"เมื่อสาวเอวหนาอยากสวย"


อ้วนสวยอ้วนงามเป็นนิยามของสาวเอวหนา

   

 

 คุณครูครับ สวัสดีครับทำไมเดี๋ยวนี้.ครูอ้วนจัง.ครูคะ.สวัสดีค่ะ.จำหนูได้ไหมคะ.เดี๋ยวนี้ ครูอ้วนจังเลยค่ะ. เฮ้อ..ขอบใจนะหนู ๆ ที่อุตสาห์ยังจำครูได้.ทั้งๆที่ครูไว้หุ่นขนาดนี้..คำทักทายจากลูกศิษย์แบบนี้มีใครเคยคุ้นหูบ้างไหมคะ..สำหรับครู ส้ม แล้วได้ยินบ่อยมาก.นับตั้งแต่เปลี่ยนคำนำหน้าและคำตามหลัง หุ่นก็เปลี่ยนไปโดยปริยาย (ก็มีแต่กำลังใจน้อยๆจาก น้องเนย ลูกศิษย์ ชั้น ป.1 ที่คอยปลอบใจอยู่เสมอ ครูอ้วนแต่ยังสวยอยู่เลย) เฮ้อ.ค่อยยังชั่ว.เค้าว่าเด็กไม่พูดโกหก..ใช่ไหมคะ..(เข้าข้างตัวเองเล็กน้อยถึงมากที่สุด) เรื่องอาหารการกินปริมาณก็ปกตินะ ไม่ชอบกินขนมหวาน แต่จะให้อดอาหารเลยหรือกินน้อยมากๆ.ยังทำไม่ได้ เพราะเคยทำแล้วเป็นลม คิดอะไรไม่ออก..(โง่ไปเลย) พยายามหาสูตรเด็ดมาปฏิบัติหลายสูตรแต่ก็ยังไม่สำเร็จ  แพ้ใจตนเองทุกที..ออกกำลังกายก็ไปไม่รอด..กาแฟที่โฆษณากันซะเริดหรู หมดไปหลายพันน้ำหนักเหมือนเดิมแถมเพิ่มอีกเล็กน้อย.เฮ้อ..เพื่อนรักแนะนำ ontopจากอเมริกาดีมากๆ ครูส้มใช้บริการไปหลายกล่อง ผลคือเงินหายแต่ไขมันคงเดิม สูตรเด็ดกาแฟดำทำได้2สัปดาห์ได้ผลนะ..ดีมากหายไป5กิโล..แต่เกือบเป็นลมซี้แหง..ครูส้มสวยไปประมาณ6เดือน(สวยซะคนร่ำรือ..ว่าทำได้ ปลื้มซะไม่มี) อีกไม่นานทนขัดใจปากไม่ไหว 5 กิโลที่ทำสถิติได้กลายเป็นตุ่มต่อขาเหมือนเดิม กลับไปหาสูตรกาแฟดำอีกครั้ง..กลับไม่เป็นผล เขาว่ากันว่าเป็นเพราะร่างกายเคยขาดอาหารมาแล้วในคราวก่อน ร่างกายเลยสร้างภูมิต้านทานไว้(ตรงนี้อ่านมาไม่ได้พูดเอง) ร่างกายเราก็ช่างไม่รู้ใจเอาซะเลย.. ต่อมาเพื่อนแนะนำไปฝังเข็มลดความอ้วนกับคุณหมอคอร์สละ2,000บาท กลัวเจ็บก็กลัว เพราะครูส้มเป็นโรคกลัวเข็มที่สุด แต่เพื่อนที่ไปทำมาแล้วผอมลงจริงๆ ก็เกิดแรงจูงใจไปก็ไป(วะ) คุณเอ๊ย..ประสบการณ์ในการฝังเข็มนี้ สุดยอดจริงๆ สุดจะพรรณนา..คุณหมอเอาเข็มที่มีสายไฟมาจิ้มไว้ที่หน้าท้องขึ้นมาจนถึงพุงประมาน9หรือ10เข็มไม่แน่ใจ แล้วก็เปิดให้กระแสไฟอ่อนๆ ผ่านมาที่ตัวเราตามสายไฟที่ติดกับเข็ม ความรู้สึกขณะที่นอนให้กระแสไฟมันมาเดินเล่นอยู่บนพุงคุณเอ๊ย..บรรยายไม่ถูก มันจิ๊ดๆจ๊าดๆไปทั่ว ตัวเกร็งไปหมด ต้นคอแข็งเครียดไปถึงหัว(ศีรษะ ขออภัย ช่วงปิดเทอม ขออนุญาตไม่ใช้ภาษาวิชาการ)ในใจก็ท่องทนไว้ ครูส้มทนไว้ เพื่อความสวย..ของเรา พยายามไปตามที่หมอนัดจนครบคอร์ส 10ครั้ง ขณะที่ทำผลคือรู้สึกไม่อยากกินอาหารอยู่2วันหลังจากนั้นเหมือนเดิม น้ำหนักคงเดิมเสียเงินแต่ไม่เสียไขมันแม้แต่หยดเดียว..เหนียวแน่นมากๆ รักกันจริงๆ นะคุณไขมันเจ้าขา..(เพื่อนที่ไปด้วยกันลดลงประมาณ3กิโล..ปัจจุบันเหมือนเดิม)ยังอีกหลายสูตรเด็ดที่ครูส้มทำกับความอยากสวยของตนเอง แต่ปรากฏว่ามีแต่เสียเวลาและเสียสตางค์เก็บไว้เล่าคราวหน้าแล้วกัน.. เฮ้อ ๆๆ..ขอหายใจทิ้งอีกหลายๆครั้งนะเจ้าคะ..เหนื่อยกับความอยากสวย..เอาละเมื่อผอมไม่ได้ก็ต้องทำใจและหาวิธีสวยแบบอื่นที่สามารถทำได้แล้วกัน ครูส้มจึงพยายามหาข้อมูลทั้งในอินเตอร์เน็ตและในหนังสือความงาม เพื่อนำมาเป็นคู่มือความงามฉบับ อวบๆของตัวเอง ใครจะนำไปใช้ ก็ได้นะ..ถ้ามีข้อมูลมากกว่านี้ ก็ช่วยสงเคราะห์เพิ่มเติมให้ด้วยแล้วกันจะขอบพระคุณเป็นอย่างสูง..

เคล็ดไม่ลับสำหรับการแต่งตัวให้ดูดีสำหรับสาวอวบ เอวหนา

 1. เสื้อผ้าที่มีระบายแบบหญิงหวาน ไม่เหมาะกับหุ่นอวบ ๆ เป็นแน่เลือกใส่แบบที่ดูเรียบ ๆ เน้นเนื้อผ้าเบา มีน้ำหนัก ทิ้งตัว เช่นผ้าเดรป ผ้าไหมเนื้อนิ่มๆ ผ้าฝ้ายสำหรับตัดเสื้อผู้ชายคือผ้าป๊อปลิน จะดูสวยกว่า ผ้าที่ไม่ควรใส่เลยคือผ้าโพลีเอสเตอร์เพราะผ้าจะบานๆ ยวบๆ

 

2. กระโปรงทรงเอ ที่ไม่บานออกมาก ความยาวเหนือเข่าเล็กน้อยจะช่วยให้ดูผอมบางลง และช่วยพรางความอวบของช่วงขาได้ด้วย หรือเลือกใส่กระโปรงทรงเอ เอวสูงที่ค่อย ๆ บานออกจากแนวใต้สะโพก

 

3. ใส่เสื้อคอวี จะช่วยให้ลำคอดูระหงได้ คนที่ช่วงคอสั้น ควรหลีกเลี่ยงเสื้อคอเต่า คอปีน เลือกเสื้อเชิ้ตเปิดกระดุมเม็ดแรกจะช่วยทำให้ลำคอดูยาวขึ้น หรือจะใช้ผ้าพันคอผูกหลวม ปล่อยชายผ้า จะช่วยพรางตา ให้ดูคอระหงขึ้นได้ แต่ห้ามพันผ้ารอบคอ เพราะจะเน้นให้ดูคอสั้นขึ้น

 

4. เสื้อคลุมหรือ เสื้อสูท สามารถช่วยให้ดูหรูและช่วยปกปิดส่วนเกินของร่างกายได้เป็นอย่างดี เสื้อสูทแบบจั๊มเอวหลวมๆ จะช่วยปกปิดเอวหนาๆ และสะโพกได้ แต่อย่าให้เสื้อสูทหรือเสื้อคลุมสั้น คับหรือพอดีตัวจนเกินไป เพราะจะยิ่งกลายเป็นเน้นส่วนบกพร่อง เสื้อแจ๊คเก็ตตัวยาว จะช่วยพรางสะโพกให้ดูเล็กลง แต่ถ้าช่วงตัวสั้นก็ไม่เหมาะอีกนั่นแหละ

 

5. หลีกเลี่ยงเสื้อลายขวาง โดยเฉพาะเสื้อลายขวางตัวหลวม ๆ จะทำให้ดูล่ำ(ที่ไม่ใช่ล่ำซำ) หากนิยมสไตล์เสื้อลาย ควรเลือกเป็นลายตั้งแทน เสื้อบางแบบใช้ผ้าเฉลียงจะทำให้เสื้อสวยขึ้น หรือเลือกแบบเสื้อที่มีเส้นดิ่งเช่นเสื้อตีเกล็ด เสื้อป้าย

 

6. หลีกเลี่ยงสีขาว เพราะเสื้อผ้าโทนสีอ่อน ๆ จะทำให้ดูบิ๊กพอ ๆ กับลายตารางและลายขวาง เลือกสีเข้มหน่อย จะช่วยทำให้อะไร ๆ ดูเล็กลง

 

7. ถ้าอยากเป็นสาวลายดอก รับสีสันของหน้าร้อนที่ร้อนเกินพิกัดขนาดนี้ ควรเลือกใส่เฉพาะเสื้อหรือเป็นท่อนล่างอย่างใดอย่างหนึ่ง และลายที่เลือกควรเป็นลายดอกเล็ก ๆ

 

8. เสื้อผ้าโทนสีหวาน ๆ จะเพิ่มความอวบให้กับสาวเจ้าเนื้อแต่ถ้าอยากจะใส่เสื้อผ้าโทนสีหวาน  ควรเลือกใส่เฉพาะส่วนใดส่วนหนึ่ง ไม่ควรใส่ทั้งชุด และหลีกเลี่ยงสีเสื้อที่ตัดกับสีกระโปรงแรงๆ เช่น ขาว-ดำ  ดำ-แดง ควรใส่สีที่ดูกลมกลืนกัน เช่น เทา-น้ำตาล  แดงเลือดหมู-น้ำตาล เทา-ดำ เขียวทหาร-น้ำตาล   หรือเลือกเสื้อผ้าสีเดียวก็สวยได้ การสวมเสื้อผ้าสีเดียวตั้งแต่ไหล่ลงไป จะช่วยให้ร่างดูเพรียว ดีไซด์เนอร์มักจะเรียกการแต่งตัวแบบนี้ว่า Monochromatic dressing แต่ถ้าไม่ชอบ ที่จะแต่งตัวเป็นสีเดียวกันทั้งชุด สามารถเปลี่ยนเป็นเลือกเสื้อผ้าในโทนสีใกล้เคียงกันก็ได้ เสื้อผ้าในโทนสีเข้มจะช่วยให้ดูผอมในเวลาเดียวกัน  


9. สาวเจ้าเนื้อที่ส่วนเอวหนา ไม่ควรคาดเข็มขัด ซึ่งจะเน้นให้เห็นถึงความหนาของช่วงเอวมากขึ้น ถ้าอยากคาดเข็มขัด ให้เลือกคาดแบบหลวม ๆ และเลือกเข็มขัดเส้นเล็กหรือแคบให้มากที่สุด

 

10. สาวเจ้าเนื้อ ไม่ควรใส่ชุดที่รัดแน่น เพราะใคร ๆ จะสะดุดตากับหุ่นอวบอิ่มได้ง่ายขึ้น แต่ก็ไม่ควรใส่ชุดที่หลวม หรือโตกว่าตัวมาก ๆ เพราะจะทำให้ดูเหมือนกล่อง เลือกชุดที่พอดีตัว จะทำให้ดูดีกว่าค่ะ

 

11. คนที่ช่วงล่างใหญ่ ให้ระวังกางเกงยืดที่ฟิตพอดีตัว ถ้าชอบใส่กางเกงยืด ให้เลือกแบบที่ไม่ฟิตมากไป แต่ก็ไม่ควรให้หลวมเกินไปการเลือกโทนสีเข้ม จะช่วยทำให้เอวและสะโพกดูเล็กลง


12. คนที่มีหน้าท้องป่องๆ ควรเลี่ยงกางเกงที่มีกระเป๋าเยอะ ๆ กระโปรงทรงเอจะดูเหมาะกว่า การเลือกใส่แจ็คเก็ตหลวมที่ปิดหน้าท้อง จะช่วงพรางตาส่วนที่ไม่อยากโชว์ได้ และที่ไม่ควรใส่เลย ก็คือเสื้อตัวสั้น เอวลอย เพราะจะทำให้เห็นพุงชัด

 

13. คนที่ช่วงบนใหญ่ ควรเลือกเสื้อแบบที่ดูเรียบ ๆ หลีกเลี่ยงเสื้อที่มีกระเป๋าปะ หรือกระดุมเม็ดโต ขนาดของเสื้อของพอดีกับตัว อย่าฟิตมากจนดูอึดอัด ถ้าท่อนแขนใหญ่ด้วย ควรเลี่ยงเสื้อแขนกุด เสื้อแขนบาน..

สรุปอ้วนก็สวยได้

 

หมายเลขบันทึก: 177775เขียนเมื่อ 20 เมษายน 2008 13:15 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 18:57 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (7)
  • มาทักทายครูส้ม
  • เด็กๆๆจะไม่เรียกว่าอ้วนครับ
  • เขาเรียกว่า อวบระยะสุดท้าย
  • อิอิๆๆๆๆ

สวัสดีค่ะอาจารย์ขจิต *ขอบคุณค่ะที่แวะมาเยี่ยม *อาจารย์คะ เดี๋ยวนี้ เด็กก็อ้วนครูก็อ้วน *แม่หมูสอน.ลูกหมูเรียน *ลูกหมูไม่ตั้งใจเรียน แม่หมูดุ.อ้าย..ลูกหมูทำไม่ไม่ตั้งใจเรียน *ลูกหมูตอบทันควัน..ตั้งใจแล้วคร้าบ..แม่หมู. *ดูเถอะสมัยนี้ กลัวครู รึ..ไม่มี *พอโกรธก็ดุกัน พอหายโกรธก็รักกัน กอดกัน ตามประสา..ครู-ศิษย์ *อาจารย์อยากสอน ป.1 บ้างไหม.สอนแล้วจะลืมลูกศิษย์โตๆ ไปเลย ไม่เชื่อลองดู

สวัสดีค่ะคุณครูส้ม

  • ตามมาอ่านผู้ที่นิยมการสื่อสารด้วยใจเหมือนกันค่ะ
  • เรื่องน้ำหนักตัวนั้น ช่วงวัยรุ่นก็มีปัญหาค่ะ แต่ชอบเล่นกีฬา จึงพอรอดตัว แต่ก็ตัวอวบ ๆ กลม ๆ เช่นกันค่ะ
  • มาช่วงออกค่ายของมหาวิทยาลัยที่จ.สงขลา ท่านอ.โกวิทท่านสอนพวกเราว่า ชาวบ้านเสียสละเพื่อเรา ในขณะที่เขาเองก็ไม่ได้มีมากมายอะไร ต้องระลึกและทำประโยชน์ให้สมกับที่เขานำมาเลี้ยงดู เห็นเด็ก ๆ ที่ยังมีของกินไม่พอ จึงเกิดความตระหนักตั้งแต่บัดนั้นว่า เราควรเสพอาหารเพื่อดำรงอัตภาพ ... แต่ก็ใช่ว่าจะทำได้หมดนะคะ...ยังมีกิเลสอยู่มาก
  • ตอนนี้ไม่มีปัญหาเรื่องน้ำหนักตัวค่ะ ประมาณในการกินและออกกำลังกายด้วยการเล่นโยคะบ้าง
  • ลองอ่านเรื่องของคุณกวิน นะคะ จะช่วยได้มากเช่นกันค่ะ ที่ลิงค์ไว้ให้นี่นะคะ

        http://gotoknow.org/blog/kelvin/175756

  • แล้วค่อยคุยแลกเปลี่ยนกันอีกนะคะ

สวัสดีค่ะ คนไม่มีราก

  • ขอบคุณค่ะที่ตามมา สื่อสารด้วยใจ
  • ไปเยี่ยม คุณกวิน ตามคำแนะนำแล้ว ค่ะ ได้ข้อคิดเยอะมาก
  • แล้วจะแวะไปเยี่ยมค่ะ

 

สวัสดีค่ะ..ครูส้ม

  • อ่านไปยิ้มไปค่ะ..
  • แอบเอามือจับเอวด้วยละ...
  • เออหนอเรา..ก็เป็นด้วย..คิๆ
  • ตามมาด้วยความคิดถึงค่ะ..
  • สาวเชียงใหม่..ฝากดอกไม้สวย ๆ หอม ๆ ..แด่ครูส้ม..ค่ะ

      

ครูค่ะ หนูว่าด้านบนที่หนูอ่านมาทั้งหมด มันเป็นทฤษฎีที่ดีมากเลย แต่ในทางปฏิบัติจริงๆแล้วอาจจะค่อนข้างลำบากสำหรับพวกหนูค่ะ ตอนนี้หนูเองเลยมีความคิดที่จะตั้งเป็น blog หรืออะไรซักอย่างที่สามารถให้คำแนะนำกับเพื่อนๆ ที่มีร่างอวบ อย่างหนูได้ หนูอาจไม่สามมารถการันตีได้ เพราะหนูไม่ใช่พี่หนูแหม่มสุริวิภา แต่ก็จากประสบการณ์กว่าหลาย 10 ปี ที่มักมีคนชมเสมอว่าแต่ตัวดีจัง แม้ว่าจะเป็นสาวอวบ ชุดนี่ตัดหรือซื้อค่ะ สรุปว่าหนูควรเริ่มยังไงดีค่ะ ช่วยตอบหน่อยค่ะ [email protected]

คิดถึงมากๆหายไปไหนนานจัง

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท