เรื่องเล้าเร้าพลังและการใช้งานบล๊อก(ตอนที่ 2)


         

     กิจกรรมช่วงเช้า ของวันที่ 25 พ.ค.2551 เป็นวันแรกที่เริ่มการประชุมการจัดการความรู้ ผู้ที่มาร่วมการประชุมครั้งนี้มีความพร้อมมากทุกคนมาตรงตามเวลาที่ได้นัดหมาย จากนั้นก็เป็นพิธีเปิดการอบรม โดยท่านอาจารย์สงวน ศรีสุข ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาสงขลา เขต 2 ประธานในพิธีเปิดได้ทำการเปิดการประชุมพร้อมทั้งบรรยายพิเศษเกี่ยวกับนโยบายและแนวคิดในการจัดการความรู้ ขอบอกเลยว่าเรื่องการจัดการความรู้ ท่าน ผอ.เน้นเป็นนโยบายหลักในการนำการจัดการความรู้มาใช้ในการปฏิบัติงาน ท่านต้องการให้บุคลากรทุกคนเป็น Knowledge worker

           หลังจากท่าน ผอ.เปิดพิธีเสร็จ อาจารย์เชวง รอง ผอ.สพท.สงขลา เขต 2 ได้บรรยายในหัวข้อแนวคิดและทฤษฏีของการจัดการความรู้ ท่านได้กล่าวถึง ทูน่าโมเดล จากนั้นก็ได้พูดถึงนโยบายการจัดการความรู้ของหน่วยงาน ช่วงสุดท้ายท่านได้นำคลิบวิดีโอเกี่ยวกับความสามัคคี เนื้อหาในคลิบได้กล่าวถึงผู้โดยสารรถโดยสารคันหนึ่งที่วิ่งขึ้นบนเนินเขา แล้วเครื่องยนเกิดขัดข้อง กระเป๋าจึงลงไปเข็นรถแต่ไม่สามารถรับน้ำหนักรถได้ ทำให้รถถอยหลังลงจากเนินเขา ผู้ดดยสารบนรถทุกคนต่างก็ยกมือขอให้เทวดามาช่วย ทันใดเทวดาก็มาช่วยทุกคนต่างดีใจแต่เทวดาไม่สามารถช่วยได้ เมื่อถึงตอนนั้นทุกคนต่างก็กล่าวโทษกันและกัน ซึ่งสรุปให้เห็นว่าถ้าขาดความสามัคคีก็จำนำมาซึ่งความหายนะ

          ต่อจากนั้น นำ VTR ตัวอย่างการจัดการความรู้ในโรงพยาบาลบ้านตาก เพื่อเริ่มกระตุ้นให้เห็นถึงการนำการจัดการความรู้มาใช้ในการปฏิบัติงาน ที่ประสบผลสำเร็จให้ผู้เข้าประชุมได้ชม

          จากกิจกรรมในช่วงเช้า ผู้เข้าร่วมประชุมต่างให้ความสนใจในการเข้าร่วมกิจกรรมเป้นอย่างดี แล้วเดี๋ยวจะมาเล่ากิจกรรมในภาคบ่ายให้ได้อ่านกันในตอ่ไปนะครับ

หมายเลขบันทึก: 185242เขียนเมื่อ 30 พฤษภาคม 2008 09:13 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 19:06 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

ผอ.ร.ร.ที่  สุพรรณ  ส่งภาพมาให้  OOHOOH  ถูกใจมั่ก..มาก  เลยส่งมาให้ค่ะ

      

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท