ได้อะไรมากกว่าที่จะได้ในการประชุมเตรียมการนเรศวรวิจัย


ได้พูดคุย ได้แลกเปลี่ยน และที่สำคัญทราบแนวทางการดำเนิน ??? เจอกันที่ทรัพย์ไพรวัลย์ 10-11 มีนาคม

วันนี้ผมมีโอกาสเข้าร่วมประชุมเตรียมการจัดประชุมทางวิชาการ "นเรศวรวิจัย" พอดีผมเข้าไปสายนิดหนึ่งเนื่องจากมีสอบนักศึกษาที่กลับมาจากฝึกงาน กะว่าเข้าไปคงมีคนเยอะแล้วแน่ ๆ แต่เจอ อาจารย์วิบูลย์ อาจารยเสมอ และอาจารย์อีกสามท่านที่ผมไม่รู้จัก และเจอมีนา เลยคิดในใจว่าไม่หน้าเสียเวลามาเลย เปลื้องน้ำมันรถ แต่เมื่อคุย ๆ ไปเรื่อยความคิดนั้นก็เริ่ม ๆ หายไป เมื่อได้พูดคุยได้แลกเปลี่ยนปัญหากัน หลังจากนั้นก็มีอาจารย์มาอีกสองสามท่าน แต่ละคนก็เสนอแต่ละแนวทาง ซึ่งผมคิดในใจว่าเมื่อกี้ไม่หน้าคิดแบบนั้นเลย และหากมีอาจารย์หลายท่านเข้ามาแนวทางมันคงจะหลากหลาย มากกว่านี้ เพราะการวิจัยนั้นเปรียบเสมือนสหวิทยาการ ต้ององค์ความรู้จากหลาย ๆ ท่าน ซึ่งแต่ละท่านนั้นมีความถนัดที่แตกต่างกัน มันเหมือนการพายเรื่อ ๆ เรามีฝีพายเก่ง ๆ แต่พายกันคนละทิศละทาง มันก็คงวนอยู่ในอยู่แบบนั้น   แค่การพูดคุยการแลกเปลี่ยน ความคิดเห็นต่าง ๆ มันก็ถือว่ามีค่าค่อนข้างเยอะสำหรับวันนี้  ได้ทราบปัญหาต่าง ๆ ของแต่ละท่าน ครั้งหน้ามีการประชุมอีก ผมจะไม่ไปสายครับ ขอให้กำลังใจทุก ๆ คนที่ไปในวันนี้ และหวังงว่าทางอาจารย์วิบูลย์ คงมอบหมายให้ใครดำเนินการติดตามเรื่องการจดทะเบียนที่ปรึกษากระทรวงการคลังด้วยนะครับ เพื่อเปิดกว้าง และโอกาศทางการวิจัย ยอมรับว่าภาระนี้หนักอึ้ง แต่หากทุกท่านร่วมใจกัน คงไม่มีอะไรที่ยิ่งใหญ่เกินกำลัง ของอาจารย์ทุกท่าน

 

 

คำสำคัญ (Tags): #uncategorized
หมายเลขบันทึก: 17784เขียนเมื่อ 6 มีนาคม 2006 18:37 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 14:30 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

พอเลิกประชุมคุณมีนาได้โทรไปปรึกษาปัญหาที่เรากลัวกันเรื่องการถูกลอกเลียนความคิดกับท่านอาจารย์พีรเดชที่จะมาเป็นวิทยากร ท่านให้ความเห็นว่าไม่น่าจะมีปัญหาอะไร แล้วท่านจะช่วยชี้แจงให้ก่อนในวันนั้น นักวิจัยเราที่อยากจะปรึกษาก็เตรียมนำเสนอโครงการได้ จะได้ประโยชน์กันอย่างเต็มที่ อีกอย่างคือ ผมเห็น PowerPoint ของท่านอาจารย์พีรเดชที่เตรียมมาบรรยายนำแล้ว น่าสนใจ และจะมีประโยชน์กับพวกเรามาก น่าเสียดายแทนคนที่พลาดโอกาสนี้เป็นอย่างมากครับ

เรื่องการจดทะเบียนที่ปรึกษาผมรับปากและยินดีที่จะดำเนินการต่อไปครับ

ขอให้กำลังใจอาจารย์และคณะทำงานทุกท่าน และร่วมเป็นส่วนหนึ่ง เพื่อร่วมกันให้เกิดเป็นมหาลัยแห่งการวิจัยจริง ๆ เต็มรูปแบบ ในสักวันข้างหน้า
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท