การสร้างบ้าน


        ไม่ได้มาบันทึกนานมากเนื่องจากงานยุ่งมาก

        วันนี้จะมาบันทึกเกี่ยวกับการสร้างบ้าน ถ้าท่านใดได้มาอ่านแล้วมีข้อเสนอแนะดีๆช่วยด้วยนะคะ

         เคยแต่ซื้อบ้านจัดสรรค์เขามีรายละเอียดให้ดู  เราจะรู้ว่าบ้านที่เราได้มีลักษณะอย่างไร ได้ดูบ้านตัวอย่าง 

        ถ้าสร้างบ้านเอง เป็นอะไรที่ต้องคิดต้องตัดสินใจให้ดีเริ่มตั้งแต่จ้างเขาเขียนแบบ ถ้าเขาเขียนตามลักษณะที่เราบอก เอาแบบมาให้ดู ถ้าเราไม่พอใจจะแก้ใขก็ได้แต่ค่าเขียนแบบจะเพิ่มขึ้น ยิ่งถ้าเราต้องประหยัดด้วย  จะคิดหนักทีเดียว  พอได้แบบที่เราพอใจ ก็ต้องทำเรื่องขออนุญาติอปต (บ้านต่างจังหวัด)  อปต อนุญาต  ก็ต้องหาช่างเพื่อทำการก่อสร้าง  ตกลงทำสัญญา  ทำสัญญาเรียบร้อยเวลาสร้างเราต้องตรวจรายละเอียดตลอดเวลาว่าเขาทำตามรายละเอียดในสัญญาหรือไม่ เช่น  อิฐที่ใช้  ปูนที่ใช้ สร้างไปได้หน่อย ก็ต้องไปดูว่าทำตามแบบหรือไม่  ถ้าไม่ตรงต้องให้เขาแก้ใข เป็นอะไรที่ยากในการพูด เพราะต้องพูดให้ช่างเต็มใจแก้ใข ถ้าเขาไม่เต็มใจ เราจะเจออะไรบ้างเกี่ยวกับบ้านของเรา(อาจจะกลัวไปเอง) 

        สร้างไปได้หน่อยบางที่เรายากเพิ่มเติมรายละเอียดบ้าง(ตังอีกแล้วครับท่าน) งบบานปลายเหมือนเขาพูดกัน  เราต้องพอใจตามแบบอย่ามีกิเลสมาก

        วันนี้ดึกมากแล้ววันหลังจะมาบันทึกใหม่  ราตรีสวัสดิ์

คำสำคัญ (Tags): #บ้าน
หมายเลขบันทึก: 183329เขียนเมื่อ 20 พฤษภาคม 2008 00:10 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 00:07 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

สวัสดีค่ะ

- ดีใจจังเพื่อนเรากลับมาแล้ว

- สร้างบ้านต้องทำใจเรื่องงบบานปลายจ้ะ แล้วจะรอไปเที่ยวบ้านใหม่นะ

สวัสดีค่ะคุณจตุรัส

ดีใจที่มีเพื่อนๆมาอ่านแล้วให้กำลังใจ

แล้วค่อยคุยกันใหม่วันนี้ขอไปทำผลงานทางวิชาการต่อยังไม่เป็นรูปร่างเลย

แถมโดยทาบทามให้เป็นแผนงานอีก งานเข้าเลยเรา

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท