เฮฮาศาสตร์ 5 : มีแต่เรื่องฮา อีกครั้ง


ฮาไว้ก่อนพ่อสอนไว้

ก่อนอื่นต้องขอออกตัวก่อนว่า  ในการเข้าร่วมอบรมวิทยากรกระบวนการในครั้งนี้  ฉันมาได้ด้วยเพราะใจสั่งมา  อาการป่วยทางกายมันหายเพราะใจเกินล้านนี่เอง  ดังนั้นการเข้าร่วมกิจกรรมแต่ละครั้งจึงเปี่ยมล้นไปด้วยความสุข  ความสุขอย่างไร 

 

·        สุขจาการกิน  เพราะกินมันทุกมื้อ มื้อละ 2 จาน (ก๊ากส์) 

·        นอกจากนั้นสุขจากการเรียนรู้นอกห้องเรียน  ด้วยสภาพแวดล้อมในบรรยากาศที่เต็มไปด้วยต้นไม้ เต็มไปด้วยมิตรภาพ  (ยิ้มจนตาหยี)

·        สุขจากการเรียนรู้ในห้องเรียน  อันนี้เป็นสิ่งมหัศจรรย์ในใจ  เป็นสิ่งที่ตัวเองเฝ้าอยากให้มีในการสร้างบรรยากาศเรียนรู้ในที่ทำงานของตัวเอง  เราอยากทำอะไรเราก็ทำได้  เราอยากนอนฟังเราก็นอนได้  (เข้าทางกรรมการมาก...เพราะงานนี้เปลี่ยนชื่อแล้วว่า บังอร......ต้องรีบอกตัว เดี๋ยวคนฟ้องด้วยภาพ.....แต่ภาพเหล่านั้นจะสื่อถึงอะไรเป็นไม่ได้นอกจากความสุขล้นพุง..เอ้ย...ล้นใจ)

 

เช้านี้ฉันตื่นมาด้วยความสุข อาบน้ำสระผมแล้ว ก็ลงมาเดินเล่นรอบ ๆ สวนป่า  วันนี้พ่อครูพาเพื่อน ๆ ไปชมต้นไม้ในสวนป่า  แต่ไม่ไกลจากบริเวณหน้าอาคาร  ฉันเดินเล่นไปรอบ ๆ สวนป่า 

 

เดินไปทักทายน้องตาหวาน  แกทำหน้างง  เอ๊ะ น้าคนนี้มันใครหว่า มาทักทายเรา สบายดีไหม คิดถึงจัง ถ่ายรูปหน่อย 1..2..3  ยิ้มหน่อยสิ  เอาหวาน ๆ ให้เหมือนคุรหมอชอบวิ่งถ่าย  อ้าว..ทำไมหน้าบึ้ง  อืม...อย่างไรก็ได้ 1..2..3..  ขอบใจนะจ๊ะ  แล้วน้าจะมาแวะใหม่  คิดถึง คิดถึง จุ๊บ ๆ (น้องตาหวานแกคงคิดว่าน้าคนนี้ถ้าจะบ้าแน่ มาคุย ๆ ๆ ถ่าย ๆ ๆ แล้วก็ไป  อืม.....)

 

เดินไปแวะหาน้องเหมยซาน  อ้าวนอนกันอีกแล้ว  สายแล้วนะเนี่ย  ขอถ่ายรูปหน่อยสิ  มาอยู่รวม ๆ กันเร็ว  เอาให้สวย ๆ ไปฝากพี่ขจิต  แล้วจะได้ไปฝากน้องฟ้าน้องฟาง น้องปลา น้องแปมแปม ด้วย เร็ว ๆ ๆ  อ้าว...น้องเหมยซานไม่สนใจ  น้ามีงอน ไม่ถ่ายก็ไม่ถ่าย  มาแวะหาแล้วนะคะ  คิดถึงกันก็ส่งจดหมายหากันบ้างนะจ๊ะ....อืม...เริ่มอาการออก

 

เดินลัดเลาะผ่านป่าใผ่  แวะเห็นท่านครูมนตรี และครูเทพ นอนคุยกันบริเวณลานใผ่  เป็นภาพที่ช่างประทับใจมาก  จึงได้ถ่ายรูปมา  แต่ถ่ายอย่างไร  ก็ไม่สามารถบรรยายบรรยากาศในขณะนั้นของใจเราได้  ครูคงคุยเรื่องกระบวนการอบรมฯ ครูคงคุยกันในเรื่องกระบวนการของจิต  ครูคงคุยเรื่องทั่ว ๆ ไป ในความเป็นไปของชีวิต.....จิตเราเริ่มคิดแทน....แต่ถึงแม้ว่าเราจะจินตนาการว่าครูกำลังคุยกันเรื่องอะไร  แต่เชื่อแน่ว่า  เรื่องที่คุย  ต้องเป็น สุนทรียสนทนา เป็นแน่แท้

 

ต่อจากนั้นแวะไปหาน้องเหมยซานคอกใหญ่  วิ่งเล่นในลานกันอย่างสนุกสนาน  ไอ้ตัวเล็ก ๆ ปราดเปรียวสมวัยมาก (เหมือนหมาน้อยมากกว่าหมูน้อย)  แวะไปหาน้องวัว น้องฟางเทวี และเพื่อน ๆ ปรากฏว่าออกไปกินหญ้าในป่าซะแล้ว  งานนี้เลยไม่ได้เจอกัน  แวะเข้าไปในสวนผัก  แวะไปโรงเพาะเห็ด แวะไปชมสวนสมุนไพรป้าจุ๋ม  ความทรงจำเก่า ๆ ฟื้นคืนมาในบรรยากาศใหม่ ๆ  การมาครั้งนี้เติมพลังแห่งชีวิต  เติมพลังแห่งหัวใจ มองเห็นพลังการให้  และมองเห็นพลังการรับรู้  การที่สมองปลอดจากภาระ  สิ่งที่จะเสาะหาเข้ามาเสริมเติมแต่งให้ใจเรา  มันจะสด  มันจะชื่น  สิ่งเหล่านี้มันจะช่วยให้จิตใจเรามีสุข มีแต่ความสุข มีแต่ความฮา  พร้อมเผชิญหน้า เผชิญสิ่งต่าง ๆ ที่จะเกิดขึ้นในชีวิต  ด้วยความยินดี

 

ขอ ฮา  เพื่อให้ชีวิตแข็งแรง

ขอให้แข็งแรงทุกท่าน....นะคะ...นะคะ...นะคะ

 

 

หมายเลขบันทึก: 183120เขียนเมื่อ 18 พฤษภาคม 2008 18:57 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 19:04 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (14)

สวัสดีครับ

แวะมาเติมข้อมูลครับ น่าสนุกครับ

* สุขจาารกิน

มาเยี่ยมครับ

ที่กินทุเรียนไปจากภูเก็ต มันย่อยหมดหรือยังล่ะน้าอึ่ง อิอิ

น้องแป๊ดสั่งเสื้อในนามน้าอึ่ง ๓ ตัว เสร็จแล้วนะครับจะให้ส่งไปให้น้าอึ่งที่เชียงใหม่พรุ่งนี้นะครับ กะจะให้ทันเฮฮาศาสตร์๕ แต่ฝนตกเขาเขียนเทียนไม่ได้ แต่ในที่สุดพอมาดูของแล้ว เขาคงฝืนเขียนเพราะรอฝนนานเกินไป แดต่ก็ยังสวยใช้ได้ครับ

ฮาจริงๆๆด้วยพี่อึ่ง ฮ่าๆๆ แต่นอนบ่อยตื่นมาพูดในวงสนทนาแล้วนอนต่อ อิอิอิ เก่งจริงๆๆพี่เรา ท่ายอัยการอดกอดเลย ฮือๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ

น้องกีตาร์ลูกแม่ติ๋วค่ะ

สวัสดีค่ะน้าอึ่งหนูน้องกีตาร์ลูกแม่ติ๋วค่ะ พอได้อ่านเรื่องนี้แล้วสนุกมากเลยค่ะ

มีอยู่คำนึงที่หนูชอบมากเลยค่ะคือคำว่า ขอ"ฮา"เพื่อให้ชีวิตแข็งแรง

ขอบคุณค่ะ

หวัดดีค่า...

แว้บมาเฮฮาแบบสั้นๆ แต่ก็ "สุข" ค่ะ

พี่อึ่งอ๊อบเล่าได้อารมณ์มากเลย เหมือนได้เดินตามเก็บภาพด้วยกัน

ชอบบรรยากาศในภาพอารมณ์ชั้นครูมากเลย ^ ^

ก๊ากส์

ฝากบอกท่านอัยการฯ เงินหนู่ยังไม่ได้โอนเลยค่ะ

รอนะคะ วันนี้จะไปจัดการให้

มากอดค่ะ

กอดอุ่นๆให้คนที่จี้เครื่องบินและรถแท็กซี่หายเหนื่อย เพราะภาพสองเราคืนสู่ธรรมชาติข้างบนนั้นเป็นภาพที่ได้รับรางวัลชนะเลิศจากการประกวดในครั้งนี้..แต่น่าเสียดายที่ลุงเอกไม่ได้หอมให้รางวัลพี่อึ่งแบบคุณหมอคนชอบวิ่งได้เนาะ อย่างนี้รางวัลไม่ครบนะคะเนี่ย อิ อิ อิ

Ha83

ชื่นใจเหลือเกินค่ะที่ได้กอดพี่อึ่งอ๊อบ เพราะคาดว่าอดแล้ว ..

กอดๆๆๆๆๆๆๆ ระดมกอดอุตลุต แทนความคิดถึง ความห่วงหาค่า

 

ชีวิตน้องอึ่งนี่ "มัน" จริงๆนะ

ลุยลูกเดียว เข้าถึงหมดไม่ว่าอะไรที่ไหน เมื่อไหร่ อย่างไร

จริงใจ สดใส ตรงไปตรงมา พึบพับ พึบพับ อิอิ. 

  • อิอิ
  • ภาพนี้เองที่ทำให้ได้รางวัล
  • เยี่ยมมากเลยครับ
  • ว้าวบรรยากาศสุดยอด
  • เมื่อไหร่จะมีโอกาสได้ไปหนอ
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท