งามสรร สมุนไพรไทย


สวัสดีค่ะ วันที่ดิฉันจะมาขอแนะนำการดูแลสุขภาพร่างกาย ความสวย ความงาม ไม่ว่าผู้หญิง หรือผู้ชายก็ลองใช้ดูซิค่ะ ของไทย ๆ หาง่ายไม่เสียค่าใช้จ่ายสูง ๆ ในครัวเรือนเรามีอยู่แน่ ๆ ไม่เชื่อลองเข้าครัวแล้วลองหารดู

          

หวังว่าคงพบแล้วนะค่ะ  น้ำผึ้ง   เราลองมาศึกษาวิธีการใช้นำผึ้ง และสรรพคุณของน้ำผึ้ง

กันดีกว่านะค่ะ

                น้ำผึ้ง     ในน้ำผึ้งประกอบดวยนำตาลกลูโคส  ฟรุกโตส  ขี้ผึ้ง  อัลบูมินอยด์ 

 ละอองเกสรดอกไม้  และฮอร์โมนเอสโตรเจนเล็กน้อย   นำผึ้งใช้เป็นส่วนประกอบของเครื่อง

สำอาง  ใช้พอกหน้าทำให้ผิวชุมชื่น  เปล่งปลั่งมีนำมีนวลขึ้น  นำผึ้งยังมีคุณสมบัติช่วยสมาน

ผิว น้ำผึ้งเป็นเครื่องสำอางจากธรรมชชาติที่ให้ประโยชน์สูงและหาง่าย นอกจากนี้ยังใช้น้ำผึ้ง

บำรุงผม  ฮอร์โมนเอสเจนจะช่วยบำรุงหนังศีรษะ  และกระตุ้นการงอกของเส้นผม 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

หมายเลขบันทึก: 179740เขียนเมื่อ 30 เมษายน 2008 14:08 น. ()แก้ไขเมื่อ 7 พฤษภาคม 2012 22:50 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (13)
  • ข้อมูลเยี่ยมมากเลยครับ
  • เรามีผู้เชี่ยวชาญเรื่องผึ้งอยู่ ม นเรศวรฯครับ
  • ลองหาดู ชื่อ Beeman ครับ
  • ขอบคุณครับ

ผมมีน้ำผึ้ง ๒ ขวด อยากรู้วิธีใช้

บำรุงผม  ฮอร์โมนเอสเจนจะช่วยบำรุงหนังศีรษะ  และกระตุ้นการงอกของเส้นผม 

 ทำไง  บอกหน่อยครับ

หวัดดีจ้ะสบายดีนะ

  • รูปภาพสวยมาก ช๊อบ ชอบจ้ะ
  • อยากได้นำผึ้งเดือน  5  ทำอย่างไร

สวัสดีค่ะคุณขจิต

  • ต้องขอขอบคุณนะค่ะที่แนะนำผู้เชี่ยวชาญเกี่ยวกับผึ้ง
  • บอกว่าคุณ BEEMAN อยู่ ม. นเรศวรฯ แล้วจะติต่ออย่างไรค่ะ

สวัสดีค่ะท่านผอ.

  • วิธีใช้นน้ำผึ้งหมักผมก็คือ ใส่เหมือนยาสระผม
  •  แต่ชโลมไปที่โคนผมทาให้ทั่วหนังศีรษะ
  • และทิ้งไว้ประมาณ 5 - 10 นาทีแล้วล้างออก
  • และใช้ยาสระผมล้างออกให้สะอาด
  • สูตรนี้จะให้เห็นผลต้องทำต่อเนื่อง อาทิตย์เนอาทิตย์ก็ได้
  • ยังมีอีกเยอะนะค่ะ  ที่เกี่ยวกับสรรพคุณของนำผ฿ง
  • จะได้นำมาลงให้อีกถ้าท่านสนใจค่ะ
  • อาจารย์ Beeman เป็น blogger ดังมากครับ
  • ไปที่ ค้นหา ได้เลยครับ
  • คนนี้ครับ

สวัสดีค่ะท่านผอ.

  • ดิฉันต้องขอขอบคุณเป็นอย่างมาก
  • ที่ท่านสนใจในการดูแลสุขภาพเป็นอย่างดี
  • แล้วทำดูหรือยังค่ะโดยใช้นำผึ้งหมักผมนะคะ
  • ออ ! เห็นเพื่อนครูไทยรัฐวิทยา 55 เขาเล่าว่าท่านเป็นวิทยากรที่เก่งมาก
  • เลยอยากเรียนถามท่านในเรื่องการทำวิจัย 5 บทค่ะ
  • ท่านพอมีตัวอย่างให้ดูหรือไม่ค่ะ ต้องขอขอบคุณล่วงหน้าค่ะ

สวัสดีค่ะอาจารย์ขจิต

  • ต้องขอขอบคุณมากค่ะที่ช่วยแนะนำอาจารย์ BEEMAN
  • เดี่ยวจะลองค้นหาดูค่ะ

ขอขอบคุณ อาจารย์จงพิศ ที่แวะไปเยี่ยมเยียนกันครับ

  • เพิ่งกลับจากเที่ยวทะเลมาเจอคอมพิวเตอร์ จึงแวะมาเยี่ยมก่อน
  • แล้วจะแวะมาอ่านบันทึกอีกครั้งครับ
  • เรื่องดีมีสาระครับ
  • บันทึกอักษรตัวใหญ่ ต้องระวังเรื่องพิมพ์ผิดด้วยครับ

สวัสดีค่ะอ.beeman

  • ขอขอบคุณที่ชี้แนะเรื่องการพิมพ์ตัวอักษร
  • ต้องขอยอมรับว่าพึ่งมาจับ COMPUTER จริงจังเร็ว ๆ นี้นี่เองค่ะ

สวัสดีค่ะ พี่จงพิศ

  • เพิ่งจับคอม เมื่อเร็ว ๆ นี้เองเร๋อค่ะ
  • ทำไมเก่งจังหล่ะค่ะ
  • อิอิ
  • เพราะได้ครูดียังไงละจ๊ะ
  •  คนสวยของเราไงละ >>>ฮิ..ฮิ ...
  • ครูปูไงละคะที่ช่วยสอนทาง TEL...

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท