จุดเริ่มต้นของ DJ


เมื่อวันหนึ่ง...วันฟลุ้คของชีวิตการเป็น DJ มาถึง

....จุดเริ่มต้นของชีวิต DJ ของแต่ละคนมักจะแตกต่างกัน  บางคน...มาจากการประชันความสามารถ (ที่เหนือกว่าคนอื่น) ....บนคลื่นวิทยุ...... บางคนมาจากการไต่เต้าโดยการก้าวเข้าไปแบบมุ่งมั่น..ว่าฉันจะเป็น DJ  บางคนก็ได้ร่ำเรียนมาในสาขาวิชาชีพเพื่อเป็น DJ

แต่สำหรับฉัน...ฟลุ้คค่ะ...หรือไม่เช่นนั้นก็อาจจะเป็นไปตามดวง...ที่หมอดูทักว่าจะต้องทำงานเกี่ยวกับเสียง.....

เมื่อวันหนึ่ง...วันฟลุ้คของชีวิตการเป็น DJ มาถึง  เป็นวันที่มีงานเลี้ยงระดับผู้ใหญ่ของจังหวัด...ฉันได้มีโอกาสคุยกับสุภาพสตรีท่านหนึ่งซึ่งปัจุบันท่านได้เกษียณอายุราชการแล้ว

เพียงคำพูดไม่กี่ประโยค...ที่เป็นเพียงการตอบคำถามกับสุภาพสตรีท่านนั้น ท่านก็มีคำถามที่น่าสนใจว่า...อยากเป็นนักจัดรายการวิทยุ..มั้ย แบบนี้ ใครจะ..กล้า...ปฏิเสธล่ะคะ  (เดี๋ยวจะหาว่าเป็นเด็ก...ขัดผู้ใหญ่)

ท่านบอกให้ไปพบท่าน..ที่ห้องอัดเสียงในวันรุ่งขึ้นเพื่อทดสอบเสียง...

เชื่อมั้ยคะ...ว่าคืนนั้น...ฉันนอนไม่หลับ.....เกิดอาการกระสับกระส่าย...ตื่นเต้น...

จนต้องลุกขึ้นมานั่งอ่านหนังสือพิมพ์ฉบับแล้วฉบับเล่า..อ่านแบบละเอียดทุกบรรทัด...

  

มาทราบทีหลังว่าท่านบอกให้ไปทดสอบเสียง...ก็เพราะ...น้ำเสียงแปลก

 

และที่สำคัญที่สุด...สิ่งที่ผลักดันให้เกิดโอกาสทอง..ก็น่าจะเป็นเพราะประสบการณ์ของการร่วมกิจกรรมของมหาวิทยาลัยสมัยเป็นนักศึกษา..เพราะฉันเป็นหนึ่งในทีมงานที่จัดรายการเสียงตามสายในช่วงพักเที่ยง...ซึ่งตอนนั้นพวกเรามักจะพูดเล่นกันเสมอว่า   เป็นวิธีการของอาจารย์..ที่ให้พวกเราชาวเสียงตามสายไล่ให้นักศึกษารีบ ๆ อิ่มข้าว เพราะรำคาญเสียงพวกเรา..จะได้รีบเข้าห้องเรียนในช่วงบ่ายเร็วขึ้น

   

 

หมายเลขบันทึก: 184479เขียนเมื่อ 25 พฤษภาคม 2008 21:00 น. ()แก้ไขเมื่อ 28 พฤษภาคม 2012 21:57 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท