เกือบถึงเขาใหญ่....ฮึ ฮึ


ประทับใจสุด..สุด

 เช้าวันเสาร์ที่ 3 พฤษภาคม 2551 นัดกับเพื่อนๆ ไว้ ว่าจะไปเที่ยวโคราชกัน....

 

  ...อื่ม..พอถึงเช้าวันเสาร์ ...อากาศเป็นใจซะจริง...ไม่ร้อน..แดดล่ม..ลมตก..เหมาะที่จะออกท่องเที่ยว...ว่าแล้วก็ออกเดินทางกันเลย..เย้..เย...
    พวกเราก้าวขาออกจากบ้านเวลา 8 โมงเช้า  แวะกินอาหารเช้ากันก่อน กว่าจะได้เริ่มออกเดินทางกันจริงๆ จังๆ ก็ประมาณ 9 โมงเวลากำลังดี ต้องเอาฤกษ์ เอาชัยกันหน่อย..อิ อิ...

    เส้นทางจากขอนแก่น..มุ่งสู่จังหวัดนครราชสีมา - - ->บนถนนสายมิตรภาพ...

    ช่วงนี้ฝนตกค่อนข้างบ่อย..ทำให้บริเวณรายรอบสองข้างทางเขียวชุ่มฉ่ำ..ดูแล้ว ชื่นใจ๋..ชื่นใจ...   
    ผ่านเมืองพล...มีหม่ำขายด้วยแหล่ะ..รู้จักป๊ะ.. มันจะคล้ายๆ ใส้กรอก..ทำด้วยเนื้อวัว...ว่างๆ ก็ลองมาชิมดูนะท่าจะอร่อย..ฮี่ๆ    
นอกจากหม่ำแล้ว ชาวบ้านแถวนี้ยังนำรังผึ้ง-น้ำผึ้ง..มาขายตามสองฝั่งข้างทางอีกด้วย..แต่แบบว่าปกติพวกเราหวานอยู่แล้ว เลยไม่อยากซื้อง่ะ...เอาไว้ลดดีกรีความหวานลงแล้วค่อย แวะซื้อก็ยังไม่สาย...แฮ่ๆ...อ๊ะล้อเล่น...
    ขับรถมาได้สักพักใหญ่ ชักเริ่มเมื่อย..หาวแล้ว หาวอีก..ก็บรรยากาศมันออกจะดี๊..ดี...ฟังเพลงเบาๆ..อากาศเย็นๆ..ชักเคลิบเคลิม...

     ....แวะจิบกาแฟกันก่อนดีฝ่า..จุดนัดพบของพวกเราคือ ร้านกาแฟอเมซอน ที่ป้ำน้ำมันปตท. (ซ้ายมือ) ก่อนถึงทางเลี่ยงเมืองเข้าโคราช ...พักพอหายเหนื่อย...เวลาเดินไวยังกะปรอท..
     อ้าว..เพื่อนๆ ได้เวลาไปต่อแล้วหล่ะ ..จากโคราช---> เราเดินทางต่อบนถนนมิตรภาพ มุ่งสู่เขาใหญ่...
     อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่จะอยู่ด้านซ้ายมือของถนนมิตรภาพ โปรดสังเกตป้ายดีๆ นะคะ เพราะป้ายเล็กกะจี๊ดเดี๋ยว แล้วก็มีป้ายบอกทางน้อยมาก.... (ข้อยก็หลงทางซะ...ไป 2 คัน ก็หลงทางทั้ง 2 คัน ต่างคนก็ต่างหลงอิ อิ.. นึกแล้วก็ขำ..ขำ..)  
     ว่าแล้วก็เลี้ยวซ้ายเข้าสู่อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ ไปต่อประมาณ 9 กม. เราจะพักกินข้าว..ยามบ่ายกันที่
      -->ร้าน ลาน-ลี-ลาร์ ซึ่งเป็นร้านขึ้นชื่อเรื่องการตกแต่งร้าน..บรรยากาศดี..น่านั่ง...ลองแวะหน่อยซิว่าจริงอย่างที่ชาวบ้านเขาบอกมาป๊ะ...


      มาถึงร้านแล้ว ที่บอกว่าหิวๆ น่ะ…เก็บม้วนไว้ก่อนเลย…ขอชัดเตอร์กดติดหน้าบานๆ ซะก่อน ว่าแล้วก็คนละแชะ สองแชะ…พอเป็นกระไส…
      ร้าน ลาน-ลี-ลาร์ จะอยู่ด้านซ้ายมือ บนถนนธนะรัชต์ ก่อนถึงทางขึ้นเขาใหญ่…หน้าร้านก็ไม่ได้ตกแต่งอะไรมาก ดูเรียบง่าย..เน้นธรรมชาติ พอเข้าไปในร้านก็ได้บรรยากาศย้อนยุค แบบผสม ผสานของเก่า และของใหม่เข้าด้วยกัน ดูลงตัวดี…เน้นการจัดสวน มีอ่างน้ำ ไม้น้ำ ได้กลิ่นไอของบาหลีนิด นิด นั่งแล้วเย็นสบาย ร่มรื่น…อาหารก็อร่อย…เบียร์ก็เย้น..เย็น…อื่ม….(ต้องลองมานั่งดู คิก คิก)
      แว่วๆ มาว่าเจ้าของร้านเป็นสถาปนิก ถึงว่าหล่ะ จัดร้านได้ดูดี..สวย..บรรยากาศน่านั่ง..แถมน่านอน..อีกต่างหาก..
      อาหารรสชาติก็ถูกปาก.. มีเมนูหลายอย่าง ลองไปแวะชิมดูนะคะ ขอแนะนำแกงเลียงกุ้งสดอร๊อย อร่อย ดูท่าน่าจะเป็นฝีมือของพ่อครัว..อิ อิ..
      ร้านนี้ไม่ได้ขายอาหาร เครื่องดื่มอย่างเดียว ยังมีของฝากเล็กๆ น้อยๆ จำหน่ายให้กับนักท่องเที่ยวด้วย …มีหลายอย่างเลยไม่ว่าจะเป็นพวกเทียนหอม เครื่องปั้น ดินเฝา หินทรายแกะสลัก จาน ชาม แก้วลวดลาย สีสันน่ารักๆ โอยเยอะแยะ..ไปแวะซื้อหาของฝากกันได้จ้า
      ยังมีอีก….สำหรับคนที่ต้องการห้องพัก ที่ร้านลาน-ลี-ลาร์ ยังมีบริการห้องพักทั้งเล็ก ใหญ่ ราคาก็เริ่มตั้งแต่ 700 - 2000 บาท ลองแวะไปสอบถามดูนะจ้ะ……บรรยากาศแบบนี้ น่านอนชะมัด….ว่ามั๊ย…   

      ช่วงที่ขับรถมา ดูท้องฟ้า ท่าฝนจะตก..เพราะตอนนี้มีแต่เฆมหัวฝักกาด บวมเบ่ง เต็มไปหมด ฝนตกชัวร์เลย...ฮี่..ฮี่

      ว่าไปแล้ว..ทริปนี้พวกเรายังไม่ได้จองที่พักเลย กะจะมาหาที่พักแถวๆ เขาใหญ่เนี่ยแหล่ะ ว่าแล้วกินข้าวเสร็จก็ตกราวๆ บ่าย 2 โมง .......ได้เวลาออกหาที่พักกันแล้วหล่ะเพื่อนๆ ไปกันเลย   ..ที่แรก...โห..พากันบุกป่า ฝ่าดงเข้าไปซะใกล...ออกแนวโหดๆ หน่อย ไม่เอาดีฝ่า วัยรุ่นอย่างเราชอบแสงสี จะอยู่ในป่าอย่างนี้ได้งัย อิ อิ รีสอร์ทแห่งที่สอง ก็ OK นะ แต่มื้อค่ำ แม่ครัวไม่อยู่ ต้องหากินเอง ออกแนวปุ๊ฟเฟ่ นิดๆ แห่งที่ 3 โอยออกแนวไฮโซ แพงมาก กระเป๋าแฟ๊บอย่างเราสู้ไม่ไหวถอยดีกว่า ตอนนี้ก็ประมาณเกือบๆ บ่ายสี่โมง 555 เอิ๊กสส์ ตูจะได้นอนมั๊ยเนี่ย..... 
      อ้าว....ฝนปรอย..ปรอยแล้วเด้อ...งานนี้มีเฮ....
      เอ่อ..เพื่อนๆ เราจะไปทางไหนกันดี ทั้งฝนตก ทั้งหลงทาง 555 เอิ๊กส์  จะรอดมั๊ยเนี่ย ดูอาการพวกเราค่อนข้างจะร่อแร่..อิ อิ แต่ก็ยังสนุกสนาน ยิ้มได้...มันส์ สุด สุด...ช๊อบ ชอบ ผจญภัยแบบนี้...ว่าแล้วก็ไปต่อ จุดมุ่งหมายสุดท้ายคือ โรงแรม วิลลา พาราดี เขาใหญ่...
แล้วมันอยู่ใหนอ่ะ ....ส่งผู้ประสานงา..พี่ตุ่นจัดการโทรแหลก..ลาน..เพราะตอนนี้จะ 5 โมงเย็นอยู่แล้ว ...ต้องหาโรงแรมให้เจอก่อนค่ำ..
      ขับรถวนไปวนมา...แทบจะถอดใจ..แต่ท้ายที่สุดก็พบ....แล้ว วิลลา พาราดี เขาใหญ่ ........"ที่สุดของความประทับใจ"...
      และท้ายที่สุด ทริปนี้ก็ไปไม่ถึงเขาใหญ่..แฮ่..ได้แค่ปริ่มๆ เชิงเขาเท่านั้นเอง....อย่างนี้ต้องไปอีกรอบ..ว่ามั๊ยเพื่อนๆ

หมายเลขบันทึก: 180927เขียนเมื่อ 6 พฤษภาคม 2008 19:52 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 19:01 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (6)
  • สวยจังครับ
  • ปลาคะคะคร๊าฟ
  • : )
  • แซวๆ

อื่ม..สงสัยจาไม่หลับไม่นอนเลยนะเนี่ย...

มัวแต่แต่งกลอนอยู่หล่ะจิ...

เนี่ย ..ตอนนี้ป้าตุ่นแกก็กำลังก็อบรูปให้เจ๊หน่อยอยู่นะจ๊ะคิดถึงเช้าอันสดใสของการเป็นเจ้าของวิลล่า พาราดีแล้วอยากไปอีกจังเนอะ...^^

อ้าว..ยังไม่นอนอีกเหรอคุณครูแอ๊ว พี่ก็ทำรูปไว้ให้เรียบร้อยแล้วหล่ะ

เดี๋ยวพรุ่งนี้จะส่งให้นะจ้ะ....

วันนั้ดีใจมาก เหมือนเป็นเศรษฐีร้อยล้าน ยังงัย ยังงั้น 55

นี่ขนาดยังไปไม่ถึงยังน่าประทับใจซะขนาดนี้

ถ้าคราวหน้าไปถึงเขาใหญ่คงสนุก+ประทับใจไม่รู้ลืมเลยมั้งครับ

ต้องไปอีกให้ได้นะครับ ผมเคยไปกางเต็นท์ครั้งนึง สนุกดีครับ

หวัดดีค่ะ คุณรินทร์ ไปเที่ยวเมืองลาวมาสนุกมั๊ยคะ

มีโอกาสก็อยากไปอีกคะ เปลี่ยนบรรยากาศบ้าง ชีวิตจะได้มีสีสันงัยจ้ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท