เผลอเป็นไม่ได้ !


ยินดี..จริง..จริง

 

  ซาหวัด D  ฮับ !

          ชอบจริง ๆ เลยค่ะ  กับชื่อบันทึกนี้น่ะ  "เผลอเป็นไม่ได้ !"  เรื่องอะไรน่ะเหรอคะ ?  ตามมาสิคะถ้าอยากรู้..อิ..อิ..

          ก็  ระหว่างวันที่  25 - 27  พ.ค.  51  ที่ผ่านมาน่ะค่ะ  สพท.สงขลา  เขต  2  กำหนดจัดอบรม  K.M.   ให้กับโรงเรียนแกนนำในสังกัด  ช่วงนี้เนี่ย  OOHOOH  ก็เลยไม่ได้ลง Blog  แต่ไม่ใช่เพราะมัวไปยุ่งกะการจัดงานหร่อกนะคะ..เนี่ย  ยังกลัว ๆ อยู่เลยค่ะ  ไม่ได้ไปช่วยงานพี่ ๆ ซ๊ากเท่าหรั่ย  กลัวจริงจริ๊ง..กลัวเค้าจาน้อยใจ  แล้วก็..โกรธ !  เอาน่ะเด่ะ  เด๋ว พอทีงานเราบ้าง  เค้าไม่มาช่วยล่ะ  OOHOOH  ต้องตายนะแน่..

          กลับมาที่การอบรม K.M.  กันต่อนะคะ..พออบรมเสร็จ  (รวบรัดค่ะ..รวบรัด)  ลองมาเข้า G2K  ดูอีกที  โอ้โฮ !  มิตรสหายเพิ่มขึ้นมาเพียบบบบบบ  เยี่ยงนี้แล้ว..OOHOOH  จะอยู่เฉยได้เยี่ยงไร  ต้องเข้ามาเจ๊าะแจ๊ะตามประสาล่ะค่ะ..ก่อนอื่น  ก็ยินดีต้อนรับสมาชิกใหม่ ๆ ทั้งหลายชาว  สพท.สงขลา  เขต  2  ทู๊กท่านครับกะผม !  (ดูท่าแล้ว  ขยายผลในโรงเรียนช๊ากจาก้าวหน้ากว่าในเขตซะแระ)

          วันก่อนนู๊น..เข้าไปอ่านใน Blog  ของคุณ  Angle Nurse  แล้วอ่อน เอ๊ย ! อ่าน comment  ของคุณมะปรางเปรี้ยว  ที่มีต่อคุณ Angle  Nurse  น่ะค่ะ  สรุปเอานะคะ  (รวบรัดอีกแระ)  คุณมะปรางเปรี้ยวบอกว่า  การลง  Blog  ที่เขียนมาจากความรู้สึก + การให้ความรู้  ด้วยจะเป็นการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ได้ดีกว่าการที่เราไป Cop  มาจากเว็บไซต์อื่น ๆ .....แหม่..พออ่านจบ  OOHOOH  รู้สึกโล่งใจทันทีเลยค่ะว่า  ต่อไปภายเบื้องหน้า  (ลิเก๊..ลิเก..เนาะ)  เราเขียนอะไรก็ได้จากความรู้สึกเรา  (แต่ต้องเป็นประโยชน์กะคนอื่นนี้ดนึง)  จะได้ไม่ต้องเครียดว่าทุกครั้งที่ลง  ต้องมีเนื้อหาวิชาการมากนัก  เอาแค่พอประมาณ  เฮนิด  ฮาหน่อย  แสดงความรู้สึก  แสดงการเรียนรู้ แล้วมาแลกเปลี่ยนกัน  อือ..ดูจะเข้าท่านะคะ..ถ้าเปรียบกับการที่เราจะลงแต่..วิชาการ..วิชาการ..และ..วิชาการล้วน ๆ ๆ  เพราะลองคิดดูสิคะว่า..การที่เราอยู่กับระเบียบ..ไม่ว่าจาเรื่องเรียน..ทำงาน..เรื่องโน่น..เรื่องนี่  หรือเรื่องต่าง ๆ น่ะค่ะ  ความรู้สึกเราก็ค่อนข้างจาเครียดอยู่แระ..ถ้าเราต้องมาเจอกันใน G2K  ที่จะต้องมีแต่วิชาการซะทุกเรื่องโดยไม่มีเฮ ๆ ฮา ๆ แทรกบ้างแล้วเนี่ยะ ..OOHOOH  ว่าเครียดนะแน่..คุณว่ามั้ย ?

          เพราะฉะนั้นแล้วเนี่ยนะคะ  การที่สมาชิกใหม่ชาว สพท.สงขลา  เขต  2  จาลง G2K  น่ะฮ่ะ  ไม่ต้องเครียด  ไม่ต้องซีเรียสกับสาระที่ค่อนข้างจาเต็มรูปแบบมากนักก็ได้ค่ะ..เพราะมีหลายคนเลยค่ะไม่ว่าจะคุณครู  หรือพี่ ๆ ในเขต  มักจะถามว่า  ทำไม OOHOOH  ถึงลง Blog  เยอะจัง ?  ของอย่างนี้อยู่ที่ความชอบด้วย บวกกับบางครั้งว่างจัดน่ะค่ะ..ม่ายช่ายว่าจาอยากให้สาระอะไรมากมายขนาดน้านนนนน...เยี่ยงนั้นแล้วไซร้..(อิ..อิ..)  พี่ ๆ น้อง  ชาว สพท.สงขลา เขต  2  ที่จ้อง ๆ มอง ๆ ว่าจาลงดีไม่ลงดีน่ะค่ะ..ลองดูสิคะ..แล้วคุณจะรู้ว่า..กำลังใจจากชาว G2K  น่ะ..มีมากมายเจง..เจง..หวัดดีฮับ !

  

 

 

คำสำคัญ (Tags): #kmobec#kmska2#songkhla2
หมายเลขบันทึก: 185171เขียนเมื่อ 29 พฤษภาคม 2008 18:52 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 19:06 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (8)

ไม่เครียดจริงๆๆด้วย ได้ไปงานตลาดนัดความรู้ที่ กทม ไหมครับ

สวัสดีครับ

เอ่อ มึนๆ

เดี๋ยวค่อยแวะมาอ่านใหม่ครับ ;)

เรื่องที่มีสาระมากเกินไป อ่านแล้วหน้าย่น คิ้วขมวด พี่ไม่แวะหรอก พี่จะติดตามคุณกวีข้างถนน ดร.บัญชา ที่เขียน ขำได้ก็ดี แล้วก็วงการครูของเรา เช่น ครูพี่อ้อย ครูสุ ครูแอ๊ว ครูแอน ครูตุ๊กแก ครูข้างถนน ครูโย่ง ก็เราครูเหมือนกันนิ เวลาพี่เขียนบล็อกพี่ก็ไม่เน้นสาระมากนัก เบาๆก็พอ

สวัสดีน้องอู๋เหอ..

                  จริงด้วยแหละ...อย่าเครียดแรง

                                            ขอบคุณครับ

ทำบันทึกได้น่ารักจังค่ะ

 

P ท่านขจิต ฝอยทอง   ท่านตะเกียงวิเศษไม่มีเครียดดดอยู่แล้วววว !  OOHOOH  ไม่ได้ไปค่ะ  ต้องเตรียมอบรม  ได้ข่าวมาว่า พี่ ๆ ที่เค้าไป  ได้เจอตัวตะเกียงวิเศษด้วย  ร๊าวังน๊า..เด๋วเค้าจาเอาไม้เขี่ยเอา !  (ล้อเล่ง !)

 

P อ.ธ.วั ช ชั ย  อ้าว !  มาแบบมึน ๆ ไปแบบมึน ๆ แต่ก็ยินดีค่ะที่มึนเข้ามา !..อิ..อิ..

 

P นายประจักษ์  โอ้โห !  ต้องใช้ความทรหด..อดทน..จริง ๆ ค่ะท่าน  นับถือ ๆ

 

P NONGYAO - CHAMCHOY เหมือนกันเลยค่ะ  แต่บางครั้งมีเรื่องให้เครียดบ้างก็ดีนา  รสชาติของชีวิตค่ะ  blog  ของ  นายช่างใหญ่  น่าสนใจนะคะ  ลองเข้าไปทัศนาได้ค่ะ

 

P ท่านนายช่างใหญ่  เข้าไป blog  ท่าน  รับรองมิมีเครียดดด !

 

P อ.ฟ้าใส   ขอบคุณค่ะ  ถ้าสนใจรูปต่าง ๆ cop ได้ตามอัธยาศัยเลยค่ะ  ในไฟล์อัลบั้มมีเพียบบบบ  แบ่บว่า..ชอบน่ะค่ะ

 


เห็นด้วยกะท่านรองศาสตราจารย์ธวัชชัยนะครับ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท