คุณเคยมีคนมาถามว่า.....นี่บัตรประชาชนคุณจริงรึเปล่า??


เวลาฉันไปเที่ยวผับกับเพื่อนๆ สิ่งที่ฉันไม่ชอบมากที่สุดเลยก็คือการตรวจบัตรประชาชน

คุณเคยมีคนมาถามว่า.....นี่บัตรประชาชนคุณจริงรึเปล่า??

 

           เวลาฉันไปเที่ยวผับกับเพื่อนๆ  สิ่งที่ฉันไม่ชอบมากที่สุดเลยก็คือการตรวจบัตรประชาชน  

      

           ให้ตายสิ!!!! อายมากๆๆๆๆๆๆๆๆ  เพราะคนตรวจบัตรมักจะชอบถามว่า

 

 

   บัตรประชาชนน้องจริงรึเปล่า งั้นบอกหน่อยสิว่าบ้านเลขที่อะไร หมู่อะไร ตำบลอะไร จังหวัดอะไร

 

เฮ้อ!!!อะไรจะถามกันมากมายก็บัตรฉันนะสิ  ไม่งั้นฉันจะรู้ทุกอย่างในบัตรประชาชนเหรอ  ถ้าถามเลขบัตรประชาชน 13 หลักฉันก็ยังตอบให้ได้เลย   ฉันก็ไม่เข้าใจเหมือนกันว่าทำไมต้องมาถามกันด้วย

ก็จริงอยู่ที่ว่ารูปในบัตร กับ ตัวจริงมันไม่ค่อยเหมือนกันสักเท่าไหร่ ก็ในรูปมันอาจจะโทรมไปหน่อย  ก็ต้องเข้าใจหน่อยนะว่ามันถ่ายมากี่ปีแล้ว ถ่ายตั้งแต่อายุไม่ถึง 20 วัยนั้นยังไม่มีการเสริม ปรุงแต่งให้ดูดีนี่น่า  ตื่นเช้ามาก็ไปอำเภอไปถ่ายรูปแม่ก็ไปส่ง แป้งเปิ้งก็ไม่ได้ใส่อะไรกับเค้า  หน้าตาในรูปก็ออกกวนๆ  เหมือนคนนอนไม่อิ่มยังไงยังงั้น   ก็นี่แหละนะ เวลาไปเที่ยวถึงไม่อยากโชว์บัตรประชาชนเลย  ไม่ได้หลงตัวเองนะว่าตอนนี้คนเรามันก็ต้องดูดีขึ้นรู้จักแต่งตัวด้วยเราเป็นผู้ใหญ่ขึ้นด้วย ตอนที่ถ่ายรูปบัตรประชาชนนั้นมันยังเด็กไง  ความจริงแล้วเค้าน่าจะให้ถ่ายบัตรประชาชนทุก2ปีนะ เพราะว่าจะได้เหมือนกับปัจจุบันมากที่สุดจริงไหม???

ฉันเห็นรูปในบัตรประชาชนของเพื่อนแต่ละคนก็ไม่เห็นจะมีของใครเหมือนตัวจริงสักคน บอกตามตรงรูปในบัตรไม่สวย และโทรมกันทุกคนเลย แต่…..ตัวจริงดูดีกว่าในบัตรตั้งเยอะแน่ะ

เฮ้อ...ใครเคยเจอเหตุการณ์แบบนี้มาเล่าให้กันฟังบ้างนะ  จะได้แลกเปลี่ยนความฮากันบ้าง

หมายเลขบันทึก: 178096เขียนเมื่อ 22 เมษายน 2008 11:31 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 23:41 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

เหอ ๆมีถามด้วยรเหรอคับ หุๆ

พี่ไม่เคยค่ะ พอเห็นหน้า เค้าก็ไม่ตรวจบัตรแล้ว

(เอ๊ะ..มันหมายความว่า หน้าฉันแก่หรือเปล่าเนี่ย .. ???) 555+

ของน้องเนี่ย สงสัยว่า หน้าตาจะอ่อนกว่าอายุจริง

จนพี่ๆตรวจบัตรเค้าต้องถามเพื่อความแน่ใจมังคะ

กลัวจะเป็นเด็ก ม.ปลาย หนีมาเที่ยวแน่ๆเลย .. อิอิ

จงภูมิใจๆนะจ๊ะ

@]====

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท