ไม่พลาดนัดด้วย Google Calendar : SMS Reminder


Google Calendar : SMS Reminder

จากที่ได้อ่านการใช้งาน Google Calendar ของท่านอาจารย์กานดา แล้วนำมาใช้งานจริงทำให้สามารถใช้ประโยชน์จากเครื่องมือของ Google ตัวนี้เพิ่มขึ้นได้อย่างมาก โดยเฉพาะการส่ง SMS เตือนการนัดหมาย มีโยชน์กับคนที่ขี้ลืมๆแบบนี้มากเลยครับ ต้องขอขอบคุณอาจารย์กานดาอีกครั้งนะครับ ที่นำมาให้ทราบกัน โดยในการใช้งานนั้นต้องมีการตั้งค่าเล็กๆน้อยต่อไปนี้นะ

เริ่มจากเข้าเมนู Setting / Mobile Setup ใน Google Calendar

1. ขั้นแรกให้เราเลือกประเทศเป็นประเทศไทยของเรา (ถ้าไม่เลือกอาจจะส่ง sms ไมได้นะ)

2. ใส่หมายเลขโทรศัพท์ของเราลงไป

3. กดปุ่ม Send Verification Code เพื่อให้ทาง Google ตรวจสอบว่าเป็นเครื่องของเราจริงๆ และสามารถใช้งานได้



4. ระบบจะบอกให้เรารู้ว่าได้ทำการส่ง sms มาหาเราแล้วนะ (ข้อความที่ได้มา : Your Google Calendar verification code is xxxxxx)

5. ให้เราเอา Code ที่ได้ไปใส่ในช่อง Verification Code แล้วกด Finish Setup

เสร็จแล้ว ทดสอบกันดูได้เลย!!!!

อ้างอิงจาก :
http://gotoknow.org/blog/krunapon/118353

คำสำคัญ (Tags): #google calendar
หมายเลขบันทึก: 184531เขียนเมื่อ 26 พฤษภาคม 2008 11:28 น. ()แก้ไขเมื่อ 15 มิถุนายน 2012 15:00 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท