ชมรมทำความดีกับวัดพระบาทน้ำพุ ตอนที่ 1


อิ่มบุญ อิ่มใจ อิ่มท้อง

       โรงพยาบาลเทพธารินทร์ของเรา (ชาวเทพธารินทร์ทุกคน) ได้จัดตั้งชมรมขึ้นมาหลายชมรม และหนึ่งในนั้นก็คือชมรมทำความดี ซึ่งได้จัดกิจกรรมมากมาย อาทิเช่น กิจกรรมทำบุญตักบาตร รดน้ำดำหัวผู้ใหญ่ในวันสงการตน์ 1 คน 1 ความดี ถวายแด่นายหลวง และเมื่อเร็วๆ นี้ได้จัดกิจกรรมไปทำบุญที่วัดพระบาทน้ำพุ ลพบุรี ให้กับสมาชิกเทพธารินทร์ที่เกิดในเดือนเมษายน และผู้ที่สนใจ

        การดำเนินงานในครั้งนี้ เริ่มด้วยการประชุมกลุ่มย่อย วางแผนกำหนดการเดินทาง ออกบันทึกภายในและโบชัวร์เพื่อชักชวนเพื่อนๆ ร่วมเดินทาง และร่วมกันบริจาคสิ่งของ ไม่ว่าจะเป็นหนังสือเรียน เสื้อผ้า อุปกรณ์ทางการแพทย์ต่างๆ และเงินบริจาค หลังจากที่ทางชมรมได้กระจายข่าวออกไปแล้ว สิ่งที่ได้เกินคาดคือมีผู้ร่วมเดินทางไปวัดพระบาทน้ำพุกับเราในคราวนี้ถึง 31 คน (เต็มคันรถพอดี มีทั้งแฟน ทั้งลูกเล็กเด็กแดงร่วมเดินทางไปด้วย) โรงพยาบาลเทพธารินทร์ให้การสนับสนุนค่าเดินทางกับผู้ที่ไปทำบุญ ได้รับของบริจาคมากมาย และได้รับเงินบริจาครวมเป็นมูลค่าถึง 23,000 บาท (เยอะทีเดียว)

ถึงวันเดินทาง (19 เมษายน 2551)

       6.30 น. คุณมด+คนใกล้ใจ และคุณชานนท์ มาช่วยกันยกของบริจาคขึ้นรถ (เอาไปไม่หมด เพราะได้มามากเหลือเกิน เราจึงวางแผนว่าจะนำของบริจาคไปให้อีกทีที่สวนลุมไนท์บาร์ซ่า เพราะวัดพระบาทน้ำพุจะจัดคนมารับบริจาคทุกวันเสาร์) และรออาหารกล่องที่นัดว่าจะมาส่งตอน 7.00 น.

      เวลา 7.00 น. ผู้ร่วมเดินทางมาพร้อมเพียงกันที่หน้าตึก 2 โรงพยาบาลเทพธารินทร์ เพื่อรอคอย ศ.นพ.เทพ หิมะทองคำ มากล่าวให้พรแก่ทุกคนที่ไปวัดพระบาทน้ำพุ อ.เทพมาถึงเวลา 7.15 น. ท่านเดินทางมาถึงพร้อมกับคุณจูดี้ ท่านได้ให้พรกับทุกคนพร้อมกับขอให้พวกเราเดินทางโดยปลอดภัย นอกจากนั้นท่านยังร่วมทำบุญเป็นเงินสดอีก 3,000 บาท (รวมเงินทำบุญตอนนี้เป็นเงิน 26,000 บาท) และบริจาคเสื้อผ้าของท่านให้กับเราถุงใหญ่ เมื่อท่านให้พรเสร็จพวกเราขอบคุณท่าน และขึ้นรถเวลาประมาณ 7.30 น. รถเริ่มออกเดินทางจากเทพธารินทร์อย่างช้าๆ (ลืมบอกไป รถที่เรานั่งเป็นรถ NGV รักษาสิ่งแวดล้อม ใช้เวลาในการเติมแก็สนาน และขับได้ช้ามากๆ แต่ก็ทำให้เราได้ใช้เวลาร่วมกันในรถนานขึ้น)

       กิจกรรมอย่างแรกที่เกิดขึ้นบนรถคือ การแจกข้าวเช้า (ให้เลือกระหว่างข้าวกระเพาไก่ ไข่ดาว และ ข้าวผัด ไข่ดาว) คนละกล่อง หลังจากทุกคนอิ่มหนำสำราญแล้ว พี่อ้วน (เวชระเบียน) ก็เริ่มคิดกิจกรรมเรี่ยไรเงินบริจาคจากคนในรถ ทั้งพูดกระตุ้น ทั้งแจกท้อฟฟี่ (แล้วแต่ใครจะทำบุญ) มีสายตรงจากพี่นุชและพี่ละออมาร่วมบริจาค ได้เงินมาอีก 2,500 บาท (มีเงินไปทำบุญครั้งนี้รวมทั้งสิ้น 28,500 บาท) นอกจากนั้นเรายังร่วมกันร้องเพลงสุขสันต์วันเกิดให้กับพี่ละม้าย (พี่อ้อย เวชระเบียน ซึ่งเกิดในวันนี้พอดี ดูท่าพี่แก่จะเขินอยู่เหมือนกัน) แล้วดิฉันก็เผลอหลับไป มารู้ตัวอีกทีก็ถึงช่วงที่หลงทางเข้าวัดผิด จากวัดพระบาทน้ำพุ รถขับพาไปเข้าวัดพระพุทธบาท จะเกิดอะไรขึ้นต่อไป ติดตามต่อตอนที่ 2 น่ะค่ะ

    

หมายเลขบันทึก: 178354เขียนเมื่อ 23 เมษายน 2008 17:42 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 เมษายน 2012 02:04 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท