“รัฐหรือเอกชน ทุกคนเป็นเครือข่ายกันได้ ...”


อยากให้ทุกคนได้อะไรคุ้มค่ากับเวลาที่มา ขอให้เกิดอะไรจริงๆสัก 1 อย่าง และผมหวังว่าจะได้เห็นในเร็ววัน

รัฐหรือเอกชน ทุกคนเป็นเครือข่ายกันได้ ...

 

 กลับไปดูแลผู้ป่วยเบาหวานให้มีความสุข...รอดพ้นจากโรคแทรกซ้อน

....อยากให้ทุกคนได้อะไรคุ้มค่ากับเวลาที่มา...ขอให้เกิดอะไรจริงๆสัก 1 อย่าง และผมหวังว่า จะได้เห็นในเร็ววัน  นพ. นิพัธ กิตติมานนท์

 

แลกเปลี่ยนเรียนรู้ การดูแลผู้ป่วยเบาหวาน

ระหว่าง ทีมเหย้า โรงพยาบาลพุทธชินราช  พิษณุโลก

และ ทีมเยือน      โรงพยาบาลรัตนเวช พิษณุโลก

 

เป็นมิติใหม่ที่ โรงพยาบาลรัฐบาลและเอกชน จะร่วมมือจับมือกันพัฒนาการดูแลผู้ป่วยเบาหวาน  เพื่อให้ผู้ป่วยเบาหวานได้รับการดูแลที่ดี เป็นเวลา 1 วัน ที่ต่างฝ่ายต่างแลกเปลี่ยนประเด็นต่างๆในการทำงานเบาหวาน ตั้งแต่ระบบการให้บริการในคลินิก การดูแลในหอผู้ป่วยใน  การดูแลต่อที่บ้าน กิจกรรมชมรมเบาหวาน  บทบาทของทีมตั้งแต่ ประชาสัมพันธ์ ห้องตรวจ ห้องบัตร เภสัชกร หอผู้ป่วยใน ห้องฉุกเฉิน  ประธานชมรม เป็นต้น  เห็นความตั้งใจจริงในการพัฒนาเพื่อให้บริการมีคุณภาพ  ถึงแม้จะเป็นเอกชนแต่ก็เห็นความสำคัญของการติดตามเยี่ยมบ้าน และเชื่อมการดูแลต่อเนื่องในคนไข้บางส่วนโดย PCU  หวังไว้ว่าเรา คงได้ข้อมูลบางส่วนของคนไข้เบาหวานที่ไปใช้บริการ อาจจะเป็นข้อมูลคนไข้ที่มีปัญหาฉุกเฉินไปใช้บริการที่เอกชน หรืออื่นๆ เช่น การดูแลต่อเนื่อง  

 

เกล็ดเล็กเกล็ดน้อยที่ได้ ของเราคือ ข้อมูลจากน้องบอยในการเรียกใช้บริการการดูแลที่บ้านเช่น ใส่สายให้อาหาร สายสวนปัสสาวะ  และอื่นๆ ค่าบริการไม่รวมอุปกรณ์ 150 บาท ก็เป็นอีกทางเลือกของ ผู้รับบริการ ที่น่าสนใจ

 

ขอชื่นชมความตั้งใจพัฒนางานของทีมโรงพยาบาลรัตนเวชจริงๆ

 

 

บรรยากาศการแลกเปลี่ยน

 

(บางส่วน)ของทีมโรงพยาบาลพุทธชินราช

 

ทีมผู้มาเยือน โรงพยาบาลรัตนเวช

ผู้เล่า รัชดา พิพัฒน์ศาสตร์

 

 

คำสำคัญ (Tags): #รัตนเวช
หมายเลขบันทึก: 176776เขียนเมื่อ 13 เมษายน 2008 16:47 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 18:56 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (6)

มาสวัสดีปีใหม่สงกรานต์ไทยด้วยความรักและคิดถึงนะอ้อ ก่อนอื่นพี่ขอให้อ้อและครอบครัวมีความสุขมากๆนะ มีพลังกายพลังใจในการในทำงานร่วมกันนะ และเราคงได้เห็นสิ่งดีงามที่จะเกิดขึ้นที่ รพ.รัตนเวชในเร็ววัน คุ้มค่ากับการแลกเปลี่ยนในวันนั้น

ทุกคนต่างดูแลผู้ป่วยเช่นเดียวกัน เมื่อเป็นเพื่อนกันซะแล้วคงได้ดูแลผู้ป่วยร่วมกันฉันท์มิตร ผู้ป่วยก็จะได้ประโยชน์มากที่สุด ยินดีต้อนรับเครือข่าย รพ รัตนเวช ครับ

สวัสดีครับ

  • เป็นการสร้างเครือข่ายที่ดีมากๆ ครับ
  • เพราะหากหัวใจของการบริการเป็นเป้าหมายเดียวกัน คือ การสร้างสุขภาวะให้แก่เพื่อนร่วมสังคมแล้ว การเกิดเครือข่ายแบบนี้เป็นยุทธศาสตร์ที่นำไปสู่เป้าหมายได้อย่างแน่นอนครับ
  • จะแวะเข้ามาเล้ามาเก็บเกี่ยวเรื่องดีดี เรื่อยๆ ครับ

ด้วยความเคารพรัก

แวะมาเยี่ยมเพื่อเป็นกำลังใจค่ะ

สักวันที่เสลภูมิจะได้นำมาเล่าสู่กันฟังนะคะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท