มีสินค้าบางอย่างที่วางจำหน่าย และกล้าที่จะติดประกาศว่า life time garantee นั้นถ้าแปลโดยตรงแล้วหมายถึงการรับประกันตลอดช่วงอายุ การใช้งาน อันบ่งบอกถึงคุณภาพในการผลิตว่ามีความคงทน ต่อสภาพการใช้งานตามปกตินั้นก็แสดงว่าต้องขายในราคาแพงกว่าปกติด้วย  (ซึ่งมักจะระบุไว้ด้วย) เพราะเมื่อใช้สินค้าไปแล้วเกิดเสียหาย เขาก็จะมีการตรวจสอบว่ามีการใช้ตามสภาพปกติ ถ้าพบว่าใช้ตามสภาพปกติก็จะมีการเปลี่ยนสินค้าให้ใหม่ สิ้นค้าที่ว่านี้มีตั้งแต่กระเป้าเป้สะพาย เครื่องใช้ไฟฟ้าบางประเภท เครื่องประดับ เถ้าเราซื้อสินค้าดังกล่าวมาใช้และเกิดเสียหายก่อนอันควร ความจริงก็เกิดจากการกระทำของผู้ใช้ แต่เมื่อนำไปเครม (ไปให้เขาซ่อม) ซึ่งเขามักจะเปลี่ยนให้ใหม่เลย

เมื่อนึกถึงเรื่องการรับประกันนั้นทำให้นึกถึงรถยนต์ที่มีผู้ใช้แล้วเกิดเสียหายจุกจิก ต้องนำไปซ่อมอยู่เรื่อย ปกติแล้วรถยนต์ใหม่ในปัจจุบันก็มีการรับประกันเป็นกิโลเมตร ตั้งแต่ 20000 กม. ถึง 50000 กม. ถ้าหากเกิดเสียหายก็จะซ่อมให้ฟรี แต่การเข้าร้านซ่อมบ่อยๆ ก็ทำให้เสียความรู้สึกและเกิดความไม่มั่นใจ และผู้ขายไม่เคยเลยที่จะเปลี่ยนรถให้ผู้ซื้อใหม่เหมือนสินค้าประเภทอื่นๆ ทั้งนี้ก็เพราะว่าเขาไม่ได้บอกไว้ว่า life time garantee อย่างหนึ่งและไม่ได้ระบุไว้ว่าถ้าเสียหายแล้วจะเปลี่ยนให้ใหม่

การที่เขารับประกันตลอดอายุการใช้งานได้นั้น สินค้าบางอย่างใช้ไปสักพักมันก็ล้าสมัยมันก็หมดอายุถือว่าตลอดช่วงอายุขัยแล้ว สิ้นค้าบางอย่างเมื่อซื้อมาใช้จะล้าสมัยเร็ว ก็ไม่คิดอยากจะใช้อีกต่อไปอยากใช้ของใหม่ดีกว่า แต่มีสินค้าบางอย่างแม้ไม่บอกว่ารับประกันตลอดอายุการใช้งานแต่ก็ทนแสนทนใช้เป็นสิบๆ ปีก็ไม่ยอมเสีย คิดเสียว่าเสียเมื่อไรก็จะได้ใช้ของใหม่เสียที เพราะว่าที่ว่ายังใช้ได้อยู่นั้นอาจจะไม่ประหยัดแล้วก็ได้ เพราะอาจสิ้นเปลือกค่ากระแสไฟฟ้ามาก หรือทำงานช้าเป็นต้น