อีกหนึ่งก้าว..ของลูกชาย


เรียนปรับพื้นฐาน..เข้า ม.1

วันนี้..ก็เป็นอีกวันหนึ่ง.นะครับที่ต้อง แว๊ปเข้าไปที่โรงเรียน ของลูกชาย เพื่อทำหน้าที่พ่อ (ที่ดี) ของลูก ครับ..

ก็เป็นวันที่..เจ้าลูกชาย "ตัวดี" คือน้อง ลัคกี้..ก็คือคนนี้ ครับ..ผมเอาภาพมาฝากให้ดูกันอีกครั้ง..หนึ่ง

     

เป็นวันที่ น้องลัคกี้..ต้องเข้าเรียน ปรับพื้นฐาน..สำหรับการเข้าเรียน ในชั้น มัธยมศึกษาปีที่ 1 ในเทอมการศึกษานี้...ซึ่ง ถ้าย้อนกลับไปในสมัยที่ผมเรียน..โอ้ย.ไม่มีหรอก// ที่จะต้องมาเรียนปรับพื้นฐาน กันอย่างนี้..มีแต่เรียน ไล่ชั้นกันไปเรื่อยๆ

เดี่ยวนี้..การศึกษา มีการแข่งขัน และพัฒนารูปแบบไปเยอะม๊าก มาก ครับ..

ย้อนกลับไป เมื่อ วันที่ 8 เมษาฯ ที่ผ่านมา ที่น้องลัคกี้ ต้องเข้าสอบเพื่อคัดเด็กเข้าเรียนห้องต่างๆ ซึ่งในจำนวนนี้ ก็มี 140 คน ที่เข้าร่วมสอบแข่งขัน...สำหรับปีนี้ ทางโรงเรียนได้จัดห้องเรียน ไว้ให้สำหรับ ชั้น ม.1 ทั้งหมด รวม 4 ห้องเรียน แต่จะมีการจัดห้องเรียนพิเศษ ไว้หนึ่งห้อง ก็คือ "ห้อง 1" ซึ่งเป็นห้องโครงการพิเศษ เน้นวิทย์-คณิต...ซึ่งเป็นห้องที่หลายคนใฝ่ฝัน อยากเข้าเรียน..เพราะนั่นหมายถึง..การมีโอกาส ที่ดีกว่าคนอื่นๆ สำหรับอนาคตข้างหน้า ในการศึกษาต่อ..ซึ่งห้องนี้ นอกจากได้เน้น..วิทย์-คณิต เป็นพิเศษ...แล้ว..ก็ยังมีการสนับสนุนเป็นพิเศษ จากทางโรงเรียน และอบจ.ทางด้าน ส่วนสนับสนุนการเรียน การสอน ครับ..

ซึ่งผลการสอบ ก็ออกมา ปรากฏเจ้าลูกชายตัวดี..ได้มีโอกาสเรียนห้อง 1 กับเค้าด้วย...และนี่คือที่มา..ของวันนี้ ครับ..ก็ได้เข้ามาเรียนปรับพื่นฐาน..ตั้งแต่ วันที่ 17 - 25 เมษาฯ และก็ใช่ว่า.......ทุกอย่างจะโอเค เรียบร้อย อะไรทำนองนั้นนะครับ เพราะ เมื่อเรียนปรับพื้นฐาน จบแล้ว ก็จะมีการทดสอบ อีกครั้ง นะครับ โดยการสอบวัดผล สำหรับเด็กที่เรียนห้อง 1 และผ่านเข้ามาเรียนปรับพื้นฐาน....โดยจะวัดผลสอบอีกครั้งในวันที่ 25 เมษาฯ..ซึ่งถ้าไครผ่าน ก็คือผ่าน ถ้าไม่ผ่าน ก็ต้องขยับไปเรียนในห้องอื่นๆ อีก....และไม่เพียงเท่านั้น นะครับ (มันหลายขั้นหลายตอนเสียเหลือเกิน)เพราะสำหรับผู้ที่ผ่านทุกกระบวนการ แล้ว..เมื่อเปิดเทอม แล้ว ก็จะมีช่วง..ทดสอบการเรียน..1 เดือน เพื่อทดสอบเด็กว่า สามารถจะฝ่าฟันเรียนต่อในห้องนี้ต่อ ได้หรือไม่?..นี่คือบทสุดท้าย ครับ ถ้าใครผ่าน..ช่วงนี้..ก็ถือว่า สอบผ่าน..ครับ..

และนี่คือ..เส้นทางที่เจ้าลูกชาย ต้องผ่านไป..ครับ ซึ่ง ดูๆ แล้ว มันต่างจากสมัยผม อย่างสิ้นเชิง ครับ สมัยนี้...ต้องคัด ต้องเลือก กันหลายขั้น หลายตอน กว่าจะได้เข้าเรียน ตามที่ได้คาดหวังไว้...

ผมก็หวังไว้ว่า..เจ้าลูกชาย ของผม จะสอบผ่าน ทุกขั้นตอน..ผมหวังไว้จริงๆ ครับ และเป็นความหวัง ที่ผมก็เคย เปรยๆ ไว้กับลูกชายเหมือนกัน ครับ...

และผม ก็ค่อนข้างเชื่อมั่นว่า..เจ้าลูกชาย ก็คงไม่ทำให้ผมผิดหวัง ครับ

และผมก็เชื่อว่า..ในใจของผู้เป็นพ่อ..และพ่อซึ่งมีลูกที่กำลังศึกษาเล่าเรียน..ของพี่น้องใน G2K แห่งนี้ ก็คงมีความรู้สึกคล้ายๆ กันกับผม..นะครับ...

วันนี้..เมื่อแอบภูมิใจ..ก็เลยเอามาเล่าสู่กันฟังครับ..ในฐานะที่ผมเป็นพี่น้องกันกับ สมาชิก G2K แห่งนี้ และอีกอย่าง.ลูกๆ ของผม ก็มีฐานะเป็นเสมือน ลูกๆ หลานๆ ของพี่น้องเช่นเดียวกั้น..ใช่ไม๊คับ?

คำสำคัญ (Tags): #เข้าเรียน ม.1
หมายเลขบันทึก: 177223เขียนเมื่อ 17 เมษายน 2008 10:57 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 18:57 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (9)
  • สวัสดีปีใหม่ไทยครับ อ.เล็ก ภูเก็ต
  • เราหัวอกเดียวกันครับ ...อิอิ หัวอกคนเป็นพ่อ
  • ยินดีที่ได้ ลปรร.ครับ
  • เฮฮาศาสตร์ 4 ที่ภูเก็ตอาจจะได้เจอกันนะครับ

เย้เย  จะได้น้องไผ่ ขวัญใจแซ่เฮ  ป่านนี้คงเป็นหนุ่มแล้วนะคะพี่

 

สวัสดีค่ะคุณเล็ก

  • แวะเข้ามาเยี่ยมชมค่ะ
  • เข้ามาเป็นกำลังใจให้กับลูกชาย และคุณเล็กด้วยค่ะ
  • ขอให้สมหวังทุกประการดั่งที่ได้หวังไว้ค่ะ
  • ขอบคุณค่ะที่นำเรื่องดี ๆ มาร่วมแบ่งปันชาว G2K ค่ะ

สวัสดีค่ะน้องชาย....

  • ยินดี  ดีใจ  ปลื้มใจด้วยนะคะ
  • การที่ลูกเรียนดี หรือประสบกับความสำเร็จ  เป็นเด็กดี  ย่อมเป็นเรื่องที่ทำให้ผู้เป็นพ่อแม่ปลื้มใจ
  • ครูอ้อย เป็นมิตรรัก เท่ากับเป็น ป้า  ต้องขอชื่นชมหลานชายคนดีของป้าอ้อยด้วยนะคะ

อุ๊ย...ขอโทษค่ะพี่เล็ก  ลืมไปนี่ blog น้องลัคกี้  อิอิ

ก็หวังว่า  เราอยู่ภูเก็ตกันหลายวัน  จะได้ชื่นชมน้องลัคกี้ด้วยนะคะ  อิอิ พี่เล็กอย่าลืมพาเด็กๆมาเล่นกันนะคะ  ป้าๆน้าๆที่ไม่มีของตัวเองจะได้ชื่นชมสักฟอดสองฟอด  อิอิ

  • สวัสดีครับท่าน สิงห์ป่าสัก .. P  ดีใจ.ครับ กับคนที่มีหัวอกเดียวกัน..ช่วง "เฮฮาศาสตร์" ได้เจอกันครับ..แต่คงจะเป็นแบบนินจา ครับ แว๊ป ไป แว๊ปมา ..เพราะงานมันรัดตัวเสียเหลือเกินครับท่าน...
  • น้องหนิง ครับ P  แหม? ช่วงแรกก็งง นิดหน่อย มาเฉลยตอนหลัง ก็เลยเข้าใจ ครับว่า ตอบผิดบล๊อก 5 5 5 5 ช่วงเฮฮาศาสตร์ จะพาลูกๆ หลานๆ ไปให้เชยชม ครับ.. 
  • สวัสดี ครับ คุณ..P ขอบคุณ สำหรับ กำลังใจครับ..
  • แฮะๆ ถึง คิว คุณครูอ้อย คนสวย รวยเสน่ห์..P ผมปลื้มใจ และยิ่งปลื้มเข้าไปอีก เมื่อมี ครูอ้อย ร่วมปลื้มอกปลื้มใจ กับ เจ้าลูกชายของผม..(ก็เป็นหลาน.ของครูอ้อย..ไงครับ)เดี๋ยว..ช่วงเฮฮา..จะพาหลานไปพบป้า..ครับ..
  • อ้าว..ไหง เป็นง้าน ไป..ตอนบันทึก..ก็เรียงกันดี..พอโพสท์เสร็จ บันทึก..กลับกลายเป็น..อย่างนี้ไปได้..(แบบข้างบนนะครับ) ไม่เป็นสัดไม่เป็นส่วน..เลย.ครับ..
  • ตามมาดูหลานๆๆ
  • ฝากกอดทุกๆๆท่านด้วยครับ

 

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท