จากซางคำถึงหมาน้อย (27)


หนังสือเล่มนี้ดีมากเลยนะ ผมอ่านแล้ว ผมให้ยืม

หมาน้อยเพื่อนรัก....

        พอมีเรื่องดีๆแล้ว..  เราก็อดคิดถึงนายไม่ได้  อยากเล่าให้นายฟังตามประสาคนขี้คุยนั่นแหละ  เมื่อวานนี้ (21 เมษายน 2551) ทางศูนย์อนามัยที่ 5 ได้ทำบุญวันสงกรานต์ โดยตอนเช้า 7.00 น. ทำบุญตักบาตร ข้าวสาร อาหารแห้ง  นิมนต์พระ 9 รูป ซึ่งจัดบริเวณด้านหน้าศูนย์ฯ งานนี้เจ้าหน้าที่อิ่มบุญกันทั่วทุกคน  เวลา 11.00 น. ก็มีการรดน้ำดำหัวผู้สูงอายุ โดยเชิญข้าราชการหลายท่านที่เกษียณราชการไปแล้ว อาทิเช่น คุณหมอวิพูล  กระแสร์ตานนท์   คุณอำนาจ หลาวทอง  คุณนรินทร์  จงจอหอ  คุณเหลือบ ประสานดี  มาให้ศีล ให้พรแก่พวกเรา  หลังจากนั้นเจ้าหน้าที่ทุกคนร่วมรับประทานอาหารกลางวันพร้อมกัน โดยศูนย์ฯ เป็นเจ้าภาพ

        ตอนบ่ายผู้อำนวยการศูนย์คนขยัน  นายแพทย์สุเทพ  เพชรมาก  ท่านได้เรียกประชุม Staff meeting  ได้ข้อสรุปเรื่องการจัดงาน    เปิดบ้าน KM  ครบรอบ 12 ปี ศูนย์อนามัยที่ 5     เป็นวันที่ 29 กรกฏาคม 2551  เรื่องนี้เราต้องรีบบอกนาย เก็บเงียบไว้คนเดียวไม่ได้แล้ว  นายจะได้เตรียมตัวมาเที่ยวบ้านเราแต่เนิ่นๆ ไง.... ห้ามเบี้ยวหล่ะ...

       หมาน้อยเพื่อนรัก... นายเคยปลื้มใครบ้างไหมหล่ะ.... ตอนนี้เราแอบปลื้มบุคคลท่านหนึ่ง..ผู้ซึ่งเป็นนักอ่าน.. นักแบ่งปัน... ท่านพูดกับลูกน้องบ่อยๆว่า  " ผมเป็นผู้บริหาร ไม่ค่อยได้อยู่สำนักงานมากนัก ถ้าอยากจะติดต่อกับผม เขียนไปวางบนโต๊ะผมได้ หรือส่ง E-mai ถึงผมได้ รับรองผมจะอ่านทุกเรื่อง เพราะผมชอบอ่าน "  มีอยู่หลายครั้งที่เราเขียนสรุปผลการประชุมต่างๆ ไปวางไว้บนโต๊ะท่าน  ท่านก็จะเขียนขอบคุณมาด้วยทุกครั้งพร้อมข้อเสนอแนะ ที่ต้องการให้เรานำไปทำต่อ ...  ทำไมเราจึงบอกว่าท่านเป็นนักแบ่งปัน... ตั้งแต่ที่เรารู้จักท่าน  ท่านได้แบ่งปันองค์ความรู้ให้เรามาโดยตลอด  ไม่ว่าจะกลับจากไปดูงานต่างประเทศ อบรมหรือประชุมวิชาการภายในประเทศ  เวลาเจอหน้าท่านแต่ละครั้ง ท่านจะเอาหนังสือ หรือ  CD  มาให้เราไปอ่าน ไปศึกษา บางทีก็ให้เลย บางทีก็ขอคืนเพราะมีชุดเดียว  จนเราจำไม่ได้ว่ากี่ครั้งแล้วที่ได้รับการแบ่งปันความรู้จากท่าน  สิ่งที่ท่านมักจะพูดกับเราบ่อยๆ เมื่อเจอหน้า " หนังสือเล่มนี้ดีมากเลยนะ ผมอ่านแล้ว ผมให้ยืม   " แล้วอย่างนี้จะไม่ให้เราปลื้มได้อย่างไรหล่ะ เรารู้ว่าสิ่งที่ท่านทำเพื่อต้องการพัฒนาทรัพยากรบุคคลภายในหน่วยงานให้เป็นบุคคลเรียนรู้  เราถือว่าเราเป็นคนโชคดีที่มีผู้ใจดีหยิบยื่นความรู้ให้ โดยไม่ต้องไปเสียเวลาหาหนังสือดีๆมาอ่าน เพราะหนังสือที่ท่านหยิบยื่นให้ก็เป็นสุดยอดของคลังความรู้แล้ว... ตอนนี้นายอยากรู้แล้วซินะว่าบุคคลที่เราแอบปลื้มเป็นใคร....ไม่ใช่ใครอื่นหรอกเพื่อนก็  ผู้อำนวยการศูนย์อนามัยที่ 5 ไงหล่ะ ... นายแพทย์สุเทพ  เพชรมาก  ผู้ที่เป็นทั้งนักอ่าน...นักแบ่งปัน... อ้อ! ลืมบอกนายไปไม่ใช่ท่านเป็นนักแบ่งปันความรู้อย่างเดียวนะ ได้ข่าวว่าโบนัสของท่านที่ได้รับจากราชการ ท่านได้มอบให้ กองทุนส่งเสริมสุขภาพและอนามัยสิ่งแวดล้อม ศูนย์อนามัยที่ 5 หมดเลย....

       หมาน้อยเพื่อนรัก... มาถึงตอนนี้นายคงจะเห็นด้วยกับเราแล้วใช่ไหมว่า บุคคลที่เราปลื้มนะ.. นายก็ปลื้มด้วย   แต่ถึงอย่างไรคนที่เราปลื้มอีกคนก็ คือนาย ไงหล่ะ....

        ด้วยรัก.... ซางคำ

หมายเลขบันทึก: 178078เขียนเมื่อ 22 เมษายน 2008 10:31 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 23:41 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)
  • แสดงว่า นิสัยตรงกับท่านสินะ ... หนอนหนังสือ
  • ไหน ไหน ก็ ไหน ไหน ก็เอาเรื่องราวดีดี จากหนังสือมาเล่าสู่กันฟังบ้างสิจ๊ะ
  • ... อิอิ เชียร์ up ท่านจนออกนอกหน้าเลย ... เป็นปลื้มจริงๆ ... ดีใจแทนค่ะ
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท