ความผูกพันของพยาบาลวิชาชีพต่อโรงพยาบาลชุมชน


“ความผูกพันที่เกิดขึ้นกับชุมชน และ งานที่เกิดขึ้น ไม่สามารถที่จะทิ้งพื่นที่ไปได้ ”

 

 ในปีงบประมาณ 2551 เป็นปีงบประมาณที่เห็นความสำคัญของความผูกพันของพยาบาลวิชาชีพ ต่อสายงาน หรือ องค์กรอย่างชัดเจน  เมื่อเห็นว่าพยาบาลวิชาชีพ ในโรงพยาบาล บ่นถึง ค่าตอบแทนวิชาชีพ ที่ได้มาอย่างแตกต่างกัน ที่ขึ้นอยู่กับสายงาน หรือ การบ่น ความน้อยใจ ต่อ ผู้บริหาร ที่ไม่เห็นความสำคัญ ในการทำงาน เห็นพยาบาลวิชาชีพ ลาออกจากงาน 3 คน ในปีงบประมาณเดียวกัน  ทำให้เกิดความสงสัยว่าเกิดอะไรขึ้นในองค์กร
             เมื่อมีโอกาส ได้ไปรวมงานกับเจ้าหน้าที่สาธารณสุขใน 3 จังหวัด ชายแดนใต้มีคำถามว่า "อะไร ที่ทำให้เค้าไม่ลาออก หรือย้ายออกจาก พื้นที่" คำตอบที่ได้ “ความผูกพันที่เกิดขึ้นกับชุมชน และ งานที่เกิดขึ้น ไม่สามารถที่จะทิ้งพื่นที่ไปได้ ” ฟังแล้วรู้สึกว่าทึ่ง และ ศรัทธาในหัวใจที่เข้มแข็งของเจ้าหน้าที่มากคะ ทั้งๆ ที่บางคนมีโอกาสที่จะออกจากพื้นที่ แต่ก็ไม่ออก เพราะความผูกพันที่เกิดขึ้น  ทำให้เกิดความสงสัยว่าจริงๆ แล้วความผูกพันที่เกิดขึ้น ของพยาบาลวิชาชีพต่อโรงพยาบาลชุมชน คืออะไรกันแน่ ที่มีผลต่อการการทำงาน

หมายเลขบันทึก: 180744เขียนเมื่อ 5 พฤษภาคม 2008 20:18 น. ()แก้ไขเมื่อ 1 มิถุนายน 2012 11:39 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท