คนแก่มาเรียนหนังสือ


รู้จักคนอื่น

วันที่ ๒๑ เม.ย.ถึง ๒๗ พ.ค. ผมสมัครมาอบรมหลักสูตรการพัฒนาผู้บริหารระดับสูง มหาวิทยาลัย ของสกอ หรือหลักสูตร นบม รุ่นที่ ๒๐ ที่โรงแรมทวิน  ทาวเวอร์  กทม. มีผู้เข้าอบรม ๕๐ ท่านจากทั่วประเทศ ตั้งแต่ รองคณบดีจนถึงรองอธิการบดี ดีได้เจอเพื่อนใหม่เยอะเลย ที่ทราบอีกประการหนึ่งก็คือ ใน ๕๐ คน เราติดแก่ที่สุดหนึ่งในห้า  ดีใจรู้จักผู้บริหารจากมหาวิทยาลัยอื่น ยามพักทานอาหารว่างหรือกลางวัน ก็เปลี่ยนกันเล่าประสบการณ์การบริหาร  เสียอย่างเดียวตอนเย็นเหงา ต่างคนต่างไป ท่านที่อยู่ใกล้ๆกลับไปนอนบ้านหมด นี่ดี พฤหัสถึงเสาร์นี้จะไปดูงานที่แม่กลองและชะอำ ได้นอนด้วยกัน คงได้อะไรดีๆเยอะ หลักสูตรนี้ ผู้จัดปล่อยให้พวกเราดำเนินการเองหมด ตั้งแต่เป็นพิธีกร สรุป ก็ดีครับ ช่วยกันเยอะ ผมเองสมัครอยู่ฝ่ายบันเทิงและกีฬา ไม่น่าเชื่อเลยกลุ่มนี้มีเยอะที่สุด ๘ คนล้วนแล้วแต่เป็นเพศเดียวกันหมด ชอบกีฬากลางแจ้ง ค่อนข้างเสียงดัง ๓ ใน ๘ จบมาทางการเกษตร รวมทั้งผม คงได้อะไรมันๆอีกมาก ตอนเช้าๆก็แนะนำเพื่อนร่วมรุ่นยืดเส้น บ่ายๆเล่าเรื่องโจ๊ก  หาคนคอยเทคแคร์ให้   แต่ตอนอบรม พบวิทยากรบางท่านพูดไม่มัน ต้องสร้างพลังต่อต้านเปลือกตาที่คอยทำตามแรงโน้มถ่วงโลก เยอะมาก ทำไงได้ปล่อยคนแก่มาเรียนหนังสือนี่ครับ

คำสำคัญ (Tags): #อบรม
หมายเลขบันทึก: 178190เขียนเมื่อ 22 เมษายน 2008 18:09 น. ()แก้ไขเมื่อ 20 มิถุนายน 2012 21:30 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (3)

สวัสดีเจ้า.. เฮียนฮู้ตลอดชีวิตกาเจ้า Life Long Learning อิอิ

ชีวิต คือการเรียน เรียนไปไม่ว่าในห้องหรือนอกห้อง ได้ความรู้เยอะ ได้เพื่อนเยอะดีครับ

ความรู้ สามารถหาได้ตลอด ถ้าทุกคนใฝ่รู้ ใฝ่เรียน จะเรียนโดยวิธีใดก็ได้ทั้งนั้น โดยเฉพาะงานการศึกษานอกโรงเรียน จะมีความยีดหยุ่นสูง ทุกคนสามารถเข้าถึงการศึกษาได้ตลอดเวลา ไม่จำกัดวิธีการ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท