beeman 吴联乐
นาย สมลักษณ์ (ลักษณวงศ์) วงศ์สมาโนดน์

บันทึกและภาพการเดินทางไปดูงานโตโยต้า


เราบริหารเวลาเพื่อไม่ให้ไปสาย แต่สุดท้ายเรา Late ไป 15 นาที

   วันที่ 10 มีนาคม 2549 เวลา 8.00 น. (โดยประมาณ) ทีม UKM มน. 8 ท่าน เดินทางโดยรถตู้ จากม.นเรศวรพิษณุโลก ปลายทางบริษัทโตโยต้ามอเตอร์ ประเทศไทยจำกัด (พระประแดง)

   พอเราเดินทางไปได้ 3 ชั่วโมงครึ่ง เราก็คิดว่าเวลาที่เราเผื่อมาแล้ว คงไปไม่ทันกำหนดนัดบ่ายโมงแน่ เราเปลี่ยนแผนซื้ออาหารกล่องมาทานบนรถ และบริหารเวลาเพื่อไม่ให้ไปสาย เรามี navigator ทำให้ไม่หลงทาง แต่เราก็ไปถึงสถานที่นัดหมายเป็นมหาวิทยาลัยสุดท้ายและ Late ไป 15 นาที (อาจารย์มาลินีโทษว่า เป็นเพราะตอนเช้าผมช้าไป 10 นาที เลยทำให้เวลาคาดเคลื่อนไปไม่ทัน)

   เขาเริ่มบรรยายไปแล้ว แต่เราก็ตามเก็บรายละเอียดได้ทัน ซึ่งก็คงมีการเล่าเรื่องผ่านบล็อกในเวลาอันไม่ช้านี้ พอเวลา 14.30-15.30 น.  เราก็ได้มีโอกาสไปดูสายการผลิตรถกระบะโตโยต้าไฮลักซ์วีโก ซึ่งผลิตได้นาทีละ 1 คัน (1 คันใช้เวลาประกอบ 14 ชั่วโมง +1 ชั่วโมง) แต่จะไม่มีภาพประกอบ เพราะว่าเขาห้ามถ่ายภาพ

   ลองดูภาพบรรยากาศที่อนุญาตให้ถ่ายได้เป็นน้ำจิ้มไปก่อนนะครับ ส่วนภาพเด็ดๆ ไว้รอจาก กล้องของท่านอื่นนะครับ

     
   
     

   16.00 น. เราเดินทางมาร้านอาหาร 13 เหรียญ อยู่แถวบางนา เราใช้เวลาประมาณ 30 นาทีก็ถึง (ช่วงระหว่างรอเวลาทำ AAR อ.ธวัช แห่งสคส. แอบเอาเสื้อสามารถมาให้เรา 2 คน คือ คุณบอยกับผม พร้อมทั้งบอกให้ซ้อมเขียนเรื่องราวเกี่ยวกับคุณอำนวยในบล็อกก่อนไปลงสนามจริงในวันที่ 17-18 เมษายน) สักครู่เราก็ทำ AAR กันใช้เวลา 2 ชั่วโมง พอ 1 ทุ่มเราก็ทานอาหารเย็นกัน แล้วทีมงานเราก็เดินทางกลับตอนประมาณ 20.00 น. ระยะทางเกือบ 500 กิโลเมตร มาถึงมน.หนองอ้อ เกือบๆ ตีหนึ่งครับ...

 

หมายเลขบันทึก: 18479เขียนเมื่อ 11 มีนาคม 2006 02:33 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 17:17 น. ()สัญญาอนุญาต: สงวนสิทธิ์ทุกประการจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (3)
เชื่อแล้วครับว่า อ.สมลักษณ์ พูดจริงทำจริง
รวดเร็ว ๆ จริงเลย พักผ่อนบ้างนะครับ
คงเหนื่อยกันน่าดู ขอขอบคุณทุกท่านที่กรุณาเดินทางไปทำหน้าที่ตัวแทน มน. เสื้อสามารถ NUKM ใส่ถ่ายรูปแล้วก็ดูสวยดี ของท่านอาจารย์เทียมจันทร์นึกว่าจะใหญ่จนดูไม่ดี แต่ก็ไม่เป็นเช่นนั้นครับ ดูดีออก รายละเอียดการดูงานค่อยมาคุยกันตามนัดในวันอังคารหน้าครับ ตัวผมเองก็มีอะไรเกี่ยวกับการบริหารงานวิจัยที่อยากจะเล่าสู่กันฟังเช่นกัน
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท