กว่าจะถึงวันนี้....ที่รางวัลTQC 2007 โรงพยาบาลสงขลานครินทร์


“รางวัลการบริหารสู่ความเป็นเลิศ ” ( Thailand Quality Class – TQC )

 

 

 

 

วันนี้...วันที่ 12 พฤษภาคม 2551 ทีมผู้บริหารโรงพยาบาลสงขลานครินทร์ คณะแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์และหัวหน้างาน ร่วมพิธีรับมอบ รางวัลคุณภาพแห่งชาติ ” ( Thailand Quality Award - TQA ) และรางวัลการบริหารสู่ความเป็นเลิศ ” ( Thailand Quality Class - TQC ) ประจำปี 2550ณ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ สำหรับในปีนี้ไม่มีองค์กรใดผ่านเกณฑ์รางวัล TQA และมีเพียง 2 องค์กรเท่านั้นที่ได้รับรางวัล TQC คือ โรงพยาบาลสงขลานครินทร์ คณะแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์และสายงานระบบท่อส่งก๊าซธรรมชาติ บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) โดยมีรศ.นพ.กิตติ  ลิ่มอภิชาติ คณบดีคณะแพทยศาสตร์ เป็นตัวแทนขององค์กรขึ้นรับรางวัลอันทรงเกียรตินี้จากนายสุวิทย์  คุณกิตติ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุตสาหกรรม นับว่าเป็นความภาคภูมิใจอันยิ่งใหญ่อีกครั้งหนึ่งของพวกเราชาวโรงพยาบาลสงขลานครินทร์ คณะแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์

รางวัลการบริหารสู่ความเป็นเลิศ ” ( Thailand Quality Class – TQC )

จึงถือเป็นรางวัลอันทรงเกียรติของบุคลากร  คณะแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยสงขลา
นครินทร์  เนื่องจากโรงพยาบาลสงขลานครินทร์ เป็นโรงพยาบาลแห่งแรกที่ได้รับรางวัลนี้
และเป็นองค์กรของภาครัฐแห่งแรกที่ได้รับรางวัลการบริหารสู่ความเป็นเลิศ  ซึ่งนายสุวิทย์  
คุณกิตติ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุตสาหกรรม ประธานในพิธี
ได้
กล่าวยกย่องโรงพยาบาลสงขลานครินทร์ ในพิธีมอบรางวัลคุณภาพแห่งชาติ ใจความตอน
หนึ่งว่า

“…. ส่วนโรงพยาบาลสงขลานครินทร์ ยิ่งต้องขอชื่นชมเป็นพิเศษ เพราะเป็นองค์กรจากภาครัฐ ซึ่งผมได้ทราบว่าเป็นองค์กรภาครัฐองค์กรแรกของประเทศไทย ที่ได้รับรางวัลนี้

ที่ต้องชื่นชมเป็นพิเศษก็เพราะว่าองค์กรภาครัฐนั้น โดยปกติจะมีข้อจำกัดค่อนข้างมาก

ในการบริหารจัดการองค์กร ทั้งในเรื่องบุคลากรงบประมาณ และกฎระเบียบต่างๆ

แต่ท่านก็มีความมุ่งมั่นฟันฝ่าอุปสรรค นำองค์กรจนมาสู่ระดับนี้ได้ ต้องขอยกให้เป็นตัวอย่างขององค์กรภาครัฐทั่วประเทศ …”

 

 

  

 

 รศ.นพ.สุเมธ พีรวุฒิ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลสงขลานครินทร์ ได้กล่าวถึงปัจจัยสำคัญที่ทำให้โรงพยาบาลสงขลานครินทร์ประสบความสำเร็จคือ การพัฒนาคุณภาพอย่างต่อเนื่องเป็นระยะเวลานานทั่วทั้งองค์กร การยึดผู้ป่วยเป็นศูนย์กลาง ให้ความสำคัญกับบุคลากรทุกระดับและมีวัฒนธรรมที่ยอมรับการเปลี่ยนแปลง

 

 

 

และได้กล่าวแสดงความรู้สึกในพิธีมอบรางวัลคุณภาพแห่งชาติประจำป  2550 ดังนี้

รางวัลคุณภาพแห่งชาติเป็นเกณฑ์การพัฒนาคุณภาพระดับโลกที่นิยมใช้กันมากกว่า 170  ประเทศ ใช้กระบวนการตัดสินเช่นเดียวกับรางวัลคุณภาพแห่งชาติของประเทศสหรัฐอเมริกา

ผู้บริหารทุกระดับของโรงพยาบาลสงขลานครินทร์มีความมุ่งมั่น ต่อการพัฒนาโรงพยาบาลให้มีคุณภาพสูงสุด เป็นความภาคภูมิใจของคนไทยทั้งประเทศและเป็นศักดิ์ศรีของคนภาคใต้

โรงพยาบาลสงขลานครินทร์ได้นำกรอบแนวคิดการบริหารจัดการตามเกณฑ์รางวัลคุณภาพแห่งชาติ มาเป็นแนวทางพัฒนาองค์กร ทำให้โรงพยาบาลสงขลานครินทร์มีผลการดำเนินการดีขึ้นอย่างก้าวกระโดดในทุกๆ ด้าน  เป็นคุณูปการแก่ผู้ป่วยและญาติที่มารับบริการ 

การได้รับรางวัลในครั้งนี้เรารู้สึกภาคภูมิใจที่โรงพยาบาลสงขลานครินทร์ซึ่งเป็นโรงพยาบาลภาครัฐและเป็นองค์กรภาครัฐขนาดใหญ่ที่ได้รับรางวัล การบริหารสู่ความเป็นเลิศอันทรงเกียรติเป็นแห่งแรกของประเทศไทย

ในนามของโรงพยาบาลสงขลานครินทร์  คณะแพทยศาสตร์  มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์  ต้องขอขอบคุณสถาบันเพิ่มผลผลิตแห่งชาติ  คณะกรรมการรางวัลคุณภาพแห่งชาติ  ที่นำเกณฑ์ MALCOLM  BALDRIGE  มาเผยแพร่

ขอขอบคุณผู้รับบริการที่มอบความไว้วางใจและให้ข้อเสนอแนะในการพัฒนาคุณภาพ

ต้องขอบคุณบุคลากรของโรงพยาบาลสงขลานครินทร์ทุกท่านที่ได้ร่วมแรงร่วมใจทุ่มเทปฏิบัติหน้าที่อย่างไม่เห็นแก่ความเหนื่อยยากจนทำให้โรงพยาบาลสงขลานครินทร์ได้รับรางวัล       การบริหารสู่ความเป็นเลิศ ในวันนี้  ถือว่าเป็นศักดิ์ศรีองค์กรภาครัฐ

 โรงพยาบาลสงขลานครินทร์มีความมุ่งมั่นที่จะเดินบนเส้นทางรางวัลคุณภาพแห่งชาติต่อไป 

 

 

 

ท้ายสุด    คุณนิตยา ไกรวงศ์  หัวหน้าหอผู้ป่วยพิเศษเฉลิมพระบารมี 11 ได้อ่านคำร้อยกรอง  ที่แสดงถึงความมุ่งมั่น ทุ่มเท ด้วยบทกลอน คือสงขลานครินทร์  ในวันนี้

ถือประโยชน์ส่วนตนเป็นที่สอง ประโยชน์ของเพื่อนมนุษย์เป็นกิจหนึ่ง

ลูกสงขลานครินทร์ต่างซาบซึ้ง                      ประดุจหนึ่งคุณธรรมประจำใจ

ก้าวเดินตามรอยบาทพระราชบิดา       สู่สายธารแห่งศรัทธาอันยิ่งใหญ่

อุทิศตน  แม้เหนื่อยยากสักเพียงใด               ทุ่มเททั้งกายใจตลอดมา

มุ่งสร้างความ มั่นใจในคุณภาพ        ให้ชาวไทยรับทราบกันทั่วหน้า

อุ่นใจในคุณธรรม  น้อมนำมา                   ก่อให้เกิดความศรัทธาตลอดไป

มุ่งสู่ความเป็นเลิศด้านบริการ             เป็นโรงพยาบาลชั้นนำของภาคใต้

ได้สั่งสมชื่อเสียงให้เกรียงไกร                      เพื่อรับใช้ชาวประชาทั่วธานี

          สำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ             ทรงค้ำจุนปกเกล้าปกเกศี

เย็นศิระเพราะพระบารมี                            องค์ภูมีทรงเมตตาเป็นอาจิณ

          นามสงขลานครินทร์ถิ่นกำเนิด           เมตตาธรรมล้ำเลิศมิสูญสิ้น

เสียสละเพื่อพี่น้องร่วมแผ่นดิน                     สมเป็นถิ่น แหล่งความรู้ คู่คุณธรรม

                                                                   ร้อยกรองโดย…. นางสาวนิตยา ไกรวงศ์

                                                                        หัวหน้าหอผู้ป่วยพิเศษเฉลิมพระบารมี 11

จบบทกลอน ได้รับเสียงปรบมืออย่างท่วมท้น  สร้างความประทับใจ ภูมิใจที่ได้มีโอกาสเป็นลูกสงขลานครินทร์  ทำงานในโรงพยาบาลสงขลานครินทร์และมีส่วนร่วมในการทำงานด้านคุณภาพของโรงพยาบาลเสมอมา  

      กว่าจะถึงวันนี้.....วันที่โรงพยาบาลเราเติบใหญ่สามารถยืนหยัดอยู่ได้ในเวทีแห่งการแข่งขัน  จนได้รับรางวัลการบริหารสู่ความเป็นเลิศ  ในฐานะบุคลากรคนหนึ่งต้องขอขอบคุณผู้บริหารทุกยุคทุกสมัยที่มีวิสัยทัศน์กว้างไกล นำเครื่องมือคุณภาพมากมายเข้ามาใช้ในการพัฒนาคุณภาพอย่างต่อเนื่องเพื่อพร้อมรับสถานการณ์แข่งขันในอนาคตที่เปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็วและรุนแรง  ขอขอบพระคุณผ.ศ.น.พ.สุธรรม ปิ่นเจริญ อดีตผู้อำนวยการโรงพยาบาลสงขลานครินทร์ที่ตัดสินใจเข้าร่วมโครงการ  TQA ตั้งแต่ปี 2546  เพื่อนำปรัชญาหลักของ  TQA  เข้ามาปิดจุดอ่อนและเสริมจุดแข็งขององค์การได้แก่  1)  การทำให้องค์การคลายความแข็งตัว มีความตื่นตัวเตรียมความพร้อมรับการเปลี่ยนแปลง  2)  พัฒนาภาวะการนำและยุทธศาสตร์องค์การที่มีประสิทธิผล  3)  ให้องค์การรู้จักและตอบสนองต่อผู้รับบริการกลุ่มต่าง ๆ และผู้รับบริการในอนาคต  4)  การมุ่งเน้นประสิทธิผลที่สมดุลโดยเร่งรัดประสิทธิภาพ  ( Result – base  Management )  5)  กระตุ้นการพัฒนากระบวนการบริการอย่างต่อเนื่องและก้าวกระโดดเพื่อสร้างผลผลิตที่มีคุณค่า  สอดคล้องกับความต้องการ  โดยการใช้เกณฑ์รางวัลคุณภาพแห่งชาติมาจัดทำเป็นแผนกลยุทธ์ตั้งแต่ปี2546เป็นต้นมา  ในการนี้โรงพยาบาลสงขลานครินทร์ได้เขียนรายงานวิธีการและผลการดำเนินงาน (Aplication  Report ) ปี 2546 และ     ปี 2548 เสนอสถาบันเพิ่มผลผลิตแห่งชาติเพื่อเข้ารับการคัดเลือก แต่ผลการดำเนินงานยังไม่ผ่านเกณฑ์ที่กำหนด ได้รับคะแนนการประเมินรายงานการตรวจประเมินรางวัลคุณภาพแห่งชาติประจำปีงบประมาณ 2546 และ ปี 2548 ในช่วงที่ 2

 

ขอขอบพระคุณคณะผู้บริหารระดับสูงในปัจจุบันโดยมีรศ.นพ.กิตติ  ลิ่มอภิชาติ คณบดีคณะแพทยศาสตร์ รศ.นพ.สุเมธ พีรวุฒิ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลสงขลานครินทร์และทีมงานที่มีความมุ่งมั่นที่จะนำเกณฑ์รางวัลคุณภาพแห่งชาติมาเป็นแนวทางในการพัฒนาคุณภาพงาน  โดยมุ่งเน้นที่ผู้บริหารให้มีความรู้ความเข้าใจเกณฑ์ฯให้มากขึ้นโดยส่งผู้บริหารระดับสูงและทีมนำด้านคุณภาพเข้ารับการอบรมจากสถาบันเพิ่มผลผลิตโดยตรง ส่งตัวแทนผู้บริหารเข้าอบรมและสมัครเป็นผู้ตรวจประเมินคุณภาพตามเกณฑ์รางวัลคุณภาพแห่งชาติและจัดอบรมให้ผู้บริหารทุกระดับให้มีความรู้ความเข้าใจและฝึกการเขียนรายงานตามแนวทางที่กำหนดทุกเดือน โดยคาดหวังว่าเมื่อผู้บริหารทุกระดับมีความรู้และความเข้าใจจะสามารถขยายผลไปสู่บุคลากรระดับอื่นได้   และนำไปใช้พัฒนางานต่อไป

            ขอขอบพระคุณคณะผู้บริหารทุกระดับและบุคลากรของโรงพยาบาลสงขลานครินทร์   มีความมุ่งมั่น ร่วมกันทุ่มเทในการพัฒนางาน ยอมรับการเปลี่ยนแปลงเพื่อเป้าหมายขององค์กร  ยึดมั่นในค่านิยมหลักและตอบสนองต่อพันธกิจที่กำหนดไว้ ทำให้คนสงขลานครินทร์ เป็น คนคุณภาพ มี สายธารแห่งคุณภาพที่เข้มข้น

            <p class="MsoNormal" style="MARGIN: 0cm 0cm 0pt; TEXT-INDENT: 36pt"> </p><p class="MsoNormal" style="MARGIN: 0cm 0cm 0pt"> อย่างไรก็ตามสายธารแห่งคุณภาพที่ไหลพาดผ่านสรรพสิ่งก็ไร้ความหมายหากไม่มีผู้นำไปใช้</p> <p class="MsoNormal" style="MARGIN: 0cm 0cm 0pt">ประโยชน์  ขอขอบพระคุณผู้ใช้บริการทุกท่านที่ทำให้เราสงขลานครินทร์ มีโอกาสได้เรียนรู้และปรับปรุงคุณภาพเพื่อเทียบเคียงกับมาตรฐานในระดับสากล</p> <p class="MsoNormal" style="margin: 0cm 0cm 0pt; text-indent: 36pt; text-align: justify;">ทำให้เราสงขลานครินทร์อิ่มเอมใจ สุขใจ ภาคภูมิใจกับผลการพัฒนาคุณภาพงานบริการโรงพยาบาลอย่างต่อเนื่องถือว่าคุณภาพแต่ละอย่างเป็นฐานรากซึ่งกันและกันทำให้โรงพยาบาลสงขลานครินทร์ได้รับการประเมินและรางวัลจากองค์กรภายนอกอย่างต่อเนื่อง  คือ</p> <p class="MsoNormal" style="margin: 0cm 0cm 0pt 38.25pt; text-align: justify; tab-stops: list 56.25pt;">..  2541   เป็นโรงพยาบาลของรัฐที่จัดระบบบริการคุณภาพ  อันดับที่ 1  ในภาคใต้</p> <p class="MsoNormal" style="margin: 0cm 0cm 0pt; text-align: justify; tab-stops: list 56.25pt;">สำนักงานประกันสังคม  และเป็นโรงพยาบาลที่ได้คะแนนสูงสุด 10 อันดับแรกของประเทศมาโดยตลอด</p> <p class="MsoNormal" style="margin: 0cm 0cm 0pt 38.25pt; text-align: justify; tab-stops: list 56.25pt;">..  2544  ได้รับการรับรองคุณภาพโรงพยาบาล  โดยสถาบันพัฒนาและรับรองคุณภาพ</p> <p class="MsoNormal" style="margin: 0cm 0cm 0pt; text-align: justify; tab-stops: list 56.25pt;">โรงพยาบาล นับเป็นโรงพยาบาลของโรงเรียนแพทย์แห่งแรกในประเทศ</p> <p class="MsoNormal" style="margin: 0cm 0cm 0pt 38.25pt; text-align: justify; tab-stops: list 56.25pt;">..  2545 , 2546  ได้รับการประเมินจากสำนักงานคณะกรรมการข้าราชการพลเรือนผลการ</p> <p class="MsoNormal" style="margin: 0cm 0cm 0pt; text-align: justify; tab-stops: list 56.25pt;">ดำเนินงานมีประสิทธิภาพ  ประสิทธิผล สมควรได้รับรางวัลประจำปีจากรัฐบาล</p> <p class="MsoNormal" style="margin: 0cm 0cm 0pt; text-indent: 36pt;">พ.ศ. 2546 ได้รับคะแนนการประเมินรายงานการตรวจประเมินรางวัลคุณภาพแห่งชาติประจำปีงบประมาณ 2546 ในช่วงที่ 2 </p> <p class="MsoNormal" style="margin: 0cm 0cm 0pt; text-indent: 36pt;"> พ.ศ.2547 (20 กุมภาพันธ์ 2547) ได้รับการรับรองคุณภาพจากการประเมินซ้ำ ( Re-accreditation ) จากสถาบันพัฒนาและรับรองคุณภาพโรงพยาบาล </p> <p class="MsoNormal" style="margin: 0cm 0cm 0pt; text-indent: 36pt;">2547 โรงพยาบาลสงขลานครินทร์ได้รับรางวัล Claim Award เป็นปีแรก ซึ่งเป็น 1 ใน 2 โรงเรียนแพทย์ในประเทศไทยที่ได้รับรางวัล แต่ในครั้งนี้ โรงพยาบาลสงขลานครินทร์เป็นโรงเรียนแพทย์แห่งแรกและแห่งเดียวของประเทศไทยที่ได้รับรางวัลClaim Award ติดต่อกัน 3 ปีซ้อน คือ ในปี 2547, 2548 และ 2549 ซึ่งเป็นสิ่งที่แสดงถึงศักยภาพและความสามารถของทีมงานเงินรายได้ และ Coder </p> <p class="MsoNormal" style="margin: 0cm 0cm 0pt 38.25pt; text-align: justify; tab-stops: list 56.25pt;">งานโภชนาการได้รับรางวัลชนะเลิศการประกวดอาหารสำหรับผู้ป่วยเบาหวานระดับประเทศ</p> <p class="MsoNormal" style="margin: 0cm 0cm 0pt; text-align: justify; tab-stops: list 56.25pt;"> ในงาน   Thaiotsuka contest no.1  DM Food. เมื่อ 19 .. 2548</p> <p class="MsoNormal" style="margin: 0cm 0cm 0pt 38.25pt; text-align: justify; tab-stops: list 56.25pt;">..  2548  ได้รับรางวัลคุณภาพการส่งข้อมูลดีเด่น  (Electronics Claim) ระดับโรงพยาบาล</p> <p class="MsoNormal" style="margin: 0cm 0cm 0pt; text-align: justify; tab-stops: list 56.25pt;">ศูนย์ / มหาวิทยาลัย  จากสำนักงานหลักประกันคุณภาพแห่งชาติ </p> <p class="MsoNormal" style="margin: 0cm 0cm 0pt; text-indent: 36pt;">พ.ศ.2549 ได้รับคะแนนการประเมินรายงานการตรวจประเมินรางวัลคุณภาพแห่งชาติประจำปีงบประมาณ 2548 ในช่วงที่ 2</p> <p class="MsoNormal" style="margin: 0cm 0cm 0pt; text-indent: 36pt;">พ.ศ.2549 (12-13 มกราคม 2549) ผ่านการเยี่ยมสำรวจเพื่อเฝ้าระวัง ( Surveillance survey ) กิจกรรม Post-accreditation Reviews & Update โดยที่ปรึกษาชาวแคนาดา จากสถาบันพัฒนาและรับรองคุณภาพโรงพยาบาล </p> <p class="MsoNormal" style="margin: 0cm 0cm 0pt; text-indent: 36pt;"> พ.ศ.2550 (12 มีนาคม 2550) ได้รับการรับรองคุณภาพโรงพยาบาลครั้งที่ 2 ( re-accreditation ) และได้ผ่านการรับรองกระบวนการสร้างเสริมสุขภาพในคราวเดียวกัน โดยสถาบันพัฒนาและรับรองคุณภาพโรงพยาบาล</p> <p class="MsoNormal" style="margin: 0cm 0cm 0pt; text-indent: 36pt;">30 พฤศจิกายน 2550 โรงพยาบาลสงขลานครินทร์ โดยคณะแพทยศาสตร์สามารถ นำพาองค์กรไปสู่รางวัล The 6th Thailand 5S Award 2007  และได้รับรางวัล   Silver  Award 2007  และรางวัล ขวัญใจมหาชน</p> <p class="MsoNormal" style="margin: 0cm 0cm 0pt; text-indent: 36pt;">วันที่ 12 พฤษภาคม 2551 รับรางวัลการบริหารสู่ความเป็นเลิศ ” ( Thailand Quality Class - TQC ) ประจำปี 2550   ณ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์</p> <p class="MsoNormal" style="margin: 0cm 0cm 0pt; text-indent: 36pt;">และก็ถึงวันนี้….ที่รางวัลTQC 2007 โรงพยาบาลสงขลานครินทร์ ที่เราภาคภูมิใจ</p> <p class="MsoNormal" style="margin: 0cm 0cm 0pt; text-indent: 36pt;"></p> <p class="MsoNormal" style="margin: 0cm 0cm 0pt; text-indent: 36pt;"></p> <p class="MsoNormal" style="MARGIN: 0cm 0cm 0pt"> </p> <p class="MsoNormal" style="MARGIN: 0cm 0cm 0pt"> </p> <p class="MsoNormal" style="MARGIN: 0cm 0cm 0pt"></p> <p class="MsoNormal" style="MARGIN: 0cm 0cm 0pt"></p> <p class="MsoNormal" style="MARGIN: 0cm 0cm 0pt"></p> <p class="MsoNormal" style="MARGIN: 0cm 0cm 0pt"></p> <p class="MsoNormal" style="MARGIN: 0cm 0cm 0pt"></p> <p class="MsoNormal" style="MARGIN: 0cm 0cm 0pt"></p> <p class="MsoNormal" style="MARGIN: 0cm 0cm 0pt"></p> <p class="MsoNormal" style="MARGIN: 0cm 0cm 0pt"></p> <p class="MsoNormal" style="MARGIN: 0cm 0cm 0pt"></p> <p class="MsoNormal" style="margin: 0cm 0cm 0pt 18pt; text-indent: -18pt; text-align: justify;"></p> <p class="MsoNormal" style="margin: 0cm 0cm 0pt 18pt; text-indent: -18pt; text-align: justify;"></p> <p class="MsoNormal" style="margin: 0cm 0cm 0pt 18pt; text-indent: -18pt; text-align: justify;"></p> <p class="MsoNormal" style="margin: 0cm 0cm 0pt 18pt; text-indent: -18pt; text-align: justify;"></p> <p class="MsoNormal" style="margin: 0cm 0cm 0pt 18pt; text-indent: -18pt; text-align: justify;"></p> <p class="MsoNormal" style="margin: 0cm 0cm 0pt 18pt; text-indent: -18pt; text-align: justify;"></p> <p class="MsoNormal" style="margin: 0cm 0cm 0pt 18pt; text-indent: -18pt; text-align: justify;"></p> <p class="MsoNormal" style="margin: 0cm 0cm 0pt 18pt; text-indent: -18pt; text-align: justify;"></p> <p class="MsoNormal" style="MARGIN: 0cm 0cm 0pt; TEXT-INDENT: 36pt"> </p>



ความเห็น (7)

สวัสดีครับ

รางวัลสำหรับคนทุ่มเท น่าภาคภูมิใจครับ

ย้อนรอยขึ้นมาภาคภูมิใจและชื่นชมด้วยคนค่ะ

ยินดีด้วยค่ะ

แวะเข้ามาอ่านด้วยความภาคภูมิอีกครั้งค่ะ

ประภาส ศุภศิริสัตยากุล

ผมเป็นศิษย์เก่า มอ. แม้ไม่ใช่คณะแพทย์ศาสตร์ หรือแม้ไม่ใช่คนใต้ แต่ก็มีความภูมิใจไม่น้อย ขอแสดงความยินดีด้วยครับ แม้จะเข้ามาช้าไปหน่อย

สัญญา จันทร์วานิชสกุล

พี่ประภาส ศุภศิริสัตยากุล ครับ

ไม่รู้ว่าพี่จำผมได้หรือเปล่า คือว่าผมพยายามติดต่อพี่มาประมาณ 1 เดือน จะติดต่อเรื่องประกันชีวิตครับ จำได้ไหมครับที่บริษัท AIA ไปตั้งโครงการออมทรัพย์เมื่อต้นเดือนมค.09 แล้วพี่ก็มาซื้อประกันชีวิต ออมทรัพย์ อุบัติเหติ และโรคมะเร็ง แต่เนื่องจากพี่ให้เบอร์ติดต่อผมไม่ครบหลัก ผมก็เลยติดต่อพี่ไม่ได้เลยครับ อย่างไรก็ตามรบกวนพี่ติดต่อกลับมาที่ผมด่วนด้วยครับ ผมชื่อสัญญา จันทร์วานิชสกุล ครับ 081-8294387 ผมจะนำกรมธรรม์ไปมอบให้ภายในสัปดาห์หน้าครับ ถ้าระหว่างนี้พี่ยังไม่ติดต่อมา ผมก็จะพยายามหาทางติดต่อพี่ให้ได้ครับ

ขอบคุณเป็นอย่างสูงครับ

สัญญา จันทร์วานิชสกุล

ตัวแทนประกันชีวิต AIA

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท