ยินดีต้อนรับพี่น้องชาวชุมพร


ผมเขียนบันทึกนี้ด้วยหัวใจพองโตครับ ด้วยความภาคภูมิใจและปลาบปลื้มใจเหลือจะกล่าว เพราะวันนี้ผมได้มีโอกาสเขียนบันทึกเพื่อต้อนรับพี่น้องชาวชุมพรที่ทำงานเพื่อสร้างสุขภาพและสุขภาวะที่ดีแก่ชาวชุมพรทุกคนครับ

การได้ทราบถึงโครงการดีๆ เช่น ชมรมรักษ์สุขภาพตำบลนาชะอัง เป็นเรื่องที่น่ายินดีมากสำหรับผมครับ เพราะผมเกิดและโตที่ตำบลนาชะอัง แม้ว่าจะมาทำงานอยู่หาดใหญ่ (และไม่ค่อยได้มีโอกาสกลับบ้าน) แต่ก็เป็นห่วงเป็นใยพี่น้องทุกคนทางบ้านเสมอ

ด้วยเทคโนโลยีอินเทอร์เน็ตในปัจจุบัน พี่น้องที่ทำงานเพื่อเสริมสร้างสุขภาพและสุขภาวะไม่ได้ทำงานเพียงกลุ่มเล็กในพื้นที่อีกแล้วครับ ในวันนี้เราทำงานกันได้เป็นทีมร่วมกันทั่วประเทศไทย เราใช้พื้นที่ GotoKnow นี้แลกเปลี่ยนเรียนรู้ช่วยเหลือกันเพื่อสร้างสรรค์งานให้สำเร็จได้อย่างมุ่งหวังโดยเรียนรู้จากบทเรียนความสำเร็จที่เกิดจากการปฎิบัติของกันและกัน เราไม่ต้องแก้ไขปัญหาที่เจอจากการทำงานเพียงผู้เดียวและเรามีโอกาสแบ่งปันความรู้ความคิดดีๆ แก่คนอื่น

ในวันนี้จาก อ.ปาย จ.แม่ฮ่องสอน ถึง อ.เบตง จ.ยะลา และตำบลนาชะอัง จ.ชุมพร เราเป็นทีมเดียวกันครับ

วันนี้ผมมีความสุขอย่างยิ่งที่ได้เขียนบันทึกนี้ เพราะผมไม่ได้เขียนบันทึกนี้ในนามผมเพียงคนเดียว แต่ผมเขียนในนามคนชุมพรทุกคนที่เป็นผู้ใช้ GotoKnow ครับ จาก ศ.นพ.วิจารณ์ พานิช ถึงคุณ ธ.วัชชัย (ที่ผมพึ่งทราบเมื่อกี้นี่เองว่าเป็นคนชุมพรด้วย)

พวกเราทุกคน ไม่ว่าจากยะลา แม่ฮ่องสอน นนทบุรี กรุงเทพฯ บุรีรัมย์ ยโสธร พังงา สุราษฎรธานี ขอนแก่น เชียงใหม่ นครศรีธรรมราช สงขลา ภูเก็ต พัทลุง ปัตตานี ราชบุรี กาญจนบุรี พิษณุโลก เชียงราย และจังหวัดอื่นๆ มากมายที่ผมคงพิมพ์ทั้งหมดไม่ไหว ยินดีต้อนรับพี่น้องสาธารณสุขชาวชุมพรครับ

คำสำคัญ (Tags): #ชุมพร#สาธารณสุข
หมายเลขบันทึก: 183588เขียนเมื่อ 21 พฤษภาคม 2008 10:12 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 00:08 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (13)

สวัสดีครับอาจารย์ดร. ธวัชชัย ปิยะวัฒน์

                 ผมก็ตื่นเต้นครับที่ชุมพรมีการใช้ประโยชน์จาก gotoknow กันอย่างกว้างขวาง...ผมเคยสอนหนังสือที่วิทยาลัยเทคนิคตรงข้ามกับโรงเรียนศรียาภัยมาประมาณ ๑๐ ปีครับ (๒๕๒๒-๒๕๓๑)..เมื่อเปิดเจอก็ให้กำลังใจเจ้าหน้าที่สาธารณสุขไปครับ...

                                 โชคดีครับผม             

สวัสดีเจ้าค่ะ คุณอาธวัชชัย

คิดถึงงงงงงงงงง คิดถึงครูจันทร์ด้วย แล้วก็คิดถึงน้องต้นไม้ด้วย ตามลุงนายช่างมาเพราะว่า ลุงอู้ไม่ยอมมาเป็นวิทยากรที่ วิทยาลัยแม่หมู อิอิ รักษาสุขภาพด้วยนะเจ้าค่ะ อีแซวสนุกเปล่า อิอิ

เป็นกำลังใจให้เจ้าค่ะ --->น้องจิ ^_^

สวัสดีคะ ดีใจที่ได้เป็นสมาชิกgotoknowอีกคนเป็นกำลังใจให้ด้วยนะคะ

สวัสดีครับ

แวะมาให้กำลังใจชาวชุมพร ทั้งสมาชิกเก่าและสมาชิกใหม่ทุกท่านครับ ;)

สวัสดีค่ะ อาจารย์ ดร.ธวัชชัย ปิยะวัฒน์

ดีใจมากค่ะ ที่มีคนชุมพรเก่งๆแบบอาจารย์...

@183588 ดีคะ อาจารย์ดร.ธวัชชัย ปิยะวัฒน์ ดีใจมากที่อาจารย์ให้กำลังใจชาวชุมพรที่ทำงานเพื่อสุขภาวะชาวนา...อัง ง ง

มาสนับสนุนชาวชุมพรครับ

ผมเคยมาศึกษา PRA เขื่อนท่าแซะ ช่วงสั้นๆ

และมีเพื่อนรักอยู่ที่นี่ด้วยหลายคน

ขอขอบคุณและยินดีต้อนรับชาวชุมพรอีกครั้งครับ เสาร์อาทิตย์นี้คุณพ่อผมก็จะมาเยี่ยมหลาน แล้วเดือนหน้าผมวางแผนจะกลับบ้านสักวันสองวัน ชุมพรกับหาดใหญ่ไม่ไกลเลยครับ ยิ่งด้วยเทคโนโลยีอินเทอร์เน็ตเราก็ยิ่งอยู่ใกล้กันครับ

ไม่ใช่ชาวชุมพร แต่เป็นชาวสงขลาส่วนหนึ่ง คุณพ่อเป็นชาวสงขลาค่ะ

ขอต้อนรับ ชาวชุมพรเช่นกันค่ะ

คนแปดริ้วโดยกำเนิดแอบมาดูคนชุมพรเขาเฮกัน อิ อิ แฝงตัวทำเป็นคนกรุงเทพฯ มานาน วันนี้มายืดอกบอกความจริง ^ ^ ภูธรเหมือนกันค้าบป๋ม

ดีใจที่เจอคนชุมพร ถึงจะอยู่ คนละวงการ

สวัสดีค่ะ อ.ธวัชชัย

แวะมาทักทาย จริงๆหนูยังไม่เคยอ่านบล็อกของคุณ เพิ่งแวะเข้ามาเยี่ยมครั้งแรกค่ะ

ยินดีแลกเปลี่ยนและเรียนรู้ค่ะ

สวัสดีครับผม  เข้ามาเยียม  ขอบคุณครับ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท