คำรัก ง่าย ๆได้ใจความ


คำรักง่ายๆ คำง่าย ๆ ได้ใจความ

            สวัสดีค่ะ เพื่อน ๆ  วันนี้เข้าไปอ่าน exteen blog น่าสนใจมาก ก็เลยอยากให้เพื่อน ๆได้อ่านบ้าง  ลองเข้ามาคุยกันดูนะคะ ว่าที่จะให้อ่านต่อไปนี้ ท่านคิดอย่างไร..??????

"รัก" คำดีๆแต่ใช้ง่าย 

กฎเหล็กข้อที่ 1 : ไม่เอ่ยคำว่ารักกับใคร ยกเว้นพ่อ แม่ น้อง และเพื่อน

กฎเหล็กข้อที่ 2 : อย่าได้งมงายหลอกตัวเองเด็ดขาด

เพราะ หากเราพูดพร่ำบอกตัวเองว่า "โง่" เราก็จะรู้สึกว่าตัวเอง "โง่" จริงๆ

หากเราพร่ำบอกตัวเองว่า "ทำได้" เราก็จะคิดว่าเรา "ทำได้"แต่มันก็แค่คิดว่า เป็นความรู้สึก "คิดว่า"

หากเราพร่ำบอกตัวเองว่าเรา "รัก" เราก็จะคิดว่าเรา "รัก"แน่นอนล่ะ แค่ "คิดว่า"

มันคือเวทมนต์ มนต์บทตลกๆ ที่พร่ำร่ายใส่ตัวเองจนกลายเป็นคนโง่ อย่าได้ทำเด็ดขาด ปล่อยมันไปตามหัวใจนั่นแหละดี

ความรักในอุดมคติ ของเพื่อน ๆ เป็นยังงัยละเนี้ย หรือกับที่เป็นจริงๆมันไม่เหมือนกัน 

หวังเพียงว่าสักวัน เราจะพบความรักที่ไม่ใช่แค่ความฝัน ตอนนี้ปล่อยๆมันไปก่อน เพราะมันเป็นราวกับภาพลวงตา จิงป่าว

                          เข้ามาคุยกันนะคะ  .....บาย ....

 

 

 

หมายเลขบันทึก: 185979เขียนเมื่อ 3 มิถุนายน 2008 17:34 น. ()แก้ไขเมื่อ 25 มีนาคม 2012 20:54 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (4)

แวะมาอ่าน  ขอบคุณครับ

สวัสดีค่ะ

  • รักเป็นสิ่งดีค่ะ
  • เมื่อรักอะไร ก็บอกไปดีกว่า เราจะได้รักตอบแทน
  • -----
  • รักในอุดมคติของป้าแดง  น่าจะเป็นเรื่องของความจริงใจ เปล่าแสเสร้ง อ่ะค่ะ
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท