รวมพลคนทำงานกองทุนสวัสดิการชุมชน,ท้องถิ่น ตำบลล้อมแรด


การออมเพื่อการชราภาพ (ความหวังของไม้ใกล้ฝั่ง)

กองทุนสวัสดิการชุมชน,ท้องถิ่น ของตำบลล้อมแรดทางองค์กรชุมชน"ออมบุญวันละหนึ่งบาทเพื่อสวัสดิการชุมชนบ้านดอนไชย" เป็นกลุ่มที่มีสมาชิกมากกว่าทุกกลุ่มที่อยู่ในตำบลเดียวกัน ในวันที่ 26 เมษายน 2551 ทางเครือข่ายออมบุญวันละหนึ่งบาทเพื่อสวัสดิการชุมชน จังหวัดลำปาง จะประชุมประจำเดือนของเครือข่าย และจะนำเรื่อง กองทุนสวัสดิการชุมชน,ท้องถิ่น  เข้าในที่ประชุมด้วย เพราะเครือข่ายออมบุญวันาละหนึ่งบาทได้มีกลุ่มที่ทำงานเรื่องสวัสดิการชุมชน หลายตำบลที่จะนำไปสู่การขยายตำบลต่อไป

ทางเครือข่ายยังได้มีการทำงานร่วมกับ UNFPA ถึงเรื่องการออมเพื่อการชราภาพ ที่จะต้องทำงานร่วมกันทั้งเครือข่ายที่จะต้องทำให้เกิด เพราะเป็นกองทุนที่ทุกกลุ่มได้จัดตั้งไว้แล้ว แต่ยังอยู่ของการจัดการที่จะต้องให้กองทุนได้มีการงอกเงยขึ้นมากกว่าเก่าจากที่ได้จัดสรรไว้แล้ว คงจะขับเคลื่อนทำให้เกิดกองทุนเพื่อการชราภาพ หรือการออมเพื่อการชราภาพมากขึ้น 

หลังจากการประชุมครั้งแล้ว คงจะเห็นกิจกรรมที่จะเกิดขึ้นอีกหลายเรื่องที่กองทุนสวัสดิการได้ทำไปแล้วบ้างแต่ต้องทำต่ออีกหลายเรื่อง จากการเข้าร่วมการประชุมของตำบลพื้นที่ 5 ตำบลแล้วยังไม่เข้าใจว่าเทศบาลเข้าใจมากน้อยแค่ไหนถึงเรื่องนี้ ยังรอให้เกิดกองทุนที่เกิดจากการรวมกลุ่มหลายๆ กลุ่ม เป็นการรวมตัวแทนชุมชนแต่ละชุมชน เพื่อให้เกิดการรวมคนในการทำงาน ตอนนี้พวกเรายังรอการประสานงานที่จะทำเวที่แลกเปลี่ยนกองทุนสวัสดิการชุมชนท้องถิ่นอยู่ ว่าทางหน่วยการปกครองส่วนท้องถิ่นจะเริ่มเมื่อไหร่ ส่วนของชุมชนที่ทำงานไปแล้วยังรอความชัดเจนในเรื่องนี้อยู่ว่าความพร้อมของเทศบาลจัดเวที่เมื่อไหร่

นกน้อยทำรังแต่พอตัว

 

 

หมายเลขบันทึก: 178477เขียนเมื่อ 24 เมษายน 2008 12:42 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 พฤษภาคม 2012 14:17 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท