สูตรเด็ดเคล็ดไม่ลับ


บางครั้งการทำอะไร ๆ ที่ไม่เคยทำมาก่อน ก็ไม่ได้ยากอย่างที่คิด

     เอาล่ะสิ คุณพ่อบ้านไม่สบาย ชักยุ่งล่ะสิ ปรกติผู้เขียนไม่ค่อยจะได้เข้าครัวเท่าไร ถ้าไม่ใช่เวลารับประทาน คุณยาย ซื้อกุ้ง ปู ปลา มาย่างกินกัน คุณตา น้องสาว น้องชาย รวมทั้งหลาน ๆ มาร่วมแจมด้วย เอาล่ะ ว่าแล้วก็สวมวิญญาณแดจังกึม (ก็เรื่องกินเป็นเรื่องใหญ่นี่นา เรื่องไม่ได้กินนี่ใหญ่กว่า)  ว่าแล้วผู้เขียนเลยจัดการแก้ปัญหาเอง แล้วเราก็โขลกพริก ตำกระเทียม ใส่น้ำปลา ใส่น้ำตาลทราย บีบมะนาว แค่นี้เอง สูตรน้ำจิ้มมันก็ไม่ยากเท่าไรหร๊อก อาศัย 6 ส. ไม่ใช่ 5 ส.และไม่ใช่ส 6

1. สนใจ (แอบดูคุณพ่อบ้านทำ)

2. สังเกตุ (จดจำวิธี )

3. ใส่ใจ (มีอะไรกี่อย่างน๊ะ)

4. เสน่ห์ปลายจวัก (ใช้ลองลิ้มชิมรส) สักหน่อย อร่อยเหาะไปเลยเชียว  

5. สร้างภาพ (ใส่ผักชีโรยหน้า) สร้างสีสันต์ ให้ดูน่ารับประทาน

6.สร้างบรรยากาศ (ทำให้ช้า ๆ เข้าไว้) เวลาหิวจัดอะไรก็อร่อยไปหมดทุกอย่างแหละ ว่ามั๊ย ?

    บางครั้งอะไร ๆ ที่ไม่เคยได้ลองทำมาก่อน มันก็ไม่ได้ยากอย่างที่คิดหรอกน๊ะ แล้วแต่เราจะอยากทำจริง ๆ รึเปล่า ? จะเอาสูตรไปใช้กับงานอย่างอื่น ๆ ก็ได้น๊ะ ไม่ว่ากัน....(ขอคุยหน่อย อร่อยเหาะจนต้องทำเป็นถ้วยที่สองเลยเชียว)
คำสำคัญ (Tags): #uncategorized
หมายเลขบันทึก: 18028เขียนเมื่อ 8 มีนาคม 2006 20:22 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 14:31 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (5)
จะเชื่อได้อย่างไรว่าอร่อยจริง   อย่างนี้ต้องลอง
ขอซักชุดสิ    กุ้งและปลาหมึกเผา  พร้อมน้ำจิ้ม
โห คุณศิริสวมวิญญาณแดจังกึม คุณพ่อบ้านสวมวิญญาณแดจังกำ ช่วยกันชิมใหญ่เลย ชิมไปก็ชมคุณแม่บ้านไป(เพื่อว่าคราวหน้าจะได้ทำให้รับทานอีก หุหุ) รึเป็นแผนของแดจังกำอยากทานอาหารฝีมือคุณศิริ แกล้งป่วยกันเนี่ย แต่จะให้ชัวร์จริงก็ต้องอย่างพี่nidnoiว่าอะนะ ก็ต้องสักจาน

แหะ แหะ ขอเพิ่ม ส.ที่ 5 กับ ส.ที่ 6 ค่ะ นั่นแหละสำคัญนักเชียว เอาเป็นว่าถ้าคุณ nidnoi กับ คุณ bloodberry อยากรับประทานก็ซื้อกุ้ง ปลาหมึก มาเลยค่ะ เดี๋ยวผู้เขียนจะยอมทำน้ำจิ้มให้ฟรี ไม่คิดตังค์ค่ะ

 

ไม่เอ๊า ไม่เอา ด้วยล่ะ คลอเลสเตอรอลสูงค่ะ

ขอชิมด้วยคนนะครับ ฝีมือนายแดจังกำรู้แล้วว่าอร่อยแต่ของนางแดแหม่มกึงยังไม่เคยชิมครับ
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท