ลบไฟล์ที่ Windows ไม่ให้ลบได้อย่างใจด้วย Unlocker Assistant


Unlock file undelete with Unlocker Assistant

ในบางครั้ง Windows ไม่อนุญาติให้เราลบไฟล์ที่เพิ่งเปิดใช้งานไปก่อนหน้านี้ ถึงแม้ว่าตอนที่ลบอยู่จะปิดการใช้งานไปแล้วก็ตาม ในบางครั้ง เราอาจจะต้องรีสตาร์ทเครื่องถึงจะกลับมาลบไฟล์นั้นได้ และหลายๆครั้งเราก็ไม่สามารถลบโฟลเดอร์เปล่าๆที่เพิ่งจะลบไฟล์ mp3 ออกไปหมดแล้วเป็นต้น



โดยเราสามารถจัดการปัญหาเหล่านั้นได้ โดยใช้โปรแกรม Unlocker Assistant ซึ่งในตอนนี้มีถึงเวอร์ชั่น 1.87 แล้ว ซึ่งเมื่อติดตั้งโปรแกรมแล้ว เมื่อต้องการลบไฟล์สามารถทำได้ดังต่อไปนี้

1. คลิ๊กขวาที่ไฟล์ หรือโฟลเดอร์ที่เราต้องการลบ แล้วเลือก Unlocker ดังภาพ



2. เลือกโปรเซสที่มีการล็อกไฟล์ที่เราต้องการ เพราะบางครั้งไม่ได้มีไฟล์เราเพียงไฟล์เดียวที่แสดงขึ้นมา



3. เมื่อได้โปรเซสที่ต้องการแล้วให้กดที่ Kill Process เพื่อปลดล็อคไฟล์ที่เราต้องการ



4. จากนั้นเราก็จะสามารถลบไฟล์ที่เราต้องการได้แล้วละครับ


เหตุการณ์ที่อาจเกิดการล็อค
     - ไม่มีสิทธิ์เข้าถึงไฟล์นั้น
     - เป็นไฟล์ที่แชร์การใช้งานกับคนอื่นๆ
     - ถูกใช้งานอยู่ด้วยโปรแกรมอื่นๆ
     - ไฟล์ถูกป้องกันการลบไว้

อ้างอิงจาก
http://ccollomb.free.fr/unlocker

หมายเลขบันทึก: 184663เขียนเมื่อ 27 พฤษภาคม 2008 00:17 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 19:06 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (5)

@ Thank a lot @

สนใจ  เข้ามาอ่านดู เพราะเคยลบไฟล์ไม่ได้บ่อยๆ

ขอบคุณค่ะ....จะลองทำดู  ถ้าเจอแบบนี้อีก

 

ลองแล้วใช้ไม่ได้ก็บอกกันบ้างนะครับ แฮ่ๆๆ

ผมติดตั้งแล้ว มันไม่ทำงานคับทำไงดีคับ

ขอบคุณคับ

ใช้บน Windows อะไรเหรอครับ Vista หรือเปล่าครับ ถ้า Vista มันจะยังทำงานได้ไม่ดีอ่ะครับ ต้องเรียกขึ้นมาทำงานเอง แต่ว่าถ้าเป็น XP ใช้งานได้ดีนะครับ

ขอบคุณมากครับที่แนะนำโปรแกรมดีๆมาให้ใช้

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท