จากข่าวเปิดปลากระป๋องเจอทากเกาะตัวปลา


ท่านคิดเห็นอย่างไรกับข่าวนี้

เมื่อวันที่ 4 มีนาคม ผู้สื่อข่าวได้รับร้องเรียนจาก นางกุหลาบ นวลปิด อายุ 33 ปี อยู่บ้านเลขที่ 183/26 ต.ตะพง อ.เมือง จ.ระยอง ว่าพบทาก 1 ตัว ปะปนมากับตัวปลา หลังจากเปิดปลากระป๋องยี่ห้อดังเทใส่ชามเพื่อรับประทาน

 

นางกุหลาบ กล่าวว่า ซื้อปลากระป๋องมาเมื่อวันที่ 2 มีนาคม ที่ผ่านมา จากร้านขายของชำภายในค่ายทหารมหาสุรสิงหนาท (พัน.ร.7) ต.ตะพง และวันที่ 4 มีนาคม ได้เปิดเพื่อรับประทานกับลูกชาย หลังจากเปิดกระป๋องเทใส่ชามพบปลาซาดีน 4 ตัว ไม่มีความผิดปกติอะไร แต่หลังรับประทานไปได้ 2 ตัว ก็มองเห็นสิ่งแปลกปลอมอยู่ในจาน จึงเขี่ยดูก็พบว่าเป็นตัวทาก ยาว 1 นิ้ว สีดำ เกาะอยู่บนตัวปลา จึงบอกลูกชายให้หยุดรับประทาน และติดต่อนักข่าวให้มาตรวจสอบเพื่อเป็นพยาน พร้อมกับไปแจ้งความกับ พ.ต.ท.นาวิน ธีระวิทย์ สารวัตรเวร สภ.อ.เมืองระยอง ไว้เป็นหลักฐาน

 

อย่างไรก็ตาม นางกุหลาบ ยืนยันว่า ไม่ได้ต้องการเรียกร้องอะไร เพียงแต่ต้องการให้บริษัทรับรู้ว่ามีเรื่องดังกล่าวเกิดขึ้น เพื่อหาทางแก้ไขในขั้นตอนการผลิตให้ระมัดระวังยิ่งขึ้น

 

ด้าน น.พ.วิวัฒน์ วิริยกิจจา นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดระยอง กล่าวว่า เรื่องตัวทากที่อยู่ภายในปลากระป๋องนั้น เป็นสัตว์จำพวกเดียวกันกับปลิงทะเล สามารถรับประทานได้ ไม่เป็นอันตรายต่อร่างกาย แต่กลับมีประโยชน์ให้คุณค่าทางอาหารประเภทโปรตีน แต่ไม่มีใครนิยมเพราะเป็นที่น่าขยะแขยง ซึ่งเหตุที่เกิดขึ้นคาดว่าตัวทากอาจติดกับตัวปลามาก่อนบรรจุกระป๋อง

ผมคิดว่า

ผู้ผลิตควรจะมีความเข้มงวดในกระบวนการผลิตให้มากกว่านี้หน่อยไม่ใช่คุณ คือคนที่โชคดีที่สุดที่ได้รับของแถมที่มีคุณค่าทางโภชนาการสูง...เราดีใจด้วย !!!!!

หมายเลขบันทึก: 17644เขียนเมื่อ 5 มีนาคม 2006 14:15 น. ()แก้ไขเมื่อ 30 กรกฎาคม 2013 11:46 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท