"เด็กเก็บว่าว" ถึงบทที่ 7 ... เศร้า


ก็เพราะว่า กลุ่มเด็กอันธพาลตามไปเจอฮัสซานเก็บว่าวตัวที่แพ้สุดท้ายกลับมาพอดี และข่มเหงรังแกฮัสซาน ทำในสิ่งที่น่าอับอายของวัฒนธรรมพื้นบ้านของเขา

 

ช่วงนี้ยังเป็นช่วงที่บ้านเมืองอาจจะเกิดสงครามแล้ว แต่ก็มีกีฬาที่จัดเป็นการแข่งขันที่พ่อบั๊บบาของ อาเมียร์ คุยกับลูกก่อนหน้าว่า เราต้องชนะในการแข่งว่าวครั้งนี้ นั่นก็คือ การแข่งว่าวของเขา จะต้องสู้กันโดยตัดว่าวของคนอื่นให้ขาด เพื่อที่จะเหลือตนเองผงาดอยู่ในท้องฟ้าคนสุดท้าย ... ซึ่งอาเมียร์ได้ชื่อว่าเก่งในการเล่นกีฬานี้อยู่แล้ว

สุดท้าย อาเมียร์ชนะ ซึ่งก็เป็นธรรมเนียมอีกเหมือนกันที่จะต้องไปตามล่าหาว่าวตัวที่ตก เพื่อที่จะเป็นประจักษ์พยานในการครองแชมป์ (เออ เขาไม่ได้บอกเน๊าะ ตรงนี้ เราคิดไปเอง) ฮัสซาน นั่นละ ที่วิ่งไปตามล่าว่าว ก็ถึงมีชื่อเรื่องว่า เด็กเก็บว่าวไง เก็บจนได้เรื่อง

ก็เพราะว่า กลุ่มเด็กอันธพาลตามไปเจอฮัสซานเก็บว่าวตัวที่แพ้สุดท้ายกลับมาพอดี และข่มเหงรังแกฮัสซาน ทำในสิ่งที่น่าอับอายของวัฒนธรรมพื้นบ้านของเขา ก็คือ ข่มขืนฮัสซาน ซึ่งอาเมียร์ ซึ่งตามหาฮัสซานก็ไปเห็นเหตุการณ์พอดี แต่ว่าไม่กล้าเข้าไปช่วย จึงทำเป็นไม่รู้เรื่อง

ฮัสซานกลับมาก็ไม่พูดอะไรให้ใครรู้ (นี่แต่ตอนที่ 7 นะ ตอนอื่นยังไม่รู้ว่า บอกใครหรือเปล่า) อาเมียร์ก็ทำเป็นไม่รู้เรื่อง ... เฮ้อ โปรดติดตามตอนต่อไปจ้ะ

 

คำสำคัญ (Tags): #สบาย สบาย
หมายเลขบันทึก: 176840เขียนเมื่อ 14 เมษายน 2008 07:56 น. ()แก้ไขเมื่อ 4 มิถุนายน 2012 06:07 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท