สวัสดิการสัจจะวันละ 1 บาท ครบกำหนดคุ้มครองในเดือน กุมภาพันธ์ 2549


พูดจริง ทำจริง จ่ายจริง

    หลังจากที่เครือข่ายกองทุนหมู่บ้านตำบลกะหรอ ได้ประชาสัมพันธ์และเปิดรับสมาชิกกองทุนสัจจะวันละ 1 บาท ในเดือนกันยายน 2548 ซึ่งในรุ่นแรกยอดรวมทั้ง 9 หมู่บ้าน คือ 1,016 คน และในเดือน กุมภาพันธ์ 2549 ก็ครบ 6 เดือน และได้มีผลคุ้มครองสำหรับสมาชิกสัจจะวันละ 1 บาท แล้ว และตอนนี้เครือข่ายกองทุนหมู่บ้านตำบลกะหรอ ก็ได้จ่ายสวัสดิการให้แก่สมาชิกไปแล้ว จำนวน 4 ราย กรณีเสียชีวิต โดยเป็นสมาชิก ของหมู่ที่ 4 จำนวน 1 ราย หมู่ที่ 3 จำนวน 2 รายและหมู่ที่ 2 จำนวน 1 ราย และกรณีนอนโรงพยาบาล ก็มีสมาชิกหมู่ที่ 1 และได้นอนโรงพยาบาลไปแล้ว 10 คืน

   จากผลการคุ้มครองของสวัสดิการสัจจะวันละ 1 บาท ก็ทำให้คนในชุมชนได้รับทราบและเห็นกันว่า กองทุนสัจจะวันละ 1 บาท ได้จ่ายเงินสวัสดิการให้กับสมาชิก และเอื้อประโยชน์ให้กับสมาชิกจริง เหมือนดังคำพูดที่ว่า "พูดจริง ทำจริง จ่ายจริง" และยังส่งผลให้สมาชิกมีความมั่นใจและรู้สึกเป็นเจ้าของในกองทุนมากยิ่งขึ้น คนในกองทุนก็จะมีระเบียบวินัยและตรงต่อเวลามากขึ้น และต้องทำให้คนที่ยังไม่เป็นสมาชิกให้ได้รู้กันว่า กองทุนนี้มีประโยชน์กับสมาชิกจริง ๆ ซึ่งตอนนี้จากการสอบถามจากชุมชนก็มีคนสนใจจะสมัครเป็นสมาชิกในรุ่นที่ 2 เป็นจำนวนมาก ว่าจะเปิดรับสมัครกันเมื่อไหร่  เพราะคนเหล่านี้ได้เห็นถึงผลประโยชน์ที่ได้รับว่ามันคุ้มค่ามาก จากการออมเงินวันละ 1 บาท

  ความคืบหน้าของกองทุนนี้จะเป็นอย่างไรต่อไป ก็จะนำมารายงานให้ทราบกันต่อไปค่ะ

  

คำสำคัญ (Tags): #uncategorized
หมายเลขบันทึก: 17965เขียนเมื่อ 8 มีนาคม 2006 10:27 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 14:30 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท