นโยบายด้านการศึกษาของนายก อบจ.นนทบุรี


มุ่งเน้นไปที่คุณภาพของนักเรียนซึ่งท่านเรียกว่าลูกชาวบ้าน

          เมื่อเช้าวันที่ 24  พฤษภาคม  2551 ท่านผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษานนทบุรีเขต 1 พร้อมคณะจำนวน 9 คน ได้ไปพบท่านนายก อบจ.นนทบุรี (พ.ต.อ. ธงชัย       เย็นประเสริฐ) เพื่อแสดงความยินดีที่ท่านชนะการเลือกตั้งได้กลับเข้ามาเป็นนายก อบจ. อีกวาระหนึ่ง ข้าพเจ้าได้มีโอกาสไปกับคณะนี้ด้วยจึงได้รับรู้ความคิดของท่านในการจัดการศึกษาพอสรุปได้ดังนี้

          นโยบายที่สำคัญข้อหนึ่งของท่านคือการพัฒนาคุณภาพการศึกษาของจังหวัดนนทบุรีโดยมุ่งเน้นไปที่คุณภาพของนักเรียนซึ่งท่านเรียกว่าลูกชาวบ้าน

          ท่านอยากเห็นโรงเรียนทุกโรงในจังหวัดนนทบุรีมีคุณภาพเท่าเทียมกัน  ผู้ปกครองจะได้ไม่ต้องมาแย่งกันเข้าโรงเรียนยอดนิยมเหมือนปัจจุบันนี้  ประมาณต้นเดือนมิถุนายน 2551 ท่านจะเชิญผู้บริหารโรงเรียนประชุม 2 วัน โดยเชิญ     ผู้บริหารโรงเรียนในสังกัด อบจ. ที่มีอยู่จำนวน 32 โรงประชุมหนึ่งวัน และเชิญผู้บริหารโรงเรียนสังกัดกระทรวงศึกษาธิการประชุมอีกหนึ่งวัน  เพื่อช่วยกันคิดว่าจะพัฒนาการศึกษาให้เด็กมีคุณภาพเท่าเทียมกันต้องทำอย่างไรบ้าง  ขาดทรัพยากรอะไรให้บอกมาท่านยินดีสนับสนุน เมื่อเป็นนายก อบจ. สมัยที่แล้วได้ให้คอมพิวเตอร์แก่โรงเรียนไปแล้วประมาณ 7,500 เครื่อง ณ วันนี้โรงเรียนไม่ควรเก็บเงินค่าสอนคอมพิวเตอร์อีกแล้ว ท่านยังเล่าให้ฟังว่าในส่วนของโรงเรียนในสังกัด อบจ.ท่านให้อาจารย์จากจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยมาช่วยพัฒนา ผู้บริหารต้องเข้มแข็งเอาจริงถ้าใครไม่ไหวจะไม่ย้ายไปเป็นผู้บริหารโรงเรียนอื่นแต่จะใช้วิธีการแขวน

หมายเลขบันทึก: 184096เขียนเมื่อ 23 พฤษภาคม 2008 13:49 น. ()แก้ไขเมื่อ 30 พฤษภาคม 2012 18:18 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท