kong
นาย ก้องเกียรติ เติมเกษมศานต์

KM ทำอย่างไร : การประชุมแลกเปลี่ยนเรียนรู้ เรื่องสุขภาพช่องปากผู้สูงอายุ


กิจกรรมการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ในเรื่อง "กิจกรรมที่ภูมิใจในชมรมผู้สูงอายุ ที่เกี่ยวกับสุขภาพช่องปาก" ซึ่งแบ่งกลุ่มออกเป็น 14 กลุ่ม

          ในวันที่ 29,30 เม.ย. และ 1 พ.ค. 51 ได้มีโอกาสไปประชุมกิจกรรมการแลกเปลี่ยนเรียนรู้เรื่อง "สุขภาพช่องปากผู้สูงอายุ" ที่โรงแรมลำปางเวียงทอง  โดยมีผู้เข้าประชุมได้แก่ผู้สูงอายุที่มาจากเขตภาคเหนือ และเขตภาคกลางตอนใต้ จำนวน 200 กว่าคน

           กิจกรรมเริ่มต้นด้วยการจัดกิจกรรมกลุ่มสัมพันธ์ เพื่อให้ผู้สูงอายุได้รู้จักกันมากยิ่งขึ้น ต่อจากนั้นเป็นการบรรยายวิชาการเรื่องสุขภาพช่องปาก 

 

ในตอนบ่ายได้จัดกิจกรรมการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ในเรื่อง "กิจกรรมที่ภูมิใจในชมรมผู้สูงอายุ ที่เกี่ยวกับสุขภาพช่องปาก" ซึ่งแบ่งกลุ่มออกเป็น 14 กลุ่ม ผู้จัดประชุมได้กำหนดผู้ที่เป็น FA และ Note taker ไว้เรียบร้อยแล้ว (มาจากศูนย์เขตต่าง ๆ คือเขต 8 (นครสวรรค์) , 9 (พิษณุโลก) , 10 (เชียงใหม่) และ 4 (ราชบุรี) ซึ่งรายละเอียดหมอนนคงมาเล่าให้ฟัง นะครับ

          ในการจัดกิจกรรม ได้มีการจัดบอร์ดความรู้ และกิจกรรมของชมรมผู้สูงอายุด้วย ซึ่งน่าสนใจและเป็นแบบอย่างที่ดี นับเป็นการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ที่ดีต่อกัน  

         สำหรับบรรยากาศการประชุมเป็นไปด้วยดีครับ  แต่เวลาในการพูดคุยน้อยไปหน่อย ผู้สูงอายุทุกท่านต้องการแสดงออกเห็นได้จากการออกไปนำเสนอของกลุ่ม  อีกอย่างห้องประชุมเล็กไปหน่อยทำให้การจัดกิจกรรมไม่สะดวก การพูดคุยมีมีการส่งเสียงรบกวนกัน ยิ่งผู้สูงอายุหูไม่ค่อยดี ทำให้ไม่ค่อยได้ยินกัน  อีกอย่างหนึ่งอาหารที่แข็งและเหนียว และเป็นขนมหวาน ไม่เหมาะกับผู้สูงอายุ  การตรงต่อเวลาเป็นสิ่งสำคัญ เพราะผู้สูงอายุตรงต่อเวลา โดยเฉพาะเวลาทานอาหาร และกิจกรรมควรจะใช้เวลาน้อย ๆ พักบ่อย ๆ ครับ  ................  ขอบคุณครับ

หมายเลขบันทึก: 180240เขียนเมื่อ 2 พฤษภาคม 2008 16:03 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 19:01 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)
  • รอบนี้ให้หมอก้องนำทางไปก่อนละค่ะ
  • เดี๋ยวพี่จะมาตามไป ... เป็นขบวน
  • ขอบคุณสำหรับทุกสิ่งทุกอย่าง ที่ได้ช่วยเหลือค่ะ
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท