ภัยจากอินเทอร์เน็ต


เกมไม่เหมาะสม

เรื่องเกี่ยวกับเกมออนไลด์ที่ไม่เหมาะสม3feelที่ลงข่าวหนังสือพิมพ์เมื่อสัปดาห์ก่อนทำให้เป็นที่กล่าวขานกันทั่วไปถึงความไม่เหมาะสมทั้งปัจจุบันอินเทอร์เน็ตก็เป็นสื่อที่สามารถเข้าถึงได้ง่ายวันนี้เกมนี้ก็ยังไม่ถูกบรอกนั้นหมายถึงคงมีเด็กหรือไม่เด็กเข้าไปเล่นเกมนี้ไม่น้อยผมไม่ได้เข้าไปเล่นแต่ดูผ่าน ๆ หน้าเว็บ(การเล่นต้องสมัครเป็นสมาชิกแต่คงไม่ยากเย็น)แต่หน้าเว็บก็ยังมีตัวอย่างเล็ก ๆ น้อยๆเป็นลักษณะการ์ตูน 3D และมีการจำหนายสินค้าที่เกี่ยวข้องอีกด้วย หลักจากเข้าหน้าหลักจะเป็นไอพี203.188.237.103 ลองใช้เว็บที่ให้บริการตรวจดูว่าอยู่ประเทศไหน ปรากฎว่าเป็นMALAYSIAแสดงว่าserverก็อยู่ข้างบ้านเรานี้แหละ สองวันก่อนผมดูข่าวการให้สัมภาษณ์ของผู้เกี่ยวข้องว่ากำลังอยู่ในขั้นตอนการดำเนินการเพื่อจะบรอกเว็บนี้คงใช้เวลาอีกพอสมควรพอที่จะให้สื่อนี้ซึมเข้าไปในสมองของเยาวชนไทยอีกหลายคน การเรียนการสอนปัจจุบ้นส่งเสิมให้เด็กใช้อินเทอร์เน็ตซึ่งเด็กมักเข้าเว็บที่เป็นเว็บค้นหาอย่าง google แต่ความง่ายของการใช้นี้เองเป็นปัญหาของการเข้าถึงสื่อลามก ยิ่งกว่านั้นคำบางคำที่ไม่น่าจะเกี่ยวข้องกลับมีภาพที่ไม่เหมาะสม ดังนั้นการให้เด็กใช้อินเทอร์เน็ตอย่างไม่มีการดูแลผลเสียย่อมตามมาแน่นอน

หมายเลขบันทึก: 182034เขียนเมื่อ 13 พฤษภาคม 2008 07:43 น. ()แก้ไขเมื่อ 24 พฤษภาคม 2012 20:44 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (7)
  • สิ่งใดที่มีคุณอนันต์ ก็ย่อมมีโทษมหันต์เช่นกัน
  • บ้าน สถานศึกษา สถานบริการอินเตอร์เน็ต ล้วนเป็นสถานเพาะเชื้อ
  • บ้าน : ผู้ปกครองต้องเริ่มใช้คอมพ์ร่วมกับเด็กตั้งแต่วันแรกที่คอมพ์เข้ามาในบ้าน ยอมให้ลูกเป็นครู มิใช่หวังจะเรียนให้เก่ง แต่เพียงเพื่อจะอยู่ดูแลใกล้ชิดกับลูก
  • สถานศึกษา : มิอาจหาญที่จะแนะนำ ครูย่อมรู้และรับผิดชอบอยู่แล้วตามบทบาทหน้าที่ เพียงแต่ขอให้ครูรักลูกศิษย์เหมือนเช่นลูกของตน ก็เพียงพอแล้ว
  • สถานบริการอินเตอร์เน็ต : นี่ซิ เราอันเป็นผู้เกี่ยวข้องทั้งหลายจะทำอย่างไร? หือ? ฤๅมิใช่ธุระ หา?
  • สวัสดีครับ.

สวัสดีครับ

เคยเจอเว็บไซต์เกี่ยวกับการศึกษาที่กระทรวงศึกษาสนับสนุน แต่ม๊โฆษณาโป๊ๆ เต็มไปหมด สงสัยว่าคนดูแลจะปล่อยทิ้งๆ ขว้างๆ เจอแล้วจะนำมาบอกอีกครั้งครับ พอดีจดไว้ แล้วหาไม่เจอ

เจอแล้วครับ

เขาบอกไว้ที่นี่ http://itshee.exteen.com/20080326/entry-1

นี่ครับ เว็บที่บอกว่า "ท่องเน็ตปลอดภัย" "ห่วงใยเยาวชน" สนับสนุนโดย "กระทรวงศึกษาธิการ" "มูลนิธิคุ้มครองเด็ก" "สสส."

http://www.google.com/search?safe=off&q=site%3Aplawan.com+sex

สวัสดีค่ะ

ว้า!!แย้จังเลยนะค่ะถ้าหากไม่รีบแก้ไขอนาคตของชาติจะเป็นอย่างไรลองคิดดูค่ะ....

มาดูกันครับว่าเกมนี้

www.3flee.com

อีกกี่วันจะโดนบล็อก

สวัสดีครับขอแสดงความคิดเห็นด้วยคนครับ

สำหรับผม ผมคิดว่าอินเทอร์เน็ตคือเครื่องมือที่วิเศษที่สุดในยุคของเรา

ปัญหาที่ผ่านๆ มาไม่ควรแก้ด้วยการปิดกั้น ไม่ใช่ว่ามีอะไรๆ ก็บล็อคครับ

มันจะตามบล็อคกันไม่จบไม่สิ้นครับ

แต่วิธีการที่ควรจะเป็นน่าจะเป็นการให้ความใส่ใจ ให้ความใกล้ชิดกับเด็ก เยาวชนและลูกหลานของเรามากกว่า

ความดีไม่เคยแพ้ความชั่วครับ หากเราสอนให้คนของเรารู้ในสิ่งที่ถูกสิ่งที่ผิด เขาจะเป็นคนใช้วิจารณญาณในการตัดสินใจสิ่งที่เหมาะสมกับเค้าเองครับ

ขอบคุณที่ร่วมแสดงความคิดเห็นครับถ้าเป็นแบบนั้นได้นับว่าเป็นเรื่องที่ดีมากแต่ในสังคมปัจจุบันสภาพของครอบครัวมันเปลี่ยนไปเป็นครอบครัวเดี่ยวที่พ่อแม่ต้องออกไปทำงานยิ่งช่วงปิดเทอมเด็กยิ่งมีโอกาสเรียนรู้สิ่งที่ไม่เหมาะสมมากขึ้น ธรรมชาติของเด็กที่อยากรู้อยากลอง สื่อต่าง ๆ ที่เป็นตัวกระตุ้น เทคโนโลยีที่พัฒนาจนผู้ใหญ่ตามไม่ทัน ณ.เวลานี้เรามีหน่วยงานที่ดูแลเรื่องนี้อยู่ก็ควรทำหน้าที่ดูแลให้เต็มที่ ครอบครัวโรงเรียนก็ต้องอบรมสั่งสอนสร้างภูมิคุ้มกัน เคยได้ยินผู้บริหารค่ายเพลงที่บอกว่าการแต่งตัวโป้ ๆ ของศิลปินเป็นเรื่องธรรมดาแล้วคิดว่าเขาคิดแต่เรื่องธุรกิจมากไป สรุปว่าทุกฝ่ายต้องร่วมมือกันอย่างเต็มที่ผมก็หวังไว้เช่นกัน

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท