น่านกับการช่วยเหลือเด็ก เยาวชน


เหตุที่ต้องไปค้นเอกสารมาเขียน เพราะจำได้ว่า เคยมีเรื่องที่เด็ก เยาวชน พลาดโอกาสอย่างน่าเสียดายจากการเข้าศึกษาต่อระดับอุดมศึกษา น่านกับการช่วยเหลือเด็ก เยาวชน เราไม่ต้องการให้เกิดปัญหาซ้ำซาก จึงมีการหยิบยกเรื่องขึ้นกล่าวไว้ในการประชุมคณะกรรมการคุ้มครองเด็กขึ้น

เอกสารรายงานการประชุมคณะกรรมการคุ้มครองเด็กจังหวัดน่าน ครั้งที่ ๒/๒๕๕๐ วันพฤหัสบดี ที่ ๗ มิถุนายน ๒๕๕๐ เวลา ๐๙.๓๐ น. ณ ห้องประชุม ๑ ศาลากลางจังหวัดน่าน

ในวาระที่ ๕  เรื่องอื่น ๆ  มีข้อเสนอสู่ที่ประชุมว่า   " ควรให้มีมาตรการของจังหวัดช่วยเหลือและให้โอกาสเด็ก  เยาวชน ที่สอบแข่งขันเข้าศึกษาต่อในระดับอุดมศึกษาได้  แต่ฐานะทางบ้านยากจน ทำให้ต้องสละสิทธิการเข้าศึกษาต่อ  "

นายมงคล หมวกพิกุล กล่าวว่า ปัจจุบันสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาทั้งเขต ๑ และเขต ๒ มีกองทุนช่วยเหลือด้านทุนการศึกษาแก่เด็กเรียนดี ความประพฤติดีแต่ยากจน  และสอบแข่งขันเข้าศึกษาต่อในระดับอุดมศึกษาได้  ซึ่งบางครั้งสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาฯ  ก็ไม่ทราบข้อมูลของเด็ก เยาวชน กว่าจะทราบเรื่องบางครั้งก็ไม่สามารถช่วยเหลือได้ทัน  จึงอยากขอความร่วมมือจากทุกท่าน หากพบเห็นกรณีดังกล่าว  ให้แจ้งโดยตรงได้ที่สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาน่านทั้งเขต ๑ และเขต ๒

นายสมพงษ์ อนุยุทธพงศ์ ผวจ.น่าน ประธานที่ประชุม กล่าวว่า ".. ฝากให้สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาน่าน ประชาสัมพันธ์  การดำเนินงานกองทุนช่วยเหลือด้านการศึกษาแก่เด็กดี  ความประพฤติดีแต่ยากจน  และสอบแข่งขันเข้าศึกษาต่อในระดับอุดมศึกษา  เพื่อเป็นการส่งเสริมสนับสนุน และให้โอกาสทางการศึกษาแก่เด็ก เยาวชน.."

หมายเลขบันทึก: 183213เขียนเมื่อ 19 พฤษภาคม 2008 11:35 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 00:06 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

พี่ประจักษ์ครับ ขอขอบพระคุณในคำอวยพรครับ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท