การรับน้อง


ทำไม???น้องปี3ถึงไม่ให้พี่ปี4อย่างเราร่วมรับน้องด้วยนะ........

                             

                             การรับน้อง

เวลาเปิดเทอมทีไร.....

ฉันจะตื่นเต้นทุกที อยากเจอน้องปี 1 ว่าจะเป็นยังไงจะน่ารัก จะมีน้องมากหรือน้อยแค่ไหน อยากรู้ว่าน้องงเรามีกันกี่คน อยากมีน้องรหัส หลานรหัส ........ทุกปีก็เหมือนเดิมฉันมีพี่รหัส น้องรหัส และหลานรหัส

แต่..........!!!!!!

ปีนี้ฉันอยู่ปี4แล้ว...............

ปีนี้มันไม่เหมือนกับทุกๆปี  ก็เพราะฉันกับเพื่อนๆในชั้นปี4  ไม่สามารถไปรับน้องปี1 ได้ ก็ไม่เข้าใจเหมือนกันว่าทำไม????

แต่...!!!!!!!!!!!!!!

ก็มีคนบอกว่าเพราะน้องปี3 ไม่อยากให้ปี4ไปรับน้อง จึงไม่ส่งเรื่องต่อมหาลัยว่าต้องการให้ปี4เข้าร่วมกิจกรรมรับน้องในครั้งนี้      ฟังๆดูแล้วมันก็น่าน้อยใจนะ ทำไม???............

ถึงไม่อยากให้เราไปรับแต่ฉันก็ไม่ได้หมายถึงน้องปี3ทุกคนหรอกนะเพียงแต่หมายถึงบางคนเท่านั้นที่มีส่วนเกี่ยวข้องกับเรื่องนี้..............เฮ้อ!!!!!

ฟังแล้วมันน่าอ่อนใจจริงๆเลยนะ..............ว่ามั๊ย????

แต่..............

ก็ช่างมันเถอะมันผ่านไปแล้วนี่นาเหลือเพียงการเสียความรู้สึกที่รุ่นน้องไม่เคารพฉันกับเพื่อนๆเลย ทำไมน้องไม่คิดถึงตอนน้องอยู่ปี1 ไม่ใช่พวกพี่เหรอที่ไปรับน้องไปหาน้อง ช่วยลงทะเบียนเรียน ช่วยน้องให้มีเพื่อน แต่ก็นั่นแหละนะ...........เวลาเปลี่ยนคนเราก็เปลี่ยน!!!!

แต่แล้ว?????....................

วันนี้เองก็มีข่าวที่ไม่สู้จะดีกับฉันและเพื่อนๆปี4 ได้ข่าวมาว่ามีน้องปี1ไปบอกอาจารย์ว่ารุ่นพี่เก็บเงินแพงค่าเสื้อ ค่ากิจกรรม และอาจารย์ก็คิดว่าเป็นปี4ทำ    คิดดูแล้วกัน  .................ปี4ไม่มีสิทธิ์ไปรับน้องแต่ก็ยังมีเรื่องโดยที่ไม่ได้ก่อ อาจารย์จึงบอกว่า ถ้าปี4ทำจริงก็ไม่มีสิทธิ์ไปฝึกงาน ทำไมนะเรื่องที่ไม่ได้ก่อแท้ๆ.........แต่ปี4 ต้องรับเคราะห์ซวยไปแทน  อย่างนี้มันต้งองเคลียร์ด่วน พรุ่งนี้เจออาจารย์คงโดนอาจารย์สอบสวนแน่นอน  แต่เราปี4ไม่กลัวกันหรอกเพราะพวกเรารู้ดี

ว่าอะไรเป็นอะไร แล้วปี4ก็ไม่ได้เป็นคนก่อเรื่องนี่น่า คนที่ต้องรับผิดชอบก็คือปี3ต่างหาก ฉันก็อยากจะรู้เหมือนกันว่าจะเป็นยังไง

ไม่ให้ปี4ไปรับน้องแล้วยังหาเรื่องให้ปี4เดือดร้อนอีก..............เหนื่อยใจ  ปวดใจแท้ๆ..........

 

หมายเลขบันทึก: 186344เขียนเมื่อ 5 มิถุนายน 2008 12:19 น. ()แก้ไขเมื่อ 9 มิถุนายน 2012 21:20 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (3)

มีหลายวิธีที่รับน้องดีๆๆ ลองปรึกษาท่านอาจารย์พิชัยนะครับ ท่านใจดีมาก ขอบอก

จะรับน้องก็โยนขึ้นไปก่อนจ๊ะ แล้วก็รับ เหอๆ

สวัสดีค่ะ

ไม่เห็นน้องเขียนบันทึกตั้งนาน ช่วงนี้ คุณพ่ออาการเป็นยังไงบ้างคะ จำได้ว่าน้องบอกว่าล่าสุด คุณพ่อยอมไปหาหมอแล้ว

พี่ขอแนะนำเกี่ยวกับการใช้งานเพิ่มเติมคะ เกี่ยวกับการใส่คำสำคัญ ทั้งนี้เพื่อเป็นประโยชน์ในการใช้งาน และเพื่อให้คำสำคัญช่วยเชื่อมโยงบันทึกนี้ไปเจอกับบันทึกอื่นๆ ที่เกี่ยวข้องคะ

สำหรับบันทึกนี้ พี่ว่าน่าจะเพิ่มคำสำคัญที่สอดคล้องกับเนื้อหา ที่เป็นคำ หรือประโยคสั้นๆ คะ เช่น รับน้อง กิจกรรม การศึกษา เป็นต้นคะ

ลองอ่านเพิ่มเติมที่ http://gotoknow.org/blog/tutorial4u/tag/คำสำคัญ คะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท