เหมาะสม คับแคบ การสัญจรไม่สะดวก) ต้องอย่าลืมนะครับว่าบริเวณดังกล่าวมีหน่วยงานราชการระดับกระทรวง กรมและโรงเรียนอยู่พอสมควร การทำการใด ๆต้องคำนึงผลกระทบด้วย ท้ายสุดนี้ ผมอยากจะขอวิงวอนให้ทุกฝ่ายคำนึงถึงประเทศชาติและพระมหากษัตริย์(ในหลวง)ของพวกเราไว้เป็นเหนือหัว ผมว่าประเทศไทยจะได้เป็นประเทศไทยจริง ๆสักทีครับ

หมายเลขบันทึก: 186580เขียนเมื่อ 6 มิถุนายน 2008 16:08 น. ()แก้ไขเมื่อ 15 เมษายน 2012 02:10 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (3)

การดูแล ปกป้องรักษา ผืนแผ่นดินเกิด เป็นหน้าที่ของไทยทุกคน

เราคงต้องตั้งตารอว่าเมื่อไร ประเทศไทยเราคงมีสักวันที่จะมีรัฐบาลที่มาจากการเลือกตั้งที่เน้นการจัดการเรื่องของประชาชนเป็นหลัก มองผลประโยชน์ของชาติเป็นสำคัญ ไม่ใช่มุ่งแต่เล่นพวกพ้องและให้พวกของตนได้เสวยสุขบนความทุกข์ของประชาชนชาวไทย

แล้ววันนั้นคงมาถึง

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท